15/10/2023

1317

“Luôn tự hào là cựu sinh viên trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam…”

Trở về trường sau 10 năm, các cựu sinh viên khóa III khoa Kế toán vỡ òa hạnh phúc khi được gặp lại thầy cô, bạn bè sau bao năm xa cách; được nhìn thấy Đại học Đại Nam ngày càng to đẹp, vững mạnh. Chia sẻ cùng thầy cô, các cựu sinh viên khẳng định: “Luôn cảm thấy biết ơn và tự hào là những cựu sinh viên trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam”.

Buổi gặp mặt và tiếp đón cựu sinh viên khóa III khoa Kế toán do khoa Kế toán và Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” phối hợp tổ chức.

Sự thành công của các cựu sinh viên là niềm hạnh phúc, tự hào của thầy cô

Gặp lại học trò sau 10 năm xa cách, thầy cô khoa Kế toán xúc động và hạnh phúc khi thấy các cựu sinh viên đều đã có sự nghiệp thành đạt và có một cuộc sống riêng hạnh phúc. Nhiều cựu sinh viên tiếp tục vừa đi làm vừa học lên các trình độ cao hơn. Có cựu sinh viên đang du học và làm Kế toán tại một công ty lớn ở Pháp. Có người đang giữ vị trí Kế toán trưởng tại doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia. Cũng có những cựu sinh viên khởi nghiệp thành công và vươn lên làm chủ doanh nghiệp của chính mình.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, thầy Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán nói: “Thật sự xúc động khi các bạn vẫn nhớ đến Nhà trường, thầy cô và tề tựu về đây sau 10 năm ra trường. Điều đó cho thấy định hướng kiến tạo một môi trường tốt với tình yêu, sự bao dung, tận tâm, tận lực, không có bất cứ sự tiêu cực nào của thầy cô và Nhà trường là đúng đắn. Nhìn thấy các bạn thành công, có cuộc sống và là công dân tốt, thầy cô vô cùng hạnh phúc và tự hào…”

TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán chia sẻ với các cựu sinh viên.

03 thông điệp ý nghĩa khi cựu sinh viên “về nguồn”

Cô Phạm Thị Dung – Phó Giám đốc Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” chia sẻ với các cựu sinh viên khóa III khoa Kế toán 03 thông điệp của Ban lãnh đạo Nhà trường:

Một là, Đại học Đại Nam là mái nhà chung của các thế hệ sinh viên. Thầy cô luôn chào mừng các cựu sinh viên trở về, tạo cho các em cảm giác ấm cúng, gần gũi, yêu thương.

Hai là, Thầy và trò cùng chia sẻ, trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm, những mong muốn, kỳ vọng về nhau để cùng thay đổi, sửa chữa; bắt tay hợp tác để phát triển trường Đại học Đại Nam vững mạnh hơn.

Ba là, Lắng nghe và trân trọng những đề xuất của cựu sinh viên để thiết lập hiệu quả mạng lưới cộng đồng sinh viên Đại học Đại Nam; mở rộng vòng tròn kết nối cựu sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp (nơi cựu sinh viên đang công tác) – thế hệ sinh viên khóa sau.

Cô Phạm Thị Dung chia sẻ các thông điệp tới các cựu sinh viên.

Tấm bằng Kế toán trường Đại học Đại Nam là điểm khác biệt và giúp tôi có một vị trí vững chắc trong cơ quan

Sau khi rời giảng đường đại học, chị Lê Thị Thu Hằng quyết định rẽ hướng sang ngành ngoại giao. Trong kỳ thi tuyển năm ấy, chị phải cạnh tranh trực tiếp với sinh viên đến từ trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao… Khi ấy, ai cũng nghi ngờ về năng lực và khả năng của cô sinh viên ngành Kế toán trường Đại học Đại Nam.

Thế nhưng, bằng kiến thức, kỹ năng được học tại trường, chị Lê Thị Thu Hằng đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký và xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển. Hiện tại, chị đang công tác tại Đại sứ quán Quatar.

