14/12/2022

1853

Từng bước quốc tế hóa đào tạo Cử nhân Điều dưỡng tại trường Đại học Đại Nam

"Health Careers International sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên ngành Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam học tập, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…”. Đó là khẳng định của ông Simon Schweigert tại Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Đại Nam (DNU) và Công ty Cổ phần Giáo dục Health Careers International (HCI) - Australia, sáng ngày 13/12/2022. 

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Đại Nam có: Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Ban; cán bộ, giảng viên khoa Điều dưỡng.

Về phía HCI có: Ông Simon Schweigert - Giám đốc Điều hành HCI Australia; Bà Lê Thị Hoài Hương - Giám đốc Vùng HCI Việt Nam; Ông Đỗ Đình Trọng - Phó Giám đốc Vận hành HCI Việt Nam; Bà Phan Thị Huyền Trang - Giám đốc Công ty CP MWT Việt Nam.

PGS, TS. Phạm Văn Hồng kỳ vọng lễ ký kết sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc đào tạo, từng bước quốc tế hóa ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Đại Nam. 

HCI cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên Điều dưỡng DNU học tập, phát triển kỹ năng nghề nghiệp

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS. Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng cho biết: Tăng cường trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái học tập cho sinh viên trường Đại học Đại Nam. Đặc biệt với những ngành đào tạo đặc thù như Y khoa, Điều dưỡng, Dược học, Nhà trường càng chú trọng đào tạo bám sát thực tiễn, tăng cường trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu của các cơ sở y tế để 100% sinh viên ra trường có thể bắt tay ngay vào công việc, không mất thời gian đào tạo lại…

 “Tôi tin rằng, việc hợp tác giữa trường DNU và HCI sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng thực hành nghề, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi ra trường”, PGS, TS. Phạm Văn Hồng chia sẻ.

Ông Simon Schweigert chia sẻ về chương trình đào tạo cho giảng viên, sinh viên DNU tại HCI.

Ông Simon Schweigert cho biết: Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng dẫn đến tình trạng thiếu hụt về nguồn nhân lực y tế chất lượng cao tại nhiều quốc gia trên trên thế giới. Vì vậy, nhiều quốc gia, bao gồm cả Úc đang tìm cách “chiêu mộ” những người có tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lực lượng chăm sóc y tế.

“Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên khoa Điều dưỡng học tập, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước…”, ông Simon Schweigert chia sẻ.

Bà Lê Thị Hoài Hương cho biết: HCI sẽ có nhiều gói ưu đãi, hỗ trợ sinh viên và giảng viên khoa Điều dưỡng trong suốt quá trình học tập.

Những nội dung quan trọng trong hợp tác đào tạo của hai bên

Sau khi trao đổi các nội dung liên quan, hai bên đã thống nhất hợp tác trao đổi thông tin về các hệ thống, chính sách giáo dục và đào tạo nhằm hỗ trợ việc đổi mới giáo dục.

Cụ thể:

1. Tổ chức trao đổi sinh viên, giảng viên; tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên Điều dưỡng Đại học Đại Nam được tiếp cận với những tiến bộ của khoa học trong lĩnh vực y tế.

2. HCI cung cấp các chương trình Đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tổng quát cho giảng viên và sinh viên Điều dưỡng DNU.

3. HCI cấp các chương trình Đào tạo trực tuyến, cấp Chứng chỉ chuyên ngành quốc tế cho sinh viên ngành Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam, gồm: Chứng chỉ III về Chăm sóc cá nhân (Chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật); Chứng chỉ IV về Chăm sóc người cao tuổi; Chứng chỉ IV về Quản trị y tế...

4. Tổ chức các khóa học ngắn hạn, dài học theo các chủ đề cho sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đại Nam, như: Hỗ trợ điều dưỡng chăm sóc trong môi trường cấp tính, các phương pháp chăm sóc giảm nhẹ, xử lý các hành vi thách thức, chuyển giao khách hàng, dọn dẹp, các vấn đề sức khỏe và an toàn trong công việc.

5. HCI cung cấp trọn gói các chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên...

Đoàn đại diện HCI tham quan khu thực hành Điều dưỡng với hệ thống trang thiết bị hiện đại của trường Đại học Đại Nam.

Sau Lễ ký kết, đoàn đại diện HCI đã có chuyến thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, thực hành của sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Đại học Đại Nam.

Ông Simon Schweigert đánh giá cao sự đầu tư Đại học Đại Nam đối với khối ngành Sức khỏe. Đây là môi trường học tập lý tưởng, tiền đề vững chắc về chuyên môn và kỹ năng thực hành cho sinh viên khoa Điều dưỡng tự tin bước vào thị trường lao động.

Lãnh đạo HCI chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo, giảng viên khoa Điều dưỡng bên cây thông khổng lồ của Nhà trường.  

Lễ ký kết là bước khởi đầu quan trọng trong lộ trình từng bước quốc tế hóa ngành Điều dưỡng của trường Đại học Đại Nam. Với các thỏa thuận hợp tác đào tạo đã được ký kết, sinh viên ngành Điều dưỡng DNU sẽ được đào tạo để đạt chuẩn về các yêu cầu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Australia, đặc biệt là tiếng Anh đảm bảo ra trường làm được việc ngay và có thể làm việc, hội nhập tốt trong môi trường quốc tế.

HCI - Health Careers International là một tập đoàn chuyên về giáo dục, được thành lập năm 2007 tại Australia, với hệ thống đào tạo được phát triển để đáp ứng cho lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe.

Health Careers International áp dụng các công nghệ tiên tiến, kết hợp cùng với các trang thiết bị hiện đại và các giáo trình chuẩn quốc tế được TEQSA (Tertiary Education Quality and Standards Agency – Cơ quan Chất lượng và Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học, Australia) công nhận để mang đến những chương trình đào tạo tốt nhất, đáp ứng nhu cầu cho lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe.

 

BTT