18/04/2022

503

Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành nghề năng động, thú vị, có rất nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít áp lực. Để có thể theo đuổi, thăng tiến lên cấp bậc cao và đi xa hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần phải có những tố chất phù hợp. Vậy, những tố chất phù hợp với ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá, trải nghiệm những miền đất mới

Nếu bạn là một người trẻ năng động, yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá những miền đất mới, thích giao tiếp và trải nghiệm trong môi trường tiếp xúc đa văn hóa… thì xin chúc mừng bạn, bạn đã sở hữu tố chất phù hợp đầu tiên và quan trọng nhất với ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Sinh viên khoa Du lịch Đại học Đại Nam đi thực tập tại hệ thống khách sạn thực hành 3 sao, 4 sao, 5 sao của trường.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Đối tượng khách hàng của ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành đa dạng về tính cách, khác nhau về đẳng cấp, nghề nghiệp, ngôn ngữ, lối sống, văn hóa… Do đó, người làm trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bắt buộc phải có kỹ năng giao tiếp tốt (nói năng lưu loát, vui vẻ, thân thiện, khéo léo, biết lắng nghe, kiên nhẫn…). Đây là tố chất nghề, đồng thời cũng là yêu cầu nghề nghiệp bắt buộc của nhân sự trong lĩnh vực nghề nghiệp này.

Có khả năng làm việc nhóm

Là thành viên của một tổ chức và đặc tính công việc nhà hàng, khách sạn cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận. Bạn chỉ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi bạn phối hợp tốt với những đồng nghiệp xung quanh. Vậy nên bạn cần có tinh thần đồng đội, có khả năng làm việc nhóm tốt.

Môi trường học tập năng động, hiện đại, thân thiện của sinh viên khoa Du lịch DNU.

Có hiểu biết sâu rộng

Thành công đỉnh cao trong ngành quản lý du lịch đòi hỏi bạn phải có hiểu biết rộng, có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng để quản lý được công việc, chinh phục khách hàng, thu phục được nhân viên cấp dưới và có được sự tin tưởng của quản lý cấp cao.

Bất cứ chủ đề nào bạn cũng có thể nói chuyện với khách hàng. Hiểu biết nhiều không phải việc ngày một ngày hai mà có. Nó đòi hỏi trái tim khát khao tri thức, cầu thị, không ngừng học hỏi từ sách báo, cuộc sống và sự tích lũy kinh nghiệm trong công việc mà có.

Sự tinh tế và chỉn chu

Tinh tế và chỉn chu là tố chất rất quan trọng của người làm trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Sự tinh tế, chỉn chu thể hiện qua cách ăn mặc, sự chuẩn bị, kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhanh nhẹn và thông minh, biết nắm bắt tâm lý và cảm xúc của người khác, linh hoạt trong mọi tình huống, hiểu biết sâu rộng, biết để ý những tiểu tiết ở khách hàng… Những điều đó sẽ giúp bạn tự tin thuyết phục được các “thượng đế” dù khó tính nhất hoặc cải thiện các dịch vụ khách hàng của tổ chức khi ở cương vị quản lý. Đồng thời sự tinh tế cũng giúp bạn nâng tầm giá trị bản thân của mình lên trong xã hội.

Biết giữ lời hứa

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thuộc top ngành nghề “dịch vụ cao cấp”, sang trọng và lịch thiệp. Đối tượng khách hàng bạn sẽ phục vụ là những người thành đạt, những khách hàng khó tính, yêu cầu cao. Biết giữ uy tín, giữ lời hứa, giữ cam kết, có trách nhiệm với lời nói lẫn hành động của mình sẽ giúp bạn ghi thêm điểm cộng trong tâm trí khách hàng và cũng là yếu tố then chốt để bạn dễ có được thành công trong tương lai.

Có “duyên nghề”

Bạn yêu thích nghề du lịch nhưng lại ngại ngần rằng trong ngành du lịch, người ta cần những cô gái đẹp, những chàng trai dễ nhìn? Thực tế không phải như vậy. Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành cần “duyên nghề” nhiều hơn là vẻ đẹp hình thể. Tác phong linh hoạt, sống động, vẻ mặt tươi tắn, thân thiện, ánh mắt biểu cảm, thái độ giúp đỡ, quan tâm, kiến thức vững vàng, ứng xử thông minh, khéo léo... sẽ khiến áp lực về một vẻ ngoài không được tự tin của bạn trở thành... chuyện nhỏ. Như vậy bạn không nên quan niệm rằng du lịch chỉ dành cho những người “đẹp trai, xinh gái”.

Có Kỹ năng lãnh đạo và đầu óc tổ chức

Làm việc trong ngành Du lịch bạn sẽ luôn phải đối mặt với một núi công việc như họp hành, báo cáo, gặp gỡ khách hàng, tiếp khách, giải quyết rắc rối, phản hồi email… Do đó bạn cần biết sắp xếp công việc một cách hợp lý, có tổ chức trong cách thức làm việc lẫn trong hoạt động quản lý nhân sự của mình.

Nắm bắt được tâm lý nhân viên, đội nhóm, có biện pháp giải quyết vấn đề, khả năng thuyết phục, khen thưởng động viên hợp lý, phát triển được tổ chức … là những điều mà một quản lý trong ngành du lịch tiềm năng phải có.

Trên đây là một số tố chất quan trọng cần có để theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Tuy nhiên, đây mới chỉ là các điều kiện cần. Qua quá trình học tập, trải nghiệm trong ngành bạn sẽ được hình thành các kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt và thành công trong ngành dịch vụ “people industry” này.

Sinh viên Du lịch học thực hành nghiệp vụ nhà hàng tại Khách sạn thực hành Rosamia Đà Nẵng.

02 bước đơn giản để trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành trường Đại học Đại Nam

-Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

-Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

Phạm Dung