27/05/2024

2150

Học ngành Công nghệ sinh học Y Dược có dễ xin việc không?

Học ngành Công nghệ sinh học Y Dược có dễ xin việc không? Mức lương của ngành Công nghệ sinh học Y Dược là bao nhiêu? Cùng trường Đại học Đại Nam tìm hiểu nhé!

Ngành Công nghệ sinh học Y Dược là gì?

Năm 2024, trường Đại học Đại Nam (mã trường DDN) tuyển sinh 50 chỉ tiêu ngành Công nghệ sinh học.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ngành Công nghệ sinh học Y Dược là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học, tập trung vào việc ứng dụng các nguyên lý và kỹ thuật sinh học vào lĩnh vực Y dược. Ngành này kết hợp kiến thức từ các lĩnh vực như sinh học phân tử, di truyền, miễn dịch học, dược lý học nhằm nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm sinh học dùng trong y học và dược phẩm.

Đây là một trong những ngành học có nhu cầu nhân lực cao trong khối ngành Khoa học Tự nhiên và Công nghệ. Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ sinh học Y Dược rất lớn trong các kỳ tuyển sinh đại học gần đây.

Học ngành Công nghệ sinh học Y Dược có dễ xin việc không?

Theo dự báo mới nhất của Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục, thị trường lao động sẽ cần đến ít nhất 35.000 nhân lực có trình độ chuyên sâu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học vào năm 2025.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công nghệ sinh học hiện nay vẫn còn thiếu hụt. Điều này dẫn đến sự chênh lệch lớn giữa nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung ứng lao động, tạo cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp ngành này.

Nhu cầu nhân lực lớn, thu nhập cao là một trong những lý do để ngành Công nghệ sinh học Y Dược luôn HOT.

Với kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành tốt, các Cử nhân Công nghệ sinh học Y Dược sẽ rất dễ xin việc và có cơ hội thăng tiến, đảm nhiệm đa dạng vị trí công tác trong các công ty dược phẩm, y tế, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, viện nghiên cứu, trường đại học,...

Chương trình Công nghệ sinh học Y Dược tại Đại học Đại Nam thực tế cao, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp. Sinh viên được thực hành ngay từ năm nhất và xuyên suốt quá trình học tập.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Công nghệ sinh học Y Dược ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ sinh học Y Dược có nhiều lựa chọn vị trí việc làm, như:

- Nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu y sinh, sinh học phân tử, công ty dược phẩm để nghiên cứu, phát triển thuốc sinh học, vắc-xin, phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh mới.

- Chuyên viên phân tích, kiểm nghiệm, đảm bảo chất lượng tại các công ty sản xuất dược phẩm, sinh phẩm y tế.

- Kỹ thuật viên tại các phòng thí nghiệm y sinh, di truyền phân tử của bệnh viện, trung tâm y tế để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh bằng công nghệ sinh học.

- Nhân viên tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm, thiết bị y tế sử dụng công nghệ sinh học.

Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, giàu trải nghiệm, đảm bảo mọi điều kiện để phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ.

 

- Giảng viên giảng dạy các môn liên quan đến công nghệ sinh học y dược tại các trường đại học, cao đẳng.

- Chuyên viên quản lý, kiểm định tại các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực dược phẩm, sinh phẩm y tế.

- Tham gia các dự án nghiên cứu, phát triển về công nghệ sinh học tại các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành này cũng có thể tiếp tục theo học sau đại học để trở thành nghiên cứu viên, giảng viên đại học trong lĩnh vực công nghệ sinh học ứng dụng y dược.

Mức lương của ngành Công nghệ sinh học là bao nhiêu?

Sinh viên mới ra trường ngành có thể đạt mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/tháng.

Sau 5 năm kinh nghiệm làm việc, mức lương trung bình của sinh viên ngành này có thể tăng lên 25-30 triệu đồng/tháng.

Với kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, các vị trí quản lý cấp cao trong ngành Công nghệ sinh học có thể đạt mức thu nhập ấn tượng từ 50 triệu đồng/tháng trở lên.

Ngoài mức lương hấp dẫn, sinh viên ngành Công nghệ sinh học còn có cơ hội hưởng nhiều chế độ đãi ngộ tốt khác như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thưởng tháng, thưởng lễ Tết,...

Cơ hội thăng tiến trong ngành này cũng rất rộng mở. Với năng lực và sự nỗ lực, sinh viên hoàn toàn có thể đảm nhận những vị trí cao trong các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước.

03 phương thức xét tuyển vào ngành Công nghệ sinh học Y Dược Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 50 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ sinh học Y Dược (mã ngành: 7420201) theo 03 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY