05/06/2021

1435

Hàng trăm CBGV và SV khối Sức khỏe DNU xung phong hỗ trợ tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang

Với tinh thần “khi Tổ quốc cần, chúng tôi sẵn sàng lên đường”, hàng trăm “chiến binh” áo trắng Trường Đại học Đại Nam đã tình nguyện xung phong chi viện cho tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang.

Các “chiến binh” áo trắng DNU sẵn sàng lên đường chi viện cho tâm dịch khi có lệnh điều động.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam có tốc độ lây lan nhanh chóng, phức tạp và vô cùng nguy hiểm. Số ca dương tính với Covid-19 tiếp tục tăng cao từng ngày. Công tác lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, truy vết, khoanh vùng, cách li đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Các bệnh viện tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 đang đứng trước nguy cơ quá tải về nhân sự, thiếu hụt trầm trọng trang thiết bị, vật tư y tế.

Hơn 400 cán bộ, giảng viên và sinh viên khối Sức khỏe DNU đã được tập huấn phòng, chống Covid-19.

Hưởng ứng thông điệp kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc huy động lực lượng từ các trường đại học, cao đẳng Y – Dược trên toàn quốc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Trường Đại học Đại Nam đã tổ