22/10/2024

27

Tân sinh viên K18 ngành Dược học được định hướng nghề nghiệp ngay từ những bước chân đầu tiên

Nhằm giúp tân sinh viên K18 có cái nhìn sâu rộng về con đường sự nghiệp phía trước, Khoa Dược Đại học Đại Nam đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp đầy ý nghĩa. Sự kiện mở ra cơ hội cho sinh viên kết nối trực tiếp với doanh nghiệp, mở ra nhiều hướng đi cho hành trình học tập và phát triển nghề nghiệp tương lai.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó hiệu trưởng nhấn mạnh: “Thực hiện tầm nhìn trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo dược sĩ, Đại học Đại Nam luôn đặt việc trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tiễn lên hàng đầu. Việc hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong ngành là một trong những nỗ lực không ngừng của nhà trường nhằm giúp sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động và đóng góp vào sự phát triển của ngành dược Việt Nam”

Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, Đại học Đại Nam đã mời DS. Vũ Hoài Nam – Founder, CEO của Pharmalink Việt Nam đến chia.

DS. Vũ Hoài Nam đã đưa ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường dược phẩm đầy tiềm năng. Không chỉ giới thiệu về các vị trí công việc truyền thống như dược sĩ nhà thuốc, DS. Vũ Hoài Nam còn mở ra những hướng đi mới đầy hấp dẫn như quản lý sản xuất, nghiên cứu phát triển thuốc, marketing dược phẩm. Điều này giúp sinh viên K18 nhận ra rằng, cánh cửa tương lai của ngành Dược rộng mở hơn bao giờ hết.

ThS. Phạm Thị Dung – Giám đốc Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên khẳng định: Với mục tiêu đào tạo ra những thế hệ sinh viên có năng lực cạnh tranh cao, Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới phương pháp đào tạo. Việc tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế ngay từ những năm đầu là một trong những nỗ lực không ngừng của nhà trường nhằm giúp sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động và đóng góp vào sự phát triển của xã hội

 “Sự đồng hành này giúp sinh viên tự tin hơn khi bước vào thị trường lao động, với nền tảng vững chắc và khả năng thích ứng nhanh chóng trong môi trường chuyên nghiệp”.

Chương trình định hướng nghề nghiệp đã vẽ nên một bức tranh rõ nét về tương lai ngành Dược, đồng thời trang bị cho sinh viên K18 những kỹ năng cần thiết để chủ động khám phá và lựa chọn con đường sự nghiệp phù hợp, từ đó tự tin chinh phục những đỉnh cao mới.

BTT