“Chính tấm bằng Kế toán trường Đại học Đại Nam là điểm khác biệt và giúp tôi có một vị trí vững chắc trong cơ quan. Tại đây, tôi là người duy nhất có thể xử lý công tác hoạch toán Kế toán. Tôi biết ơn và tự hào vô cùng khi khẳng định với mọi người rằng, tôi là một cựu sinh viên trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam. Hôm nay, tôi đưa các con cùng đến trường để các cháu thấy được nơi mẹ đã học tập, đã trưởng thành và tạo tiền đề cho công việc tốt như hiện nay”.

Chị Lê Thị Thu Hằng chia sẻ với lòng biết ơn sâu sắc và niềm tự hào về ngôi nhà chung Đại học Đại Nam.

Biết ơn thầy cô đã trao kiến thức, kỹ năng và cơ hội để trở thành Kế toán trưởng

Anh Nguyễn Đức Anh – lớp trưởng lớp KT 03-05, đang làm Kế toán trưởng tại một doanh nghiệp lớn chia sẻ: “Năm 2013 khi mới ra trường, tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đi xin việc với tấm bằng Đại học Đại Nam. Thế rồi chính thầy Thế Anh đã kết nối và giới thiệu công việc cho tôi. Khi ấy, tôi đã sẵn sàng tinh thần nhận thử việc không lương. Thế nhưng, kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc chuyên nghiệp mà thầy cô trao cho tôi trên giảng đường lại trở thành “vũ khí” để tôi “chinh phục” doanh nghiệp. Không chỉ nhận được lương thử việc, 03 tháng sau tôi được cử đi đào tạo cán bộ nguồn; đến cuối năm thì được trao nhiệm vụ Kế toán trưởng. Suốt quá trình này, tôi luôn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ thầy Thế Anh và tôi thật sự biết ơn vì điều đó…”.

Anh Nguyễn Đức Anh xúc động khi gặp lại thầy cô, bạn bè.

Tin tưởng Đại học Đại Nam ngày càng lớn mạnh và trở thành sự lựa chọn đầu tiên của thế hệ trẻ

Anh Nguyễn Hồng Việt – thành viên lớp KT03-05 chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi được dạy bảo bởi những người thầy tận tâm, tận tình. Không chỉ hỗ trợ chúng tôi trong quá trình học tập tại trường, thầy cô còn đồng hành và hết lòng giúp đỡ ngay cả khi chúng tôi đã ra trường. Theo dõi từng bước đi của Đại Nam, tôi nhận thấy Nhà trường đã có những chiến lược phát triển rất cụ thể và hợp thời. Phương châm “quốc tế hóa giáo dục” giúp sinh viên không bị “bó hẹp” trong phạm vi trong nước mà có thể vươn ra thế giới và hội nhập, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đội ngũ thầy cô giỏi, tận tâm, thời gian đào tạo rút ngắn, chương trình đào tạo cốt lõi, tiên tiến... là những điểm cộng rất tuyệt vời của Đại học Đại Nam... Tôi tin chắc Đại học Đại Nam sẽ ngày càng lớn mạnh và trở thành sự lựa chọn đầu tiên của thế hệ trẻ".

Anh Nguyễn Hồng Việt bày tỏ sự biết ơn đến thầy cô và Nhà trường.

Đối với các thế hệ sinh viên, quãng thanh xuân mang tên Đại học Đại Nam đã viết lên những ước mơ, hoài bão và kỷ niệm đẹp. Tại đây, họ đã học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, có bước đi tự tin và vững chắc trên con đường sự nghiệp. Dù làm gì, ở đâu, những người học trò ấy vẫn luôn tự hào khẳng định: “Tôi là cựu sinh viên trưởng thành từ mái trường Đại học Đại Nam”.

Khoảnh khắc đẹp của cựu sinh viên khóa III khoa Kế toán dưới mái trường Đại học Đại Nam:

Các cựu sinh viên gửi tặng những món quà nhỏ đến thầy cô và Nhà trường.

BTT