05/06/2024

389

Vượt qua khó khăn nào về điểm chuẩn để có thể được học Khoa học máy tính?

Điểm chuẩn vào ngành Khoa học máy tính trong những năm gần đây liên tục tăng cao, thu hút sự chú ý của đông đảo thí sinh. Vậy, với điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính cao chót vót, cơ hội nào dành cho thí sinh 18-22 điểm?

Khoa học máy tính là một trong những ngành học dẫn Top về hồ sơ đăng ký xét tuyển của trường Đại học Đại Nam.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính cao “ngất ngưởng”

Được đánh giá là ngành học của tương lai, các ngành thuộc khối Kỹ thuật – Công nghệ luôn có tỷ lệ chọi lớn với mức điểm chuẩn cao. Trong đó, ngành Khoa học máy tính có mức điểm cao “chót vót”, lên đến 35,35 điểm.

Cụ thể, điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội lên đến 29,42 điểm; lọt top ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2023.

Tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Khoa học máy tính năm 2023 có điểm chuẩn là 35,35 (điểm môn Toán nhân hệ số 2). Mức điểm của trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội là 27,25 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trường Đại học Giao thông vận tải cũng có số điểm lần lượt là 26,55 điểm và 25,24 điểm.

Theo TS. Trần Đăng Công – Trưởng khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đại Nam: Ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn cao là bởi nhu cầu nhân lực lớn trong kỷ nguyên số, sự phát triển bùng nổ của công nghệ và mức thu nhập hấp dẫn.

Mức lương của ngành Khoa học máy tính dao động từ 15 - 40 triệu đồng/tháng.

Cơ hội nào cho thí sinh 18-22 điểm?

TS. Trần Đăng Công nhấn mạnh: “Mặc dù điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính cao, nhưng không đồng nghĩa các thí sinh có số điểm 18-22 mất cơ hội. Các bạn vẫn có thể theo đuổi ngành học yêu thích nếu chọn đúng môi trường học tập”.

Theo đó, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào trường đại học có mức điểm tầm trung, phù hợp với năng lực của bản thân. Tham gia xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành Khoa học máy tính.

Trường Đại học Đại Nam đang triển khai chương trình xét tuyển sớm bằng phương thức xét kết quả học tập. Đối với ngành Khoa học máy tính, điểm trúng tuyển sớm theo phương thức xét học bạ là 18 điểm.

Với chương trình đào tạo rút ngắn, sinh viên chỉ mất 04 năm để hoàn thành chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính.

Ra trường sớm 01 năm, sinh viên có nhiều lợi thế về cơ hội việc làm, khả năng cạnh tranh và thăng tiến trong sự nghiệp.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Chương trình đào tạo chuyên sâu, tập trung vào các lĩnh vực quan trọng, là xu thế của thời đại như: Trí tuệ nhân tạo, Học máy, Deep Learning, Computer Vision, Xử lý và phân tích hình ảnh, Khai phá và phân tích dữ liệu, Công nghệ dữ liệu lớn,…

  • Hết năm thứ I, sinh viên nắm vững kiến thức về dữ liệu, cấu trúc cơ sở dữ liệu, lập trình hướng đối tượng, thành thạo lập trình Python.
  • Hết năm thứ II, sinh viên thành thạo lập trình cho những bài toán Trí tuệ nhân tạo, Phân tích dữ liệu cơ bản.
  • Hết năm thứ III, sinh viên có khả năng quản lý và phân tích dữ liệu lớn, lập trình các thuật toán, phương pháp nâng cao Trí tuệ nhân tạo, Phân tích dữ liệu.
  • Hết năm thứ IV, sinh viên lập trình thành thạo các thuật toán, phương pháp trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, chọn 1 trong các định hướng chuyên ngành như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Thị giác máy tính, Xử lý tiếng nói…

Thực hành, thực tập ngay từ năm nhất: Sinh viên được rèn luyện kỹ năng thực tiễn thông qua các hoạt động thực hành, thực tập tại doanh nghiệp.

Chứng chỉ và ngoại ngữ: Sinh viên được cấp chứng chỉ tương ứng với chuẩn đầu ra từng năm học, đảm bảo khả năng tiếng Nhật và tiếng Anh ở mức độ thành thạo.

Học bổng và du học: Cơ hội nhận học bổng toàn phần và du học tại Đài Loan theo chương trình 3+1+1 (3 năm học ở Việt Nam, 2 năm học tại Đài Loan). Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên nhận được 02 bằng đại học và có cơ hội làm việc tại Đài Loan với mức thu nhập cao.

Hỗ trợ việc làm: 100% sinh viên được Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” hỗ trợ và kết nối việc làm.

Cam kết không tăng học phí: Học phí ngành Khoa học máy tính hiện tại là 11 triệu đồng/kỳ.

Sinh viên được hưởng nhiều ưu đãi về chính sách học bổng đa dạng.

Môi trường học tập hiện đại: Sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập năng động và thân thiện với các hoạt động phong trào đa dạng và gần 30 CLB sinh viên.

Đội ngũ giảng viên tâm huyết: Được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

Các phương thức xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Khoa học máy tính (mã ngành: 7480101) theo 3 phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY