10/02/2023

2815

03 điểm khác biệt chỉ có ở khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam

Kế toán là công cụ quản lý tài chính không thể thiếu trong các tổ chức, doanh nghiệp. Đặc biệt, những chính sách hỗ trợ cho tất các loại hình doanh nghiệp phát triển trong những năm gần đây khiến cho cơ hội việc làm của ngành Kế toán càng rộng mở hơn, dễ tìm việc hơn và có thu nhập hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để có thể tham gia vào thị trường việc làm của ngành Kế toán, người học cần phải kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt. Muốn vậy, bạn cần phải lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín có chương trình đào tạo đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp; có đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và thực chiến; có môi trường học tập – trải nghiệm tốt. 03 yêu cầu mấu chốt đó cũng chính là 03 điểm khác biệt chỉ có ở khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam.

Một là, chương trình đào tạo luôn được rà soát, cập nhật đáp ứng chuẩn đầu ra

TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán chia sẻ: “Khoa đã nghiên cứu xây dựng được chương trình đào tạo, các học phần và các nội dung chi tiết trong học phần có mối quan hệ chặt chẽ và phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Mối quan hệ đó được chứng minh bằng mối liên hệ giữa mục tiêu của chương trình đào tạo với các chuẩn đầu ra và mục tiêu của từng học phần với mục tiêu của chương trình đào tạo; chuẩn đầu ra của từng học phần với chuẩn đầu ra của chương trình tạo. Các mục tiêu và chuẩn đầu ra đó đo lường được theo các bộ tiêu chuẩn được trong nước và quốc tế thừa nhận…”

Quy trình xây dựng Chương trình đào tạo và đề cương chi tiết của khoa Kế toán.

Cụ thể: Mỗi học phần đều có kế hoạch học tập chi tiết. Từng nội dung đều có hướng dẫn cách đọc và tra cứu tài liệu theo hướng ứng dụng CNTT giúp sinh viên chủ động trong học tập và nghiên cứu. Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập đảm bảo tính công khai, minh bạch và tạo động lực cho sinh viên phấn đấu.

Hai là, tiên phong ứng dụng CNTT vào giảng dạy - đáp ứng được xu hướng phát triển của nghề Kế toán

Chuyển đổi số đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cũng như thách thức cho tất cả các lĩnh vực ngành nghề, trong đó Kế toán cũng bị tác động mạnh mẽ. Người làm kế toán trong kỷ nguyên số không chỉ thực hiện công việc tại nơi làm việc mà còn có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào với rất nhiều công cụ hỗ trợ kế toán được áp dụng. Giỏi về nghiệp vụ và thành thạo các công cụ hỗ trợ trở thành yêu cầu bắt buộc với các kế toán viên.

Nhận thức được xu thế đó, Khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam đã tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác giảng dạy, thực hiện mục tiêu 100% sinh viên ra trường làm được việc ngay, doanh nghiệp không phải đào tạo lại.

Phương pháp giảng dạy và học tập được thực hiện theo hướng ứng dụng CNTT. Mỗi sinh viên được hướng dẫn để tự tạo được phần mềm kế toán trên Excel để ứng dụng thực hiện các bài tập kế toán từ năm thứ 2 nên sinh viên có thể tự nghiên cứu, nâng cấp và triển khai ứng dụng cho các doanh nghiệp.

Trích Bảng cân đối phát sinh trích từ phần mềm kế toán Excel do sinh viên Kế toán DNU triển khai.

“Việc ứng dụng Excel vào thực hiện tất cả các quy trình kế toán của doanh nghiệp giúp sinh viên hiểu thấu sự luân chuyển số liệu kế toán; lập và phân tích các báo cáo tài chính nhằm cung cấp thông tin cho lãnh doanh nghiệp. Sự thành thục đó giúp sinh viên sẽ sử dụng được tất cả các phần mềm kế toán mà doanh nghiệp đang sử dụng để quản lý được công tác kế toán tại doanh nghiệp. Đây là lợi thế của sinh viên Kế toán Đại Nam mà không phải sinh viên trường nào cũng có được”, TS. Lê Thế Anh khẳng định.

100% giảng viên có kinh nghiệm “thực chiến” tại doanh nghiệp

Với phương châm “Người thầy chỉ có thể dạy những giá trị mà chính thầy là hiện thân” tất cả các giảng viên tham gia giảng dạy tại Khoa Kế toán Trường Đại học Đại Nam đều đảm bảo nhưng yêu cầu sau:

Thứ nhất, đảm bảo chuẩn mực đạo đức nhà giáo, luôn tự tin nhưng khiêm tốn; có kỹ năng lắng nghe và khơi dậy khả năng sáng tạo của sinh viên.

Thứ hai, tất cả các giảng viên đều có trải nghiệm thực hiện công tác Kế toán – Kiểm toán ở các doanh nghiệp nên có sự kết hợp chặt chẽ giữa “Lý thuyết và Thực hành”.

100% giảng viên khoa Kế toán có kinh nghiệm “thực chiến” tại doanh nghiệp và rất tâm huyết với sinh viên.

Thứ ba, các giảng viên luôn chủ động nghiên cứu xu hướng phát triển của ngành nghề và xu hướng công nghệ tác động đến nghề Kế toán để điều chỉnh nội dung và phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá cho phù hợp.

Ba là, môi trường học tập năng động – hiện đại

Môi trường học tập năng động, hiện đại của sinh viên Đại học Đại Nam.

Với phương châm “Việc gì có hại đến người học dù nhỏ nhất cũng kiên quyết không làm; việc gì tốt nhất cho người học thì hết lòng, hết sức”, Ban lãnh đạo nhà trường, các giảng viên, cán bộ công nhân viên của Đại học Đại Nam đang ngày đêm xây dựng môi trường học tập thân thiện và tiện ích.

Nhà trường đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, phòng học, thư viện, trung tâm thực hành, ký túc xá, sân thể thao, vườn hoa, cây cảnh, … khang trang, hiện đại mang đến môi trường học tập tốt nhất cho người học.

Hệ thống thư viện tiện nghi, sang trọng với hơn 10.000 đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo.

Đặc biệt, Đại học Đại Nam đã xây dựng những quy định cụ thể về các quy tắc ứng xử, văn hóa học đường để sinh viên đến Đại học Đại Nam không chỉ học tập kiến thức mà còn học tập và rèn luyện các kỹ năng ứng xử văn hóa để trở thành những công tốt.

Ban truyền thông – Khoa Kế toán