12/07/2024

1523

Sinh viên năm nhất khoa Du lịch DNU ‘gây sốt’ với khả năng tổ chức sự kiện như “dân chuyên”

Sinh viên năm nhất khoa Du lịch vừa làm “dậy sóng” toàn trường khi biến bài thi hết môn Quản trị sự kiện thành các chương trình chuyên nghiệp, hoành tráng. Qua đó khẳng định tài năng, sức sáng tạo và kỹ năng tổ chức của sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam (DNU) không thua kém gì các công ty sự kiện chuyên nghiệp.

Giảm áp lực thi cử thông qua các phương pháp kiểm tra và đánh giá linh hoạt, phù hợp với năng lực người học và yêu cầu xã hội là một trong những hệ sinh thái học tập của DNU, được khoa Du lịch triệt để áp dụng. Với hình thức thi tổ chức sự kiện, sinh viên có thể áp dụng lý thuyết vào thực tế, phát triển kỹ năng quản lý, tổ chức sự kiện và làm việc nhóm.

TS. Ngô Quang Duy – Trưởng khoa Du lịch nhấn mạnh: “Sinh viên cần trải nghiệm thực tế để biến kiến thức thành kỹ năng, kinh nghiệm, phát huy mọi khả năng và sức sáng tạo; tự tin tỏa sáng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp”.

Chỉn chu và chuyên nghiệp trong từng khâu tổ chức

Tại học phần Quản trị sự kiện, sinh viên được học các nội dung: Hình thành chủ đề, lên ý tưởng, đặt tên sự kiện; Thành lập Ban tổ chức điều hành sự kiện; Lập dự toán ngân sách sự kiện; Xây dựng tiến độ công tác chuẩn bị sự kiện; Truyền thông, quảng bá sự kiện; Thu thập, phản hồi đánh giá sau sự kiện... để biết cách tổ chức và quản trị sự kiện hiệu quả, ứng dụng vào các dịch vụ du lịch và lữ hành.

Áp dụng nhuần nhuyễn lý thuyết vào thực tiễn, các bạn sinh viên thổi bùng sức sống và sáng tạo vào từng sự kiện, biến mỗi chương trình thành trải nghiệm chuyên nghiệp và cuốn hút. Từ việc lên ý tưởng, lập kế hoạch, dự trù ngân sách, chuẩn bị hậu cần, truyền thông, trang phục đến ấn phẩm, mọi chi tiết đều được trau chuốt kỹ lưỡng.

Mỗi sự kiện không chỉ là một bài thi mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, minh chứng rõ ràng cho tài năng tổ chức sự kiện “đỉnh chóp” của sinh viên năm nhất.

 

Nhân sự tiểu ban lễ tân phụ trách đón tiếp và hỗ trợ khách mời trong sự kiện.

Tiểu ban Truyền thông bố trí nhân sự quay video, chụp hình và livestream diễn biến sự kiện.

Tiểu ban Nhân sự bố trí mỗi sinh viên đóng một vai trò khác nhau để trình diễn sự kiện

03 sự kiện “đỉnh chóp”

Lớp QTDL 17.01 làm nức lòng khán giả với sự kiện trình diễn thời trang dân tộc “đỉnh cao” mang tên “Hương sắc Việt Nam”. Từ áo dài truyền thống đến trang phục đặc trưng của các dân tộc thiểu số được tái hiện đến từng chi tiết nhỏ nhất, cho thấy sự nghiên cứu, đầu tư kỹ lưỡng của các bạn sinh viên.

Lớp QTDL 17.02 lại khiến khán giả ngỡ ngàng với sự kiện “Đám cưới cung đình Triều Nguyễn”. Kịch bản chặt chẽ và cách truyền tải thông điệp hấp dẫn đã mang lại cho khán giả trải nghiệm chân thực, như được trở về không gian lịch sử của triều đại xưa.

Sự kiện “Đám cưới cung đình Triều Nguyễn” không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa và phong tục cổ truyền mà còn tạo nên một sự kiện đầy sức hút và ấn tượng.

Cuộc thi “Miss Đại Nam” của lớp QTDL 17.03 mang đến một một bầu không khí bùng nổ. Đây không chỉ là dịp để sinh viên thể hiện vẻ đẹp mà còn là cơ hội để bộc lộ tài năng và sự tự tin. Những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy, các phần thi tài năng đầy sáng tạo,… tất cả đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, cho thấy sự đầu tư và tâm huyết của sinh viên dành cho sự kiện này.

Các sinh viên tiêu biểu cũng được lựa chọn làm Giám khảo trong sự kiện.

Thu hoạch nhiều kỹ năng “đắt giá” trong ngành du lịch và sự kiện

ThS. Bùi Xuân Luân – Phó trưởng khoa Du lịch, phụ trách giảng dạy môn Quản trị sự kiện chia sẻ: “Khả năng quản trị, tổ chức sự kiện của các bạn sinh viên vượt qua mong đợi của tôi. Các bạn đã chứng minh được khả năng thích ứng và sáng tạo trong mọi hoàn cảnh. Đây là những kỹ năng đắt giá trong ngành du lịch và sự kiện”.

Nam Dũng – sinh viên lớp QTDL 17.01 bày tỏ: “Đây là trải nghiệm quý báu giúp chúng em hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức sự kiện; học được cách làm việc nhóm hiệu quả, quản lý thời gian, tài chính cũng như cách vượt qua các thử thách thực tế. Em hy vọng nhà trường có nhiều hơn các hình thức thi thiết thực như thế này để phát triển kỹ năng cần thiết và tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp”.

Thành tựu của các bạn sinh viên là mình chứng cho việc áp dụng hiệu quả các phương pháp học tập linh hoạt của khoa Du lịch. Với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và nỗ lực không ngừng nghỉ của sinh viên, khoa Du lịch chắc chắn cung cấp cho xã hội nguồn nhân sự chất lượng cao.

Một số hình ảnh khác tại các sự kiện

Giai điệu chèo Ba Quan được sinh viên thể hiện hết sức cảm xúc.

BTT