03/04/2024

1078

Những điều cần biết khi học Điều dưỡng tại Đại học Đại Nam

Trở thành sinh viên của một trong những ngành học Hot nhất, nằm trong trục đào tạo cốt lõi của trường Đại học Đại Nam – ngành Điều dưỡng là niềm tự hào của các bạn trẻ. Tuy nhiên, các bạn đã hiểu hết về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng dạy, cơ hội thực hành – thực tập… của ngành Điều dưỡng Đại học Đại Nam chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chương trình đào tạo đạt chuẩn ASEAN

Ngành Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam phát triển theo hướng từng bước đạt chuẩn khu vực ASEAN và tiếp cận với chuẩn quốc tế vào năm 2025.

Chương trình đào tạo (CTĐT) đảm bảo 125 tín chỉ, chia thành 11 học kỳ (áp dụng từ K17). Khối lượng kiến thức chung 17 tín chỉ, khối kiến thức theo lĩnh vực 19 tín chỉ, khối kiến thức theo nhóm ngành 10 tín chỉ, Khối kiến thức ngành và bổ trợ 69 tín chỉ, Khối kiến thức thực tập và tốt nghiệp 10 tín chỉ. Thời gian thực hành tăng từ 30% lên hơn 50%.

Sinh viên Đại học Đại Nam chỉ mất 3,5 năm để hoàn thành chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng, có nhiều cơ hội việc làm, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế hơn so với các bạn đồng trang lứa khi ra trường sớm hơn 0,5 năm.

2. Năng lực sinh viên nhận được sau từng năm học

Năm thứ 1 và năm thứ 2, sinh viên được học các môn khoa học cơ bản xen lẫn với các môn y học cơ sở, như: Ngoại ngữ, Triết học, Tin học, Giải phẫu, Sinh lý, Hóa sinh, Dịch tễ, Vi sinh- ký sinh trùng, Điều dưỡng cơ bản, Thực hành kỹ năng điều dưỡng 1,2,3 (gồm 55 kỹ năng Điều dưỡng cơ bản) đạt mức 3/5 của thang đo kỹ năng của Dave tại phòng Skillslab theo nhóm nhỏ trên các mô hình.

Năm thứ 3, sinh viên được học lý thuyết và thực hành tại Skillslab trong trường và đi thực tập tại các bệnh viện tuyến Trung ương về các kỹ năng Điều dưỡng Nội khoa, điều dưỡng Ngoại khoa, điều dưỡng Nhi khoa, điều dưỡng Sản phụ khoa, Điều dưỡng hồi sức cấp cứu, Điều dưỡng kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều dưỡng phục hồi chức năng…

Năm thứ 4, sinh viên tiếp tục học và thực tập tại bệnh viện các kỹ năng Điều dưỡng Tâm thần, Điều dưỡng Cộng đồng, Điều dưỡng Người cao tuổi, Điều dưỡng Y học cổ truyền và Thực tập tốt nghiệp.

3. Đội ngũ giảng viên giỏi

Giảng viên khoa Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam được đào tạo bài bản từ các cơ sở đào tạo uy tín về điều dưỡng như: Đại học Mahidol Thái Lan, Đại học Y Cao Hùng – Đài Loan, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Điều dưỡng Nam Định…

Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế và rất tâm huyết với nghề đến từ Khoa Nội, Sản, Nhi của bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Xanh-Pôn, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Hà Đông…

100% giảng viên có trình độ ngoại ngữ tốt, nhiều giảng viên giảng dạy bằng tiếng Anh.

Khoa Điều dưỡng sở hữu đội ngũ giảng viên giỏi, giàu chuyên môn và kỹ năng, kinh nghiệm thực tế.

