13/07/2022

2740

Đại học Đại Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương

Nhằm tăng cường phát triển hợp tác về đào tạo nâng cao và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực Dược, đẩy mạnh mô hình viện - trường trong học tập và nghiên cứu khoa học, sáng 12/7, trường Đại học Đại Nam và Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo.

Với biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo đã được ký kết, sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam sẽ được tham quan, kiến tập tại phòng Kiểm nghiệm thuốc; được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thuốc hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp, các công trình nghiên cứu khoa học và có cơ hội ứng tuyển tại phòng đảm bảo chất lượng thuốc, các đơn vị kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc trên cả nước.

Tham dự lễ Ký kết, về phía trường Đại học Đại Nam có: TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Vinh Huê – Trưởng khoa Dược, PGS. TS. Nguyễn Văn Minh – Trưởng bộ môn Phân tích, cùng các giảng viên khoa Dược, trường Đại học Đại Nam.

Về phía Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương có: PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn – Viện trưởng, cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ phụ trách một số Khoa, Phòng, Trung tâm của Viện.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn cam kết sẵn sàng sẽ tạo điều kiện cho sinh viên khoa Dược, trường Đại học Đại Nam đến tham quan, kiến tập và trải nghiệm thực tế công viện kiểm nghiệm thuốc đang diễn ra tại Viện. Đồng thời, PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn mong rằng, trong thời gian tới, Nhà trường và Viện có thế mở rộng hợp tác về nghiên cứu khoa học, thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm…

 “Tôi mong rằng, với kiến thức uyên thâm của thầy cô trường Đại học Đại Nam cùng cơ sở vật chất và kinh nghiệm thực tiễn của Viện sẽ giúp sinh viên nắm vững hệ thống kiểm duyệt cũng như phương pháp kỹ thuật cơ bản để sau này ra trường dễ dàng bắt nhịp với công việc, không mất nhiều thời gian đào tạo lại”, PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn cho hay.

PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn phát biểu trong Lễ ký kết.

Đại diện trường Đại học Đại Nam, TS. Lương Cao Đông hy vọng sự hợp tác của Nhà trường và Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương sẽ góp phần mở ra hướng phát triển mới cho sinh viên ngành Dược; đồng thời phát huy tối đa tiềm lực đôi bên cùng phát triển.

“Ngành Dược là một trong những ngành học chủ chốt tại Đại học Đại Nam. Nhà trường luôn mong muốn tăng cường trải nghiệm bằng cách đưa sinh viên đi tham quan, trải nghiệm và kiến tập tại các công ty thuốc, xưởng sản xuất dược… Tuy nhiên, việc được ‘cầm tay chỉ việc’ và thực hành của sinh viên vẫn chưa cao. Chính vì vậy, qua Lễ ký kết hợp tác với Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, tôi rất mong sinh viên sẽ được thực chiến và tiếp cận công việc ở đây. Với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Viện, tôi hy vọng sinh viên ngành Dược của trường Đại học Đại Nam sau khi ra trường sẽ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và bắt tay ngay vào công việc”, TS. Lương Cao Đông nói.  

TS. Lương Cao Đông kỳ vọng cao trong việc ký kết thỏa thuận hợp tác của trường Đại học Đại Nam và Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương.

Sau khi trao đổi các nội dung liên quan, đại diện trường Đại học Đại Nam và Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã thống nhất ký kết thỏa thuận Khung hợp tác với các nội dung cơ bản về hoạt động đào tạo, tiếp nhận sinh viên đến tham quan, kiến tập.

Hai bên ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo.

Cũng tại buổi Lễ ký kết, trường Đại học Đại Nam đã tham quan một số Khoa, Trung tâm chuyên môn của Viện, như: Khoa Vi sinh, Khoa Kiểm nghiệm Nguyên liệu, Khoa Kiểm nghiệm Đông dược – Dược liệu… Với trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn kỹ thuật, thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng như vai trò của Viện trong hệ thống ngành Dược Việt Nam, đoàn đại diện trường Đại học Đại Nam cảm thấy rất yên tâm khi tham gia học tập, nghiên cứu tại Viện.

Đoàn đại diện trường Đại học Đại Nam tham quan Khoa Kiểm nghiệm Đông dược – Dược liệu.

Theo PGS. TS. TTƯT. Đoàn Cao Sơn, tất cả dược sĩ đại học sau khi tốt nghiệp đều có cơ hội thi tuyển vào Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương. Nếu vượt qua kỳ thi tuyển viên chức, sinh viên trường Đại học Đại Nam sẽ có thể trở thành cán bộ và làm việc tại Viện.

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã trải qua 65 năm (1957- 2022) hình thành và phát triển, giữ vai trò chủ đạo đã trưởng thành và phát triển cùng với sự phát triển của ngành dược Việt Nam. Trong từng thời kỳ, từng giai đoạn, Viện cùng với Hệ kiểm nghiệm trên toàn quốc đã thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

 

Ban Truyền thông