03/01/2024

809

Nắm chắc kỹ năng “Quản lý đúng” – sinh viên DNU tự tin “làm chủ” bản thân và “chinh phục” nhà tuyển dụng

Đẩy mạnh chủ trương “Đón doanh nghiệp vào trường, đưa sinh viên đến doanh nghiệp”, chuẩn bị hàng trang, kiến thức vững vàng về quản lý bản thân, quản lý tài chính để sinh viên tự tin “chinh phục” doanh nghiệp; mới đây, khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam (DNU) đã tổ chức chương trình “NBOTalk “Quản lý đúng” với sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện quản lý đúng NBO, Tổng giám đốc công ty TNHH hãng Kiểm toán và định giá ASCO. Chương trình nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên khối ngành Kinh tế - Kinh Doanh DNU.

Chương trình NBOTalk “Quản lý đúng” do Khoa Kế toán và CLB Kế toán DNU tổ chức.

Công ty TNHH hãng Kiểm toán và định giá ASCO là đối tác chiến lược của khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam, phối hợp đào tạo thực tế cho sinh viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, thực tập; hợp tác trong các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng. Nhiều sinh viên khoa Kế toán sẽ thực tập tại ASCO trong học kỳ tới.

Chia sẻ tại chương trình, thầy Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán khẳng định: Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên phải trau dồi thêm các kỹ năng quản lý chi tiêu, quản lý công việc, giao tiếp, teamwork… như vậy mới có thể phát triển và “sống khỏe” trong thời đại 4.0.

Thầy Lê Thế Anh khẳng định “Quản lý đúng” là kỹ năng cần thiết đối với mỗi sinh viên thời đại 4.0.

Để tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên DNU trên thị trường lao động, trường Đại học Đại Nam không ngừng đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tập cho sinh viên ngay từ năm nhất đại học. Đồng thời đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên thông qua học phần Kỹ năng mềm cơ bản, nâng cao; học kỳ Quốc phòng – An ninh; chương trình thể chất khác biệt; tọa đàm, hội thảo, talkshow cùng đại diện các doanh nghiệp… Nhờ đó, sinh viên khối ngành Kinh tế DNU không chỉ vững kiến thức mà còn chắc kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp; có thể lập báo cáo tài chính, xây dựng kế hoạch công việc ngay từ năm 3 đại học.

Ông Nguyễn Thanh Khiết cho biết: “Tôi đánh giá cao chương trình đào tạo của trường Đại học Đại Nam. Trong quá trình tiếp xúc, trao đổi và chia sẻ cùng sinh viên DNU, tôi thấy các bạn không chỉ chắc về kiến thức mà các kỹ năng quản lý cũng rất tốt. Đây là điều rất ít sinh viên có được khi còn ngồi trên ghế giảng đường”.

Đối với chủ đề talkshow “Quản lý đúng”, ông Nguyễn Thanh Khiết khẳng định: Quản lý đúng là việc chuyển đổi các nguồn lực thành giá trị, tăng hiệu quả công việc và tăng năng suất lao động. Đối với sinh viên, quản lý đúng bản thân là làm tốt từ những việc nhỏ cho đến những mục tiêu lớn; từng bước xây dựng kế hoạch phát triển bản thân, phát triển công việc; tìm ra những việc yêu thích và giải quyết nhanh nhất vấn đề để phát huy mọi khả năng, tiềm lực của bản thân.

Bên cạnh đó, diễn giả đã cung cấp các công cụ quản lý và giúp sinh viên ứng dụng quản lý đúng về thời gian, sức khỏe, tài chính cá nhân, các mối quan hệ, tác động của môi trường xung quanh… Đồng thời giúp Gen Z hiểu được xu hướng ngành nghề phát triển trong tương lai, vị trí việc làm, mong muốn và “đòi hỏi” của doanh nghiệp đối với ứng viên.

Diễn giả Nguyễn Thanh Khiết đánh giá cao sinh viên DNU và cho biết sẵn sàng tiếp nhận các em đến thực tập có hưởng lương. 

Đặc biệt, ông nhấn mạnh: “Mỗi doanh nghiệp là một thể thống nhất với nhiều mắt xích. Vì vậy, doanh nghiệp muốn hoạt đọng trơn tru, hiệu quả, yêu cầu kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm của các bộ phận rất cao. Do đó, các bạn trẻ cần nắm chắc bí quyết làm việc nhóm, luôn đặt ra câu hỏi cho bản thân: Nhiệm vụ của mình là gì? Người được giao nhiệm vụ có thế mạnh gì? Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tích cực… Có như vậy, các bạn mới có thể “trụ vững” và phát triển tại doanh nghiệp”.

Trịnh Thị Như Mai – sinh viên lớp KT 14.02 chia sẻ: “Buổi talkshow đã giúp em có cái nhìn đúng hơn về quản lý, hiểu hơn về thị trường lao động, tiêu chí và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó có ý thức trau dồi chuyên môn, rèn luyện các kỹ năng quản lý tốt, thái độ cởi mở, ham học hỏi, tự tin “làm chủ” công việc và các mối quan hệ, sẵn sàng đến doanh nghiệp thực tập”.

Chia sẻ, đối thoại trực tiếp cùng doanh nghiệp là hoạt động cần thiết và cấp bách dành cho sinh viên. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận, học tập thực tế, góp phần tăng cường vững chắc mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường – doanh nghiệp – sinh viên. Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thực tế; gặp gỡ, chia sẻ và “đối thoại” cùng doanh nghiệp cho sinh viên.

BTT + Khoa Kế toán