01/12/2023

589

Chuyển đổi số không thể “làm khó” sinh viên Kế toán DNU

Học tập gắn liền với thực hành thực tế, rèn nghề trên các phần mềm chuyên dụng là phương pháp đào tạo của khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam (DNU). Nhờ vậy mà mọi sự thay đổi của chuyển đổi số không làm khó được sinh viên Kế toán DNU. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng với chuyên ngành với mức thu nhập cao là 100%. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đó, mới đây, khoa Kế toán kết hợp Công ty Phần mềm FAST (FAST) tổ chức Workshop “Hóa đơn điện tử - Giải pháp từ chuyển đổi số”, mở ra cánh cửa mới về quản lý hồ sơ chứng từ hiện đại trên môi trường số cho sinh viên.

Sinh viên Kế toán DNU thích thú với tiết học trải nghiệm thực tế phần mềm chuyên dụng.

Hóa đơn điện tử là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng chuyển đổi số; cho phép doanh nghiệp tích hợp sâu với các phần mềm hệ thống sẵn có như phần mềm quản trị doanh nghiệp, phần mềm kế toán… từ đó xây dựng mô hình hoạt động thống nhất bằng phương thức điện tử. Chính vì vậy, một nhân sự vững chuyên môn lại thành thạo xử lý hóa đơn điện tử trên phần mềm chuyên dụng sẽ được doanh nghiệp đánh giá cao và có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Bà  Lương Thị Minh Nguyệt - Trưởng phòng, Phòng FAST Cộng đồng nhận định: “Học gắn liền với trải nghiệm, thực hành thực tế là mô hình học tập lý tưởng để sinh viên tiếp thu được các kiến thức và xu hướng mới về ngành nghề. Với kiến thức, kỹ năng về số hóa cùng việc thành thạo các phần mềm kế toán chuyên dụng, chắc chắn mọi sự thay đổi của chuyển đổi số sẽ không thể làm khó được sinh viên Đại học Đại Nam”.

Tại buổi workshop, đại diện FAST đã cùng các thầy cô và sinh viên tìm hiểu về tầm quan trọng của hóa đơn điện tử trong quá trình chuyển đổi số; giới thiệu các văn bản pháp luật và nội dung trình bày của mẫu hóa đơn điện tử; quy trình lập một hoá đơn điện tử trên phần mềm, cách kiểm tra hoá đơn, quy trình xử lý hoá đơn điện tử khi có sai sót.

Sinh viên Kế toán DNU được hướng dẫn lập và xử lý hóa đơn điện tử trên phần mềm Fast E-Invoice.

Đặc biệt, sinh viên khoa Kế toán DNU được trực tiếp xử lý hóa đơn điện tử trên phần mềm Fast E-Invoice. Mọi khâu trong quá trình phân loại, sửa, phát hành hóa đơn điện tử, sinh viên đều được đại diện FAST hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được làm quen với các tình huống sử dụng hóa đơn điện tử trong thực tế, xử lý các vấn đề phát sinh.

Những chia sẻ thực tế của các diễn giả cũng đem đến cho sinh viên một cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn về lợi ích của việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào công việc cung như đời sống trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên và giảng viên khoa Kế toán. Các bạn trẻ rất tích cực đặt câu hỏi cho đại diện FAST cũng như nhiệt tình tham gia các minigame; mang đến một không khí học tập sôi nổi, hăng say.

Vũ Ngọc Mỹ - sinh viên lớp KT 15.02 chia sẻ: “Chương trình đã giúp em có có cái nhìn tổng quan hơn về ngành nghề, hiểu hơn về lợi ích thực tế của việc áp dụng công nghệ vào công việc hàng ngày. Không chỉ vậy, em được làm quen với phần mềm nghiệp vụ mới, nắm vững hơn quy trình xử lý hóa đơn điện tử. Đây chắc chắn là hành trang cần thiết để chúng em tự tin bước vào thị trường lao động”.

Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Chia sẻ sau chương trình, Thầy Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán nói: “Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành, hỗ trợ của doanh nghiệp trong việc định hướng nghề nghiệp; tạo điều kiện thực hành, thực tập; tiếp cận các phần mềm nghiệp vụ, kỹ thuật số, công nghệ thông tin…"

Bà Minh Nguyệt cho biết: FAST sẽ tiếp tục đồng hàn­­­h cùng trường Đại học Đại Nam trong việc cung cấp miễn phí phần mềm Kế toán; phối hợp trong công tác định hướng, đào tạo và tiếp nhận sinh viên đến thực hành, thực tập, tài trợ học bổng cho sinh viên có kết quả học tập tốt.

Đại diện FAST trao quà cho sinh viên khoa Kế toán DNU.

Chương trình Workshop “Hóa đơn điện tử – Giải pháp từ chuyển đổi số” tại trường Đại học Đại Nam đã tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận, học tập thực tế rút ngắn hơn con đường từ giảng đường tới công việc tới công việc thực tế trong tương lai. Trong thời gian tới, Khoa Kế toán sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thực hành – thực tế cho sinh viên, giúp sinh viên.

Ban TT + Khoa Kế toán