22/11/2023

604

Vì sao “Trại huấn luyện Kỹ năng mềm” trở thành giờ học đáng mong chờ nhất của sinh viên DNU?

Trại huấn luyện Kỹ năng mềm được mệnh danh là giờ học được các thế hệ sinh viên trường Đại học Đại Nam mong chờ nhất, tại đây sinh viên Đại Nam nhận được nhiều bài học làm người, làm quen với nhiều người bạn mới, phát triển nhiều kỹ năng của bản thân thông qua các hoạt động đồng đội, các hoạt động vận động, tư duy... Trong suốt một ngày, các bạn sẽ được cùng nhau trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, có nụ cười vui giòn giã và cả những giọt nước mắt dưới ánh nến lung linh.

Bài học quý giá từ những hoạt động đồng đội

Tham gia trại huấn luyện Kỹ năng mềm, mọi hoạt động của các bạn sinh viên đều gắn liền với đồng đội của mình.

Theo tháng năm, những bức ảnh với người “đồng đội” sẽ là khoảnh khắc thanh xuân đẹp nhất trong đời mỗi sinh viên DNU

“Màu cờ sắc áo” – bài học đầu tiên giúp cho các sinh viên luôn trân trọng giá trị đồng đội, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung của tập thể.

Để hoàn thành tốt các phần thi, mỗi thành viên trong đội chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng, hài hoà.

Khoảng cách giữa mỗi sinh viên gần lại, người bạn mới quen mà như thân thiết từ lâu

Tất cả các bài thi đồng đội tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm đều yêu cầu các thành viên trong đội thi có sự tương tác và  thảo luận chặt chẽ với nhau.

Thông qua một số trò chơi pha chút yếu tố mạo hiểm, sinh viên rèn luyện cho mình tinh thần đồng đội; ý thức trách nhiệm cao; sự khéo léo, chuẩn xác trong từng thao tác.

Thậm chí, để hoàn thành các phần thi, sinh viên còn cần đáp ứng các yêu cầu về thể lực.

Tại bài thi này, các đội thi phải sử dụng bất kỳ vật dụng nào mình có để lấy nước đổ đầy vào chiếc bình rỗng bị khoét lỗ, tận dụng sức nâng của nước để lấy được quả bóng giấu bên trong.

Để hoàn thành các phần thi, các đội cần phát huy tối đa trí thông minh và khả năng sáng tạo để đưa ra chiến thuật hiệu quả.

Đội trưởng là những người mang trọng trách lớn lao, vừa là “đầu não” thống nhất phân tích và thực thi chiến thuật của cả đội, vừa là sợi dây gắn kết các thành viên trong đội luôn đoàn kết với nhau.

Thông qua các trại huấn luyện, cô Thuý luôn là người truyền cảm hứng khơi dậy đam mê học tập của sinh viên

Về giá trị của các hoạt động trải nghiệm tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm, cô Nguyễn Thị Thuý – Trưởng khoa Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm, trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Điều quý giá nhất trong cuộc đời sinh viên là những trải nghiệm, qua đó các bạn sẽ từng bước trưởng thành. Kỹ năng không chỉ học trong sách vở hay trên giảng đường, mà còn được trau dồi thông qua tất cả các hoạt động trải nghiệm. Chiến thắng lớn nhất của các bạn trong các trải nghiệm tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm là chiến thắng chính bản thân mình, học được cách thay đổi mình để thích nghi ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tập thể nào”.

Những khoảnh khắc “khó đỡ” chỉ có tại trại Kỹ năng mềm

Đi trại Kỹ năng mềm, tranh thủ ôn lại kiến thức yoga.

Cô và trò không biết ai “máu” hơn ai đâu.

Học kỹ năng mềm, học cả kỹ thuật cười.

Những tiết học thể chất hoá ra cũng có ích với môn Kỹ năng mềm.

“Phải chiến thắng bằng mọi giá”, bất chấp dùng giày hay dép mang nước về.

Ướt áo có nề hà gì, mình vắt khô rồi lại “chiến” tiếp.

Biến ống tay áo thành ống dẫn nước – trí thông minh tuyệt đỉnh của DNUErs!

Vũ điệu đồng đội.

Cho nhờ cái vai nghỉ ngơi một lát nhé.

Sau những phần thi ai cũng ướt nhẹp.

Trải nghiệm cảm xúc để chữa lành cho chính bản thân mình

Trải nghiệm cảm xúc vào buổi tối là trải nghiệm đặc biệt tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm.

Lúc này, các bạn sinh viên cùng nhau xem những thước phim tri ân đáng sinh thành, cùng chia sẻ những câu chuyện về người thân.

Bên ánh nến lung linh và tiếng nhạc du dương, các bạn học cách chữa lành cho đứa trẻ sâu bên trong mình, học cách cảm nhận, yêu thương thế giới xung quanh mình.

Chắp tay cầu nguyện những điều tốt nhất cho người thân.

Nghĩ tới cha mẹ ở nhà, những chàng trai mạnh mẽ nhất cũng không thể kìm nén được giọt nước mắt.

Trại Kỹ năng mềm kết thúc khi cả hội trường cùng nhau ngân vang ca khúc “Cảm ơn tình yêu” để gửi lời cảm ơn tới các thầy cô, những người bạn, những người thân và chính bản thân mình.

Phạm Thị Quỳnh Trang, sinh viên K17 khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc chia sẻ: "Chưa bao giờ trong một ngày em lại đi qua nhiều cung bậc cảm xúc như thế này! Thông qua hàng loạt các trải nghiệm, tuy rất mệt những cũng rất vui. Đặc biệt trải nghiệm cảm xúc vào buổi tối đã giúp chúng em tĩnh lại để biết trân trọng, yêu quý những người xung quanh mình hơn. Em tin chắc tất cả chúng em đều trưởng thành hơn sau ngày trải nghiệm hôm nay". Đó cũng là cảm nhận của tất cả các bạn sinh viên DNU sau khi kết thúc một ngày cùng các thầy cô và những người đồng đội tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm.

Cứ mỗi một mùa trại Kỹ năng mềm đi qua là một lứa sinh viên DNU được trang bị cho mình thêm nhiều trải nghiệm để trưởng thành, vững bước trên con đường khám phá và phát triển bản thân.

Bất kể cuộc thi nào cũng đều cần phải tìm ra quán quân, nhưng tại trại huấn luyện Kỹ năng mềm, ai cũng là người chiến thắng khi thông qua các hoạt động trải nghiệm cùng đồng đội, mỗi cá nhân từng bước học cách chiến thắng chính bản thân mình, vượt qua những nỗi sợ, những e dè để thích nghi với bất kỳ hoàn cảnh nào dù có khó khăn đến đâu.

BTT