22/07/2024

169

Trại Kỹ năng mềm phiên bản mới có gì hấp dẫn mà sinh viên thích thú?

Trại huấn luyện Kỹ năng mềm (KNM) cơ bản năm 2024 của trường Đại học Đại Nam (DNU) chính thức khép lại, ghi dấu ấn với format hoàn toàn mới, tập trung rèn luyện trí lực và khơi dậy tư duy sáng tạo cho sinh viên. “Luồng gió mới” này đã mang đến những hoạt động thú vị và bổ ích, giúp sinh viên phát huy tối khả năng nhận thức bản thân, giải quyết vấn đề, thích ứng với sự thay đổi, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, xác định mục tiêu và lập kế hoạch.

Thay đổi để “kích hoạt” mọi khả năng tiềm ẩn của sinh viên

Trại huấn luyện KNM là một hình thức học tập trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Đại học Đại Nam. Với mô hình học tập kết hợp giữa trại lính với trại hè, sinh viên vừa được trải nghiệm tính kỷ luật, nghiêm khắc của quân đội vừa tận hưởng sự vui vẻ, thư giãn của các hoạt động rèn luyện kỹ năng.

Năm nay, Trại KNM tạo “cú huých” với format mới đầy ấn tượng, bùng nổ trí lực và sức sáng tạo; giúp các bạn sinh viên phát huy mọi khả năng tiềm ẩn.

Thay vì các hoạt động thể lực vào buổi sáng, sinh viên được trải nghiệm phần thi “Đấu trường Đại Nam” với các nội dung hấp dẫn:

- Chào hỏi: Các đội giới thiệu qua các hình thức múa, hát, kịch, dân ca, tiểu phẩm... để thể hiện khả năng kết nối, tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp,kỹ năng làm việc nhóm và đặc biệt giúp sinh viên khám phá tiềm năng, vượt qua rào cản cá nhân.

- Hiểu biết: Trả lời câu hỏi đa lĩnh vực từ BTC, rèn luyện trí nhớ và mở rộng kiến thức. Thông qua hoạt động này giúp sinh viên vận dụng Kỹ năng học đại học vào thực tiễn.

- Ứng xử: Mỗi đội giải quyết tình huống trong môi trường gia đình, học đường, nơi công sở bằng hình thức đóng vai và trình diễn trên sân khấu. Qua đó rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả.

Các hoạt động mới không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích mà còn là “bàn đạp” để sinh viên “thăng hạng” kỹ năng.

Đẩy mạnh thể lực và khả năng phối hợp đồng đội vào buổi chiều cùng 04 chặng thử thách. Buổi tối là thời gian để các bạn trẻ khai phóng cảm xúc, tình yêu thương, lòng biết ơn, sự hiếu kính đến những bậc sinh thành.

Cô Nguyễn Thị Thúy – Trưởng Khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm cho biết: “Sự thay đổi trong format năm nay là một bước đột phá cần thiết để sinh viên phát triển toàn diện. Các hoạt động đóng vai và trình diễn sân khấu không chỉ kích hoạt sự sáng tạo mà còn rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp. Điều này giúp các em tự tin, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trong cuộc sống và công việc, tạo nền tảng vững chắc cho một tương lai thành công”.

Tự tin “thăng hạng” kỹ năng

Trại KNM không chỉ lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ mà còn giúp sinh viên tự tin “thăng hạng” kỹ năng.

Trung Đạt – sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Khi đứng trên sân khấu diễn xuất, được các bạn cổ vũ và gọi tên, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Từ một người nhút nhát, em đã có thể bước ra khỏi vùng an toàn để khẳng định tài năng và định vị thương hiệu của riêng mình”.

Những dòng chia sẻ xúc động.

Minh Thư – sinh viên khoa Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng bày tỏ: “Những bài học từ các hoạt động nhóm đã giúp em trở nên tự tin và mạnh dạn hơn khi đối mặt với thử thách. Đặc biệt biết ơn và yêu thương bố mẹ nhiều hơn. Em thực sự cảm thấy mình đã trưởng thành hơn sau Trại KNM”.

Linh Nhi – sinh viên khoa Điều dưỡng cho hay: “Trại KNM không chỉ giúp em rèn luyện kỹ năng mà còn giúp em tự tin bộc lộ bản thân. Các hoạt động thực tế đã thử thách tư duy logic, sức sáng tạo, khả năng ứng biến; giúp em sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống và công việc”.

Trại KNM cơ bản “Thành bại tại kỹ năng” chắc chắn sẽ là trải nghiệm “có một không hai” trong cuộc đời của mỗi sinh viên Đại học Đại Nam. Những bài học, kỹ năng, kinh nghiệm được “tôi luyện” tại Trại KNM sẽ là hành trang cho mỗi bạn trẻ trên con đường học tập và tiến gần đến thành công.

BTT