18/10/2022

1633

Gặp mặt tân sinh viên Kế toán K16: Cơ hội giao lưu với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán

Buổi gặp mặt nhằm mục đích giúp các “tân binh” có cái nhìn tổng quan về trường; hiểu biết rõ hơn về Khoa, về chuyên ngành đào tạo và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai; biết cách chiếm lĩnh sớm phương pháp học đại học; truyền lửa, tạo động lực học tập; tăng cường gắn kết giữa thầy và trò, giữa các tân sinh viên với nhau. Đặc biệt mở ra cho tân sinh viên cơ hội giao lưu với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Buổi gặp mặt tân sinh viên Kế toán K16 có sự hiện diện của Ban Giám hiệu; tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên khoa Kế toán; sinh viên các khóa 13, 14, 15 và toàn thể tân sinh viên Kế toán khóa 16.

Về phía khách mời có: bà Phạm Thị Quyên – Phó trưởng phòng Thanh tra Kiểm toán Nhà nước; anh Nguyễn Hoàng Tiến – Công ty kiểm toán PKF Việt Nam, cựu sinh viên khoa Kế toán K4.

Chương trình đào tạo và môi trường học tập, rèn luyện tại khoa Kế toán rất lý tưởng…

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán chúc mừng các bạn trẻ đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đầy khó khăn, thử thách để trở thành tân sinh viên K16 khoa Kế toán, Trường Đại học Đại Nam.

“Thầy mong rằng các tân sinh viên sẽ nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt, học có phương pháp và tận dụng mọi cơ hội, thời gian để trau dồi kiến thức và có được những trải nghiệm tốt đẹp trong thời gian học tập, rèn luyện tại Khoa. Nhà trường và khoa Kế toán sẽ tạo mọi điều kiện học tập tốt nhất cho các em…”, TS. Lê Thế Anh nhấn mạnh.

TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa tuyên dương và trao quà cho các tân sinh viên có thành tích đầu vào cao.

Tại chương trình, bà Phạm Thị Quyên – Phó trưởng phòng Thanh tra Kiểm toán Nhà nước, đối tác tin cậy của khoa Kế toán Đại Nam khẳng định: “Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán vô cùng rộng mở. Đây là ngành nghề cần thiết trong mọi thời kỳ phát triển của xã hội. Nếu được chọn lựa lại tôi vẫn chọn học Kế toán”.

Màn giao lưu sôi động và ý nghĩa giữa bà Phạm Thị Quyên – Phó trưởng phòng Thanh tra Kiểm toán Nhà nước và sinh viên Đại Nam.

Bà Phạm Thị Quyên đã dành rất nhiều thời gian chia sẻ với tân sinh viên về vai trò, vị trí, cơ hội việc làm và mức thu nhập của Kế toán trong các tổ chức; kiến thức, trải nghiệm thực tế và những điều sinh viên cần chuẩn bị để sẵn sàng tìm kiếm cơ hội việc làm, đàm phán mức thu nhập khi rời ghế nhà trường…

“Với tư cách là đối tác lâu năm của khoa Kế toán, tôi thấy chương trình đào tạo và môi trường học tập, rèn luyện tại Khoa rất lý tưởng để sinh viên trang bị Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ chuẩn mực. Đây cũng chính là 03 hành trang quan trọng để các em gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đi xin việc sau này”, bà Phạm Thị Quyên nhấn mạnh.

Khoa Kế toán dành tặng bó hoa tươi thắm đến bà Phạm Thị Quyên – đối tác lâu năm của Khoa.

Về phía cựu sinh viên, anh Nguyễn Hoàng Tiến có chia sẻ đôi điều đến các tân sinh viên K16 khoa Kế toán:  “Rất may mắn là sau khi ra trường, với một nền kiến thức đã lĩnh hội được tại khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam, tôi đã tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo và một mức lương ổn định. Tôi nghĩ rằng, khi chúng ta có cơ hội để trau dồi kiến thức thì hãy nắm bắt lấy, đừng sa đà vào những điều không cần thiết, gây ảnh hưởng đến việc học tập. Hãy đặt cho bản thân một mục tiêu để phấn đấu trong cuộc sống. Thành công chắc chắn sẽ đến với những người không ngừng cố gắng”.

“Học bằng thực tiễn - học để ra trường làm việc được ngay”

Khoa Kế toán là một trong những khoa lớn, vững mạnh của Trường Đại học Đại Nam.

Khoa  tự hào có đội ngũ lãnh đạo, giảng viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, chuẩn hóa về nghiệp vụ sư phạm giảng dạy đại học, có kinh nghiệm thực tế phong phú được các thế hệ sinh viên đánh giá cao và đặc biệt hài lòng…

Thực hiện mục tiêu "Học bằng thực tiễn - học để ra trường làm được việc ngay", Khoa đã mời nhiều giảng viên thỉnh giảng, chuyên gia trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán đến từ Kiểm toán Nhà nước, Đại lý thuế, Hội Kế toán – Kiểm toán tham gia giảng dạy, cập nhật kiến thức nhằm không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với và thời đại, đem lại những giá trị tốt nhất cho người học.

Không chỉ có bề dày truyền thống, khoa Kế toán còn có sự tăng trưởng rất bền vững và có nhiều đột phá trong hoạt động giảng dạy. Nội dung và phương pháp đào tạo luôn được đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập. Sinh viên được học các nội dung lý thuyết gắn liền với thực hành thực tế tại “Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán” của nhà trường. Do đó, sinh viên có đủ trình độ và kỹ năng làm việc như một kế toán tổng hợp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Theo kết quả khảo sát năm 2021, 100% sinh viên khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam có việc làm ngay sau khi ra trường.

Ban Truyền thông