4. Thực hành bài bản trên các mô hình Skillslab

Sinh viên Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam được học thực hành tại hệ thống phòng Lab hiện đại ngay trong trường. Đội ngũ giảng viên được đào tạo chuyên môn về giảng dạy Skillslab sẽ hướng dẫn chi tiết cho sinh viên trên các mô hình mô phỏng cơ thể người; giúp sinh viên có kiến thức tay nghề cơ bản trước khi tiếp xúc với người bệnh thật tại bệnh viện thực hành.

Sinh viên Điều dưỡng Đại học Đại Nam thực hành ngay tại “bệnh viện thu nhỏ” của trường.

5. Thực tập tại các bệnh viện thực hành liên kết Trung ương và Hà Nội

Sinh viên khoa Điều dưỡng có cơ hội thực tập tại các bệnh viện lớn là đối tác chiến lược của Nhà trường như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện Tâm thần Trung Ương I, Bệnh viện Đa khoa Xanh - pôn, Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông…

Khi đi thực tập, sinh viên được hướng dẫn bởi các chuyên gia, điều dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm của các bệnh viện; được thực hành chăm sóc người bệnh… Sinh viên được trực tiếp chăm sóc bệnh nhân như một Điều dưỡng thực thụ.

Sự hợp tác giữa Đại học Đại Nam và các doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên.

Ông Quản Trường Sơn – Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến bệnh viện tâm thần Trung ương I: “Sinh viên Đại học Đại Nam khi đến Bệnh viện Tâm thần trung ương thực tập luôn được tạo điều kiện tốt nhất; có đội ngũ giảng viên, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao trực tiếp hướng dẫn, đào tạo. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chăm chỉ của sinh viên Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam và sẵn sàng tiếp nhận các em vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp”.

6. Cơ hội học các chứng chỉ quốc tế

Sinh viên Điều dưỡng Đại học Đại Nam còn có cơ hội nâng cao kỹ năng và nhận chứng chỉ chuyên ngành quốc tế như: Chứng chỉ III về Chăm sóc cá nhân (Chăm sóc người cao tuổi, người khuyết tật); Chứng chỉ IV về Chăm sóc người cao tuổi; Chứng chỉ IV về Quản trị y tế...

Với những chứng chỉ này, sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế.

Trường Đại học Đại Nam không ngừng đẩy mạnh quốc tế hóa đào tạo Cử nhân ngành Điều dưỡng.

7. Đảm bảo hỗ trợ việc làm

Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” đảm bảo hỗ trợ, kết nối và giới thiệu việc làm đúng chuyên ngành cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp.

Trong chương trình “Ngày hội việc làm DNU 2023”, hơn 50 sinh viên khối ngành Sức khỏe được Tổng công ty Hợp Lực phỏng vấn và tuyển dụng ngay trên giảng đường.

Doanh nghiêp đến tận trường phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên Điều dưỡng DNU.

8. Hệ sinh thái học tập 6 giá trị cốt lõi giúp sinh viên phát triển toàn diện

Một là, chương trình đào tạo dạy kiến thức cốt lõi nhưng tiên tiến, rèn luyện tính tự học của sinh viên; trải nghiệm tối đa giữa học và hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Hai là, giảm áp lực thi cử bằng các hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp năng lực người học và yêu cầu xã hội. Từng bước ứng dụng công nghệ để sinh viên có thể học và thi mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính và smartphone.

Ba là, hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả học tập cao và hỗ trợ tài chính khi sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Bốn là, sinh viên được học tập, rèn luyện kỷ luật và thái độ tích cực thông qua chương trình giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Năm là, sinh viên được lựa chọn học các môn thể thao mình yêu thích để tạo thói quen tập luyện và khỏe đẹp suốt đời: Võ tự vệ, Yoga, Dancing, DanceSport…

Sáu là, trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường hỗ trợ 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

03 phương thức xét tuyển vào ngành Điều dưỡng trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước được sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Đối với ngành Điều dưỡng, thí sinh phải có học lực lớp 12 xếp loại giỏi và tổ hợp xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng (Áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY

BTT