10/04/2023

2431

Năng lực cốt lõi của người Dược sĩ quan trọng hơn việc học ở đâu, tốt nghiệp bằng loại nào…

Đó là nhấn mạnh của ông Hoàng Cao Chung – Giám đốc Nhân sự FPT Retail trong chương trình học tập, trải nghiệm của sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam tại Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu (Company Tour FPT Long Châu), ngày 6/4 vừa qua.

Áp dụng triệt để hệ sinh thái học tập “Dạy các vấn đề cốt lõi, trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp”; đào tạo đội ngũ Dược sĩ năng động lập nghiệp, trách nghiệm cộng đồng, khoa Dược trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng gắn đào tạo lý thuyết trên giảng đường với các chương trình thực hành, trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tiếp cận, làm quen với nghề nghiệp và môi trường làm việc, đảm bảo ra trường có thể làm được việc ngay.

Sinh viên ngành Dược DNU được chào đón nhiệt tình khi đến trải nghiệm tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

FPT Long Châu tin tưởng tuyệt đối về chương trình đào tạo Dược sĩ của trường Đại học Đại Nam

CTCP Dược Phẩm FPT Long Châu là đối tác chiến lược của trường Đại học Đại Nam; đồng hành cùng Nhà trường trong việc đào tạo nâng cao kiến thức cho sinh viên ngành Dược; tiếp nhận sinh viên đến trải nghiệm, thực hành, thực tập và làm việc; hợp tác nghiên cứu phát triển lĩnh vực ngành Dược…

Chuyến trải nghiệm thực tế của sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam tại Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu nằm trong chương trình hợp tác đào tạo của hai bên.

Trong chuyến thực tế lần này, thầy trò khoa Dược được tìm hiểu về bề dày lịch sử hình thành và phát triển, hiểu rõ hơn về bộ máy làm việc và con người tại FPT Long Châu; tham quan, trải nghiệm thực tế về môi trường hoạt động tại FPT Software (Hòa Lạc); tìm hiểu cơ hội việc làm tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu…

Tại chương trình, ông Hoàng Cao Chung tận tình giải đáp những thắc mắc của các Dược sĩ tương lai. Ông cho biết, tại FPT Long Châu, không có chuyện phân biệt sinh viên đến từ bất cứ ngôi trường nào. Miễn là có chuyên môn tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp, tính kỷ luật cao, năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm.

Ông Hoàng Cao Chung khẳng định: FPT Long Châu luôn sẵn sàng chào đón sinh viên ngành Dược của trường Đại học Đại Nam đến thăm quan, trải nghiệm và thực tập.

Ông Hoàng Cao Chung chia sẻ về Dược sĩ 4T: có Tâm – có Tầm – có Tài – có Tiền.

Sinh viên nhiệt tình đặt câu hỏi cho đại diện FPT Long Châu.

“Chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về chất lượng đào tạo Dược sĩ của trường Đại học Đại Nam. Nhà trường rất nhanh nhạy trong việc đào tạo Dược sĩ năng động, chuẩn mực gắn liền với thực tiễn của doanh nghiệp và xã hội. Các bạn sinh viên không chỉ nắm vững chuyên môn mà còn rất chủ động, cầu thị và có thái độ tốt”.

Điều này đã được chứng minh khi có hơn 200 Dược sĩ Đại học Đại Nam đang làm việc tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu trên toàn quốc. Trong đó có hơn 40 người đang giữ chức vụ Trưởng quản lý, Quản lý nhà thuốc; 01 người là Giám đốc Kinh doanh khu vực.

Sinh viên DNU để lại ấn tượng đẹp về hình ảnh người Dược sĩ tương lai chăm chỉ, biết lắng nghe, biết cầu thị học hỏi. 

Những bài học bổ ích từ trải nghiệm thực tế

Phạm Ngọc Sơn – sinh viên lớp Dược 13.06 chia sẻ: “Chuyến trải nghiệm thực tế này giúp em vỡ ra nhiều điều. Em hiểu hơn về môi trường, văn hóa và tiêu chuẩn tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng cho bản thân kế hoạch và lộ trình phấn đấu để trở thành một Dược sĩ giỏi bước ra từ mái trường Đại học Đại Nam”.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – sinh viên lớp Dược 13.02 bày tỏ: “Những buổi học thực tế như thế này giúp em bồi đắp thêm nhiệt huyết, niềm đam mê của em với lĩnh vực Dược. Em cảm thấy vô cùng may mắn khi được học tập tại một môi trường năng động, hiện đại và thực tế như trường Đại học Đại Nam”.

ThS. Đỗ Hải Hà – Phó Trưởng khoa Dược chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng đưa sinh viên của mình đi trải nghiệm thật nhiều để giúp các em hiểu hơn về thực tế hoạt động tại doanh nghiệp; nuôi dưỡng tình yêu nghề nghiệp và trách nhiệm của người thầy thuốc. Với phương pháp đào tạo ứng dụng thực hành tại khoa Dược, sinh viên có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”.

Sinh viên ngành Dược DNU tham quan, tìm hiểu tại FPT Software (Hòa Lạc).

Tham quan thực tế doanh nghiệp là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp. Qua đó, mở rộng các hoạt động, nội dung hợp tác và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trong thời gian tới, khoa Dược sẽ tiếp tục tổ chức các buổi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên; giúp các em hiểu rõ về môi trường doanh nghiệp, quy trình sản xuất; dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tế.

Một số hình ảnh khác:

Cách để trở thành sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam

04 phương thức tuyển sinh ngành Dược trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Phương thức 2: xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 24 điểm).

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Tổ hợp xét tuyển ngành Dược

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A11: Toán, Hóa, GDCD
  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • D07: Toán, Hóa, Anh

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vnhttps://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT