12/04/2024

236

Sinh viên DNU lộng lẫy như dàn sao Hollywood tại Liên hoan phim Đại Nam The New Wave – season 2

Nằm trong bài thi của bộ môn Kỹ năng mềm nâng cao, Liên hoan phim – The New Wave đã trở thành một sự kiện thường niên vô cùng “hiện tượng”, sáng tạo, ý nghĩa không chỉ thu hút người “phải thi” mà còn cuốn hút đông đảo sinh viên, cựu sinh viên trường đại học Đại Nam tham gia. Bởi nó không chỉ khai phá khả năng tiềm ẩn, niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7 mà còn là một hoạt động học tập mang tính sáng tạo, sự gắn kết và đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp bên trong cũng như bên ngoài của mỗi con người. Lớn hơn, Liên hoan phim DNU còn giúp sinh viên “tạm biệt nỗi ám ảnh thi cử”, đúng với chủ trương của nhà trường là “Giảm áp lực thi cử bằng hình thức kiểm tra, đánh giá linh hoạt phù hợp với năng lực người học và yêu cầu xã hội”.

Bài bản và sáng tạo

Chia sẻ tại Liên hoan phim, cô Cao Thị Hoà – Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam không giấu được niềm xúc động trước sự tổ chức công phu của khoa Kỹ năng mềm, sự tham gia nhiệt tình và nghiêm túc của các em: “Để hoàn thành một bộ phim (một bài thi), cần sự vào cuộc của một ê-kíp lớn. Nhưng chỉ với vài thành viên, các em vừa làm đạo diễn, biên kịch, vừa làm diễn viên, hậu kỳ... Cô thật sự cảm phục tài năng, sự sáng tạo, cống hiến của các em. Tham dự Liên hoan phim ngày hôm nay, cô ngỡ như “lạc” vào lễ trao giải Oscar, rất chuyên nghiệp và hoành tráng. Xin chúc mừng các kỳ thi của các em thành công ngoài mong đợi”…

Format chương trình được lấy từ Lễ trao giải của Liên hoan phim quốc tế, cùng sự góp mặt của các diễn viên truyền hình nổi tiếng.

Học mà chơi chơi mà học

Cô Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm chia sẻ: Ngoài chuyên môn, trường Đại học Đại Nam đặc biệt quan tâm đào tạo kỹ năng mềm và thái độ - yếu tố quyết định sự thành – bại của sinh viên trên thị trường lao động. Khoa sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong việc tạo dựng các hình thức thi mới, hấp dẫn; tạo các sân chơi bổ ích để sinh viên vận dụng triệt để lý thuyết, kỹ năng vào thực tế, khai phóng hết tài năng, sức sáng tạo, tạo bệ phóng định vị thương hiệu cá nhân; giúp các em tự tin hội nhập, lập thân, lập nghiệp và theo đuổi đam mê.

Cô Thúy (váy trắng, giữa) hóm hỉnh chia sẻ: Sinh viên quá đẹp, quá lộng lẫy nên thầy cô cũng phải “làm gương”.

Qua 03 tháng triển khai, gần 400 tác phẩm dự thi được gửi về cho BTC. Trải qua vòng loại gắt gao, 33 tác phẩm nghệ thuật đã lọt vào Chung kết Liên hoan phim DNU – The New Wave Season 2. Đây đều là những bộ phim có kịch bản rõ ràng, nội dung hấp dẫn, thông điệp ý nghĩa, hậu kỳ chỉn chu, diễn xuất ấn tượng.

Khoác lên mình những trang phục lộng lẫy, dàn “minh tinh” DNU tự tin sải bước trên thảm đỏ, “đắm chìm” vào không gian nghệ thuật ấn tượng với poster phim hoành tráng; check-in “cháy máy” cùng đội ngũ nhiếp ảnh, quay phim chuyên nghiệp; tham gia chương trình chiếu phim và trao giải hoành tráng.

Mãn nhãn với dàn poster phim chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Lộng lẫy như liên hoan phim quốc tế

Sự hoành tráng của chương trình khiến 02 khách mời/ giám khảo đặc biệt – diễn viên Đình Tú (Gặp em ngày nắng, Thương ngày nắng về, Lặng yên dưới vực sâu...) và Ngọc Huyền (Mặt nạ gương, Gara hạnh phúc, Chúng ta của 8 năm sau...) cũng phải trầm trồ, thán phục.

Diễn viên Đình Tú chia sẻ: “Tôi thật sự bất ngờ bởi tài năng, nhiệt huyết của các bạn sinh viên trường Đại học Đại Nam. Từ kịch bản, góc quay, diễn xuất... đều chỉn chu, gợi cảm xúc và mang nhiều thông điệp ý nghĩa”.

Còn với diễn viên Ngọc Huyền: “Qua từng thước phim, tôi cảm nhận được nhiệt huyết, đam mê và tinh thần sáng tạo mãnh liệt của các bạn. Đây là những điều mà bản thân tôi cũng cần học hỏi rất nhiều”.

Màn “chào sân” ấn tượng của các thầy cô khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm – BTC cuộc thi.

Dự án phim Trường tôi “Ai cũng xứng đáng có một cơ hội thay đổi - Đại Nam sẵn sàng trao cơ hội…” ẵm trọn giải Làn sóng vàng

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, tận tâm, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra các tác phẩm chất lượng, có giá trị nghệ thuật cho 05 hạng mục giải thưởng và danh hiệu Nam/Nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất.

Chung cuộc, bộ phim “Trường tôi” do sinh viên TTĐPT 16.01 đã xuất sắc giành giải Làn sóng Vàng 2024. Bộ phim đã mang đến một góc nhìn mới của sinh viên về trường Đại học Đại Nam cùng thông điệp: “Ai cũng xứng đáng có một cơ hội thay đổi và Đại học Đại Nam sẵn sàng trao cơ hội đó cho tất cả những bạn trẻ có khát vọng, có đam mê”.

“Trường tôi” – bộ phim khiến nhiều DNUER xúc động vì thấy bản thân trong đó.

Làn sóng Bạc được trao cho bộ phim Sống đến từ đoàn làm phim lớp QHCC 16.01.

Đồng giải Làn sóng Bạc là bộ phim Đất nước và em đến từ đoàn làm phim lớp TA 16.02.

Bộ phim Tình yêu đánh mất của sinh viên Dược 16.04 giành giải Bộ phim được yêu thích nhất.

Giải Phim Triển vọng được trao cho nhóm sinh viên CKO 16.01 với bộ phim Tình anh em.

Kịch bản xuất sắc nhất được trao cho bộ phim Mẹ ơi của Đội SVTN DNU.

Hậu kỳ phim xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Đi về nhà của lớp QTDL 16.02.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Lê Đậu Phương Thảo – lớp QHCC 16.01, phim Sống.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Lê Văn Thảo Nguyên – lớp TA 16.02, phim Đất nước và em.

Nam phụ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Văn Long – lớp QTDL 16.02, phim Roy G.BIV.

Trưởng đoàn làm phim Mẹ tôi lên nhận thay nữ phụ xuất sắc nhất - Nguyễn Hải Anh – Đội SVTN DNU.

Đại diện TOP 10 bộ phim xuất sắc nhất được vinh danh và nhận giấy chứng nhận tại đêm Gala.

Đại diện 33 đoàn làm phim nhận giấy chứng nhận cuộc thi.

 

Gala Trao giải “Liên hoan phim DNU” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khách mời, thầy cô và các bạn sinh viên. Trong thời gian tới, trường Đại học Đại Nam sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi hấp dẫn với quy mô hoành tráng để các bạn sinh viên khẳng định cá tính, tài năng.

BTT