05/09/2022

2862

Cơ hội làm việc tại thị trường nước ngoài cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin DNU

“Thực hành – thực chiến” là phương pháp đào tạo đang được áp dụng quyết liệt tại khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Đại Nam. Theo đó, ngay từ năm nhất đại học, sinh viên đã có cơ hội tham quan, trải nghiệm, thực hành, thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Khoa và Nhà trường. Đặc biệt, tân Cử nhân Công nghệ thông tin sau khi ra trường hoàn toàn có thể làm việc tại thị trường quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Xu hướng nhân lực ngành CNTT

Theo báo cáo của GlobeNewswire (2021), thị trường nguồn nhân lực công nghệ (HR Tech) toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Trong báo cáo có tiêu đề “Thị trường Công nghệ Nguồn nhân lực 2021-2028” đã chỉ ra quy mô thị trường là 22,89 tỷ USD năm 2020; 24,04 tỷ USD năm 2021 và tăng lên 35,68 tỷ USD vào năm 2028 với tốc độ CAGR là 5,8% trong giai đoạn dự báo.

Cơ hội việc làm của ngành CNTT rất rộng mở.

Trong đó, mảng CNTT và Viễn thông chiếm 23,3% thị phần nguồn nhân lực, tập trung ngành phần mềm và dịch vụ CNTT. Các nhánh tiếp tục được phân loại thành CNTT trong viễn thông, chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT trong bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và các lĩnh vực khác. Trong số này, mảng CNTT và viễn thông tạo ra 23,3% vào năm 2020 về thị phần nguồn nhân lực (HR) công nghệ trên toàn cầu.

Sự tăng trưởng này là do các chiến lược tuyển dụng thay đổi và nhu cầu cao về lực lượng lao động có tay nghề cao ở các công ty khác nhau.

Nhu cầu nhân sự CNTT tại Việt Nam

Theo báo cáo thị trường năm 2021 của TopDev, nhân lực CNTT tại Việt Nam đang thiếu hụt và chưa thể lấp đầy trong tương lai gần. Thị trường cả nước cần khoảng 450.000 người cho lĩnh vực này nhưng số lập trình viên hiện tại ước đạt 430.000, thiếu 20.000 vị trí so với nhu cầu.

Thống kê của Bộ Lao động Thương binh - Xã hội, mỗi năm, ngành CNTT cần khoảng 80.000 - 100.000 nhân lực. Trong khi đó, số sinh viên CNTT tốt nghiệp chỉ ở mức 30.000 người/năm. Nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT từ năm 2017 đến nay đang ở mức cao nhất trong lịch sử. Hiện có gần 15.000 công việc thuộc lĩnh vực này được tuyển dụng và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Đến năm 2021, nước ta sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực ngành CNTT, con số còn thiếu khoảng 400.000 người và ước tính năm 2022 là 500.000 người.

Sinh viên ngành CNTT Trường Đại học Đại Nam được giới thiệu việc làm ngay từ trên giảng đường.

Với mức lương trung bình gần 20 triệu đồng/tháng, CNTT đứng thứ 3 trong nhóm 10 ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam, chỉ đứng sau Bất động sản và Y – Dược. Đặc biệt, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 càng khiến ngành này thêm HOT và hấp dẫn người học.

Không chỉ có tiềm năng phát triển trong nước, cơ hội việc làm ở nước ngoài với dân IT cũng rất lớn. Rất nhiều công ty mạng sẵn sàng chi trên 1.000 USD để mời lập trình viên, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế lập trình game, an ninh mạng… về làm việc.

Cơ hội làm việc tại thị trường nước ngoài cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin DNU

Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu nhân lực lành nghề trong thời đại chuyển đổi số, trường Đại học Đại Nam và khoa CNTT đã đưa ra rất nhiều giải pháp khác nhau nhằm tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập cũng như truyền tải niềm đam mê với nghề cho sinh viên thông qua rất nhiều hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề… như: Các buổi Hội thảo, chuyên đề hot với các Chuyên gia và Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT; Các buổi học tập kỹ năng mềm với các chuyên gia; Hệ thống diễn đàn của sinh viên CNTT; Các CLB học tập; nhóm lập trình: “Xóa mù tin học”, nhóm “Xung kích lập trình”…

Đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu của khoa CNTT trường Đại học Đại Nam.

Đặc biệt, trường Đại học Đại Nam luôn chú trọng đào tạo kỹ năng thực tế cho sinh viên, trang bị kỹ năng học tập để thành công suốt đời, nâng cao kỹ năng tiếng Anh; nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp giỏi về chuyên môn, vững về kỹ năng, có đủ năng lực làm việc trong môi trường doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Chương trình đào tạo ngành CNTT của Đại học Đại Nam được xây dựng hiện đại, bắt kịp xu hướng công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 với trọng tâm hướng đến ứng dụng, thực tiễn, học gắn liền với việc làm tại các doanh nghiệp. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Khoa CNTT liên tục mở rộng hợp tác đào tạo với các công ty lớn trong và ngoài nước.

Trong quá trình học, sinh viên ngành CNTT Trường Đại học Đại Nam sẽ có cơ hội học tập, trải nghiệm, thực tập và giới thiệu việc làm tại các công ty nước ngoài tại Việt Nam như KB Sercurity Hàn Quốc… thực tập sinh cho các doanh nghiệp tại thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia…

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác đào tạo với Công ty cổ phần chứng khoán KB Việt Nam.

Trước khi tốt nghiệp, Trần Đức Thịnh – cựu sinh viên CNTT K12 được thầy cô trong Khoa giới thiệu việc làm tại công ty Fimo, thuộc Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Thịnh chia sẻ: “Chính vì cách đào tạo bắt kịp xu hướng phát triển của các công ty hiện nay của trường Đại học Đại Nam, cùng những kiến thức và kỹ năng được học ở trường đã giúp em thích ứng nhanh với môi trường làm việc tại công ty và có thể nhận mức lương lên đến 10 triệu đồng dù mới tốt nghiệp”.

02 phương thức xét tuyển vào ngành CNTT trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông + Khoa CNTT