12/06/2024

785

Học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có dễ xin việc không?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, Điện tử là một trong những ngành học quan trọng, đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của công nghiệp và công nghệ hiện đại. Nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm đến việc học ngành này nhưng vẫn còn băn khoăn liệu học ngành Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử có dễ xin việc không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có dễ xin việc không?

Theo các chuyên gia, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử đang có nhu cầu nhân lực rất lớn và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Thống kế của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho thấy, nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử đến năm 2025 là khoảng 1,5 triệu người. Trong đó, có khoảng 700.000 người là lao động trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học.

Điều đó cho thấy, học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử rất dễ xin việc.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc: Kỹ thuật viên phụ trách lĩnh vực điện, điện tử; Cán bộ tư vấn, giám sát, lập dự án, thiết kế điện, điện tử; Chuyên viên lắp đặt, chuyển giao công nghệ, quản lý vận hành, sửa chữa, bảo trì, cải tiến các hệ thống điện, điện tử; giảng viên...

Mức lương khởi điểm của ngành này dao động từ 8-15 triệu đồng/tháng.

Nên học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học uy tín để theo học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; trường Đại học Đại Nam là một gợi ý đáng cân nhắc.

Với thời gian đào tạo ngắn, sinh viên chỉ mất 04 năm để hoàn thành chương trình học. Nhận bằng Kỹ sư sau khi tốt nghiệp.

Bước vào thị trường lao động sớm 01 năm giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm, khả năng thăng tiến sự nghiệp. Tiết kiệm chi phí sinh hoạt, thời gian học lên cao hoặc đi du học.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, bám sát nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, xã hội. Sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật điện, điện tử, ứng dụng trong thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, các thiết bị điện tử tự động,...

Với phương châm lý thuyết gắn liền với thực tiễn, sinh viên được rèn luyện kỹ năng vận hành, sử dụng thiết bị, phần mềm chuyên dụng ngay tại xưởng thực hành của nhà trường; trải nghiệm thực tế, trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Sinh viên được hướng dẫn bởi các giảng viên là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật điện, điện tử.

Với các phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu quả, thầy cô không chỉ mang đến kiến thức chuyên môn mà trao cho sinh viên nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có nhiều cơ hội nhận học bổng, sang Đài Loan du học và làm việc lâu dài.

Bên cạnh đó, sinh viên còn nhận được nhiều chính sách học bổng của Nhà trường và doanh nghiệp.

Với môi trường học tập năng động, hiện đại, minh bạch; sinh viên được đảm bảo mọi quyền lợi, học thật – thi thật – làm thật; giữ nguyên mức học phí là 11 triệu đồng/kỳ trong suốt 04 năm học.

100% sinh viên được hỗ trợ và kết nối việc làm. Tất cả các doanh nghiệp, vị trí việc làm đều được “Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” thẩm định kỹ lưỡng.

03 cách để trở thành sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử trường Đại học Đại Nam

Năm học 2024 – 2025, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử theo 3 phương thức xét tuyển.

Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

Phương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ). Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY