10/10/2023

1348

Khoa CNTT trường Đại học Đại Nam “định vị” thương hiệu vững chắc sau 14 năm liên tục phát triển

Sau 14 năm thành lập, khoa Công nghệ thông tin (CNTT) không ngừng phát triển, nâng cao vị thế của mình trong hệ thống các đơn vị đào tạo lĩnh vực CNTT. Năm học 2022 - 2023, số lượng tân sinh viên nhập học cao gấp đôi năm học trước cho thấy thương hiệu khoa CNTT trường Đại học Đại Nam được định vị vững chắc, uy tín cao. Vừa qua, khoa CNTT đã hân hoan tổ chức kỷ niệm 14 năm thành lập.

Chương trình diễn ra với 02 nội dung: Hội nghị Tổng kết năm học 2022 – 2023 và kế hoạch năm học 2023 – 2024; Lễ Kỷ niệm 14 năm thành lập khoa CNTT.

Tích cực thu hút doanh nghiệp tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thầy Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận những thành tích đáng tự hào của Khoa trong năm học 2022 – 2023, điều đó được thể hiện ở: “Lượng sinh viên nhập học khoa CNTT năm nay tăng gấp 2 lần so với năm trước. Để đạt được kết quả đó, chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thách thức, nhất là vấn đề về mặt nhân sự. Đến thời điểm hiện tại, đội ngũ cán bộ công nhân viên, giảng viên của khoa CNTT làm cho Ban Giám hiệu và Hội đồng trường vô cùng yên tâm, tin tưởng”

Bên cạnh đó, thầy Chủ tịch nhấn mạnh nhiệm vụ: “Cần thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, qua đó giúp sinh viên nhanh chóng nắm bắt những yêu cầu cụ thể cơ bản của doanh nghiệp trước khi ra trường. Đồng thời, Khoa cần chủ động hơn nữa trong việc đẩy mạnh thực hành cho sinh viên để rèn giũa kỹ năng, giúp các em tự tin hơn trong công việc. Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa có trách nhiệm phải làm sao để thương hiệu khoa CNTT Đại học Đại Nam lớn mạnh hơn nữa, phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo CNTT số một Việt Nam. Đặc biệt, bằng mọi cách các thầy, các cô phải dạy cho các em trở thành những người công dân tốt và có cuộc sống tốt theo đúng sứ mệnh mà Trường chúng ta hướng tới”.

Thầy Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu trong buổi lễ.

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Khoa CNTT, Thầy Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng và dặn dò sinh viên khoa CNTT: “Bên cạnh sự sắp xếp, hỗ trợ, dìu dắt của các thầy, cô thì chính bản thân các em phải thực sự nỗ lực để không chỉ hoàn thành khối kiến thức trong chương trình đào tạo mà còn phải liên tục trau dổi kỹ năng, kiến thức mà doanh nghiệp cần. Từ đó không chỉ phát huy năng lực cho bản thân mà có thể đạt được nhiều thành tựu bất ngờ và có thể trở thành những nhân tố không thể thay thế tại các doanh nghiệp”

Thầy Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Tại phần Báo cáo Tổng kết năm học 2022-2023 và trình bày kế hoạch năm học 2023-2024, thầy Trần Đăng Công – Trưởng khoa CNTT đã nêu nhiều nội dung đáng chú ý liên quan đến đổi mới chương trình đào tạo của Khoa. Theo đó, Thầy nhấn mạnh và khẳng định: “Sau khi học xong kỳ đầu tiên của năm thứ nhất, sinh viên ngành CNTT hoàn toàn có thể “tác nghiệp” trong môi trường CNTT và sau 3 học kỳ của năm học đầu tiên này sinh viên Đại học Đại nam hoàn toàn có thể trở thành một người lập trình viên”.

Những chia sẻ “chắc nịch” của vị tư lệnh ngành CNTT Trường Đại học Đại Nam như một lời đảm bảo chắc chắn giúp các bạn sinh viên đã và đang theo học ngành CNTT thấy tự tin hơn vào lựa chọn của bản thân.

Thầy Trần Đăng Công, Trưởng khoa CNTT báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023 và kế hoạch năm học 2023 – 2024.

Có được sự phát triển “vững chãi” như ngày hôm nay của thương hiệu Công nghệ thông tin Đại học Đại Nam không thể không kể đến những nỗ lực phấn đấu, học tập không ngừng nghỉ của biết bao thế hệ sinh viên. Nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập ngành CNTT, các thầy, cô đại diện khoa CNTT, các phòng, ban trực thuộc trường cùng đại diện các doanh nghiệp đã biểu dương và trao Giấy Chứng nhận cùng học bổng cho các em sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Thầy Trần Đăng Công – Trưởng khoa CNTT trao Giấy Chứng nhận, phần thưởng và học bổng doanh nghiệp cho 05 sinh viên đạt thành tích trong nghiên cứu khoa học.

Thầy Trần Đăng Công – Trưởng Khoa CNTT cùng cô Đỗ Thu Hương - Trưởng phòng Quản lý đào tạo trao Giấy chứng nhận, phần thưởng và học bổng doanh nghiệp cho các sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập.

Thầy Đậu Hải Phong – Phó trưởng khoa CNTT cùng cô Phạm Thị Dung - Phó Giám đốc Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên trao giấy chứng nhận, phần thưởng và học bổng khóa học của doanh nghiệp cho các bạn sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập.

Thầy Lê Văn Phong – Giảng viên - Bí thư liên chi Đoàn Khoa CNTT cùng thầy Phạm Văn Tiệp – Phó trưởng khoa CNTT trao Chứng nhận, phần thưởng và học bổng khóa học của doanh nghiệp cho cán bộ đoàn suất sắc.

Điểm qua một số hoạt động nổi bật tại lễ kỷ niệm 14 năm thành lập khoa CNTT

Những tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa CNTT.

Để Chúc mừng  khoa CNTT tròn 14 tuổi, Lãnh đạo nhà trường cùng đại diện Khoa CNTT đã thực hiện nghi thức rót rượu, cắt bánh trước sự góp mặt của hàng trăm sinh viên, cán bộ giáo viên và đại diện doanh nghiệp.

Thầy Đỗ Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng trường và thầy Trần Đăng Công, Trưởng khoa CNTT cùng nhau rót rượu chúc mừng tại lễ kỷ niệm 14 năm thành lập khoa CNTT.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Lãnh đạo Nhà trường, Khoa CNTT và đại diện doanh nghiệp đã trao nhiều phần thưởng, học bổng và giấy chứng nhận cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

Lễ kỷ niệm 14 năm thành lập khoa CNTT đã thành công rực rỡ trong niềm vui, phấn khởi của tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên khoa CNTT, mở ra những nhiệm vụ và thách thức cho năm học mới 2023-2024. Ban Giám hiệu Nhà trường, Lãnh đạo Khoa và tập thể CBCNV, GV khoa CNTT kỳ vọng lễ kỷ niệm 15 năm sắp tới sẽ có quy mô lớn, hoành tráng hơn với nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa. 

ĐH ĐẠI NAM