27/05/2024

1357

Đội ngũ chuyên gia của Khoa Công nghệ Sinh học của trường Đại học Đại Nam là những ai?

Khoa Công nghệ sinh học trường Đại học Đại Nam tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên và cán bộ giàu kinh nghiệm, tâm huyết, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học. Đây chính là nền tảng vững chắc để đào tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

1. TS. ĐỖ QUANG TRUNG

TS. Đỗ Quang Trung có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Lâm nghiệp... và hiện là Trưởng khoa Công nghệ sinh học trường Đại học Đại Nam.

TS. Đỗ Quang Trung tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2007.

Năm 2012, bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ ngành Công nghệ sinh học năm của Trường Đại học Công nghệ Swinburne, Úc.

Năm 2018, bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Adelaide, Úc.

TS. Đỗ Quang Trung tập trung nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, trong bảo tồn đa dạng sinh học, trong lĩnh vực môi trường;... chuyên sâu về nghiên cứu và ứng dụng các chủng vi khuẩn nội sinh để bước đầu tạo ra nguồn nguyên liệu cho việc phát triển các chế phẩm sinh học như phân bón vi sinh, thuốc trừ sâu học, phân bón sinh học, chất kích thích sinh trưởng thực vật, hay các chế phẩm sinh học dùng trong xử lý ô nhiễm môi trường nước và môi trường đất...

TS. Đỗ Quang Trung đã xuất bản 02 Chương sách chuyên ngành về công nghệ sinh học phân tử, 16 công trình đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành thuộc danh mục ISI/Scopus, 22 bài báo đăng trên các tạp chí quốc gia được Hội đồng chức danh Giáo sư cho điểm, 02 báo cáo trong các hội thảo quốc tế chuyên ngành công nghệ sinh học....

2. PGS, TS. PHẠM THỊ KHOA

PGS, TS. Phạm Thị Khoa nhận học hàm Phó giáo sư ngành Sinh học năm 2015.

PGS, TS. Phạm Thị Khoa từng tham gia công tác tại các đơn vị/khoa khác nhau, như: Khoa Sinh học phân tử và Khoa Hóa thực nghiệm Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, Trung tâm Sinh học phân tử, Đại học Duy Tân, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Y Hải phòng.

PGS, TS. Phạm Thị Khoa là một nhà khoa học chuyên sâu nghiên cứu về phân bố, phân loại, và kiểm soát một số loài côn trùng muỗi, ve, bọ chét, mò, mạt, ruồi, mối, mọt, bọ.

Chuyên sâu nghiên cứu khoa học sản xuất các chế phẩm xua diệt côn trùng và các biện pháp phòng chống côn trùng truyền bệnh và tổ chức, tham gia các dịch vụ khoa học về phòng chống côn trùng; Tư vấn, chuyển giao kỹ thuật nghiên cứu côn trùng và quy trình kiểm soát côn trùng cho các khu đô thị và hộ dân bền vững.

PGS, TS. Phạm Thị Khoa có hơn 80 công trình nghiên cứu công bố quốc tế và trong nước; xuất bản nhiều sách chuyên khảo và chương sách quốc tế về côn trùng học của Việt Nam được các Nhà xuất bản uy tín công bố.

3. TS. HOÀNG VĂN THẮNG

TS. Hoàng Văn Thắng là chuyên gia trong việc đánh giá các dịch vụ hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và tích hợp các dịch vụ hệ sinh thái vào việc xây dựng chính sách nhằm bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

TS. Hoàng Văn Thắng nhận bằng Thạc sĩ về Quy hoạch môi trường tại Trường Đại học Indiana, Mỹ năm 1996. Nhận học vị tiến sĩ ngành Sinh học tại Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2005.

TS. Hoàng Văn Thắng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên, môi trường và phát triển bền vững.  

Thầy đã công bố và xuất bản được hơn 20 công trình nghiên cứu, đã tham gia 22 các đề tài, dự án trong nước và quốc tế có liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như môi trường, đa dạng sinh học, chính sách,...

4. TS. ĐINH QUỐC CƯỜNG

TS. Đinh Quốc Cường đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác giảng dạy tại trường Đại học Lâm nghiệp, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Công nghệ Đông Á... với nhiều phương pháp giảng dạy tích cực.

Năm 2003, TS. Đinh Quốc Cường Tốt nghiệp tiến sĩ ngành Hóa lý thuyết và hóa lý tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

TS. Đinh Quốc cường tập trung nghiên cứu về ứng dụng các phương pháp hóa sinh trong quản lý tài nguyên và môi trường. Chuyên sâu nghiên cứu gắn với ứng dụng và tích hợp công nghệ hóa học trong các giải pháp xử lý ô nhiễm nguồn nước mặt, nghiên cứu ảnh hưởng của tính chất đất đến hàm lượng dinh dưỡng trong các loài thực vật phục vụ cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

TS. Đinh Quốc Cường đã xuất bản 10 bài báo đăng trên các tạp chí quốc gia được Hội đồng chức danh Giáo sư cho điểm, chủ biên và tham gia viết 02 bài giảng và 05 giáo trình được xuất bản bởi các nhà xuất bản uy tín.

5. TS. TRẦN PHI LONG

TS. Trần Phi Long nhận học vị tiến sĩ ngành Hóa sinh học (Chuyên ngành Sinh hoá học) vào năm 2023 tại Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc.

TS. Trần Phi Long đã tham gia đào tạo và nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu trọng điểm Sáng tạo và Đổi mới Sinh học, Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc.

TS. Trần Phi Long tập trung nghiên cứu chuyên sâu về Sinh học phân tử và Hóa sinh trong chẩn đoán và điều trị ung thư di căn.

Thầy có 04 công bố khoa học quốc tế, được đăng tải trên các tạp chí khoa học thuộc danh mục ISI/Scopus về việc phát hiện và ứng dụng thực tế trong điều trị ung thư, về các chất chống ôxi hoá và kháng viêm của các hợp chất hoạt có hoạt tính sinh học được chiết xuất từ các cây thuốc thiên nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam và Hàn Quốc.

Khoa Công nghệ sinh học