02/07/2024

274

Thu nhập lên đến 1 tỷ đồng/năm, nên học ngành Công nghệ sinh học Y Dược ở đâu?

Ngành Công nghệ sinh học Y Dược đang mở ra những cơ hội hấp dẫn và tiềm năng với thu nhập có thể lên đến 1 tỷ đồng/năm, thu hút đông đảo bạn trẻ đam mê khoa học và công nghệ. Việc chọn lựa cơ sở đào tạo uy tín là bước quan trọng để theo đuổi ước mơ này. Vậy nên học ngành Công nghệ sinh học Y Dược ở đâu? Cùng khám phá nhé!

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Công nghệ Sinh học Y Dược là gì?

Ngành Công nghệ sinh học Y Dược là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học, tập trung nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến để phát triển các sản phẩm, dịch vụ y tế mới.

Mục tiêu chính của ngành này là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe thông qua các sản phẩm như dược phẩm, vắc-xin, công nghệ chẩn đoán và điều trị bệnh, thực phẩm chức năng và nhiều ứng dụng khác.

Cơ hội thu nhập hấp dẫn

Một trong những lý do chính khiến ngành Công nghệ sinh học Y Dược thu hút nhiều bạn trẻ là cơ hội thu nhập cao, từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng mỗi năm, tùy thuộc vào vị trí công việc và kinh nghiệm.

Khảo sát cho thấy, sinh viên ra trường có mức thu nhập trung bình từ 150 – 300 triệu đồng/năm.

Cử nhân, kỹ sư với hơn 5 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương cao gấp đôi. Các kỹ sư có hơn 15 năm kinh nghiệm đã ghi nhận mức lương lên đến 1 tỷ đồng/năm.

Tiềm năng phát triển của ngành cùng mức thu nhập hấp dẫn là lý do ngành Công nghệ sinh học Y Dược được các sĩ tử “săn lùng” trong các mùa tuyển sinh đại học.

Làm việc ở đâu?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn các vị trí công việc sau:

- Nghiên cứu viên tại viện nghiên cứu và công ty dược phẩm, sinh phẩm y tế.

- Chuyên viên phân tích, kiểm nghiệm, đảm bảo chất lượng tại các công ty dược phẩm.

- Kỹ thuật viên tại các phòng thí nghiệm y sinh và di truyền phân tử.

- Nhân viên tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm và thiết bị y tế.

- Giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng.

- Chuyên viên quản lý, kiểm định tại cơ quan nhà nước về dược phẩm và sinh phẩm y tế.

Nên học ngành Công nghệ sinh học Y Dược ở đâu?

Trường Đại học Đại Nam là một trong những trường Đại học ở miền Bắc có đào tạo ngành Công nghệ sinh học Y Dược (mã ngành: 7420201).

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ Sinh học Y Dược.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Chương trình đào tạo hiện đại: Trường Đại học Đại Nam chú trọng cập nhật chương trình giảng dạy theo các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sinh viên được tiếp cận với những kiến thức mới nhất và công nghệ tiên tiến nhất trong ngành.

Gắn liền lý thuyết với thực hành thực tế: Sinh viên được thực hành tại xưởng thực hành, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học.

Nhiều cơ hội thực tập và việc làm: Khoa và Nhà trường có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều công ty dược phẩm, bệnh viện, viện nghiên cứu,... tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia thực tập và tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Doanh nghiệp trực tiếp đến trường phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên thông qua chương trình “Ngày hội việc làm DNU” do Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” tổ chức.

Học 3 năm 9 kỳ: Ra trường sớm sinh viên nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: Khoa Công nghệ Sinh học sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Nhiều giảng viên có kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu tại nước ngoài, mang đến sự hướng dẫn tận tâm và chất lượng giảng dạy cho sinh viên.

Cơ sở vật chất hiện đại: Trường Đại học Đại Nam đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất, với các phòng thí nghiệm tiên tiến, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Nhiều cơ hội nhận học bổng: Học bổng dành cho tân sinh viên, học bổng khuyến tài, học bổng doanh nghiệp...

Cơ hội du học: Sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng để du học và làm việc lâu dài tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Hoa Kỳ, Đài Loan, Nhật Bản, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và phát triển bản thân.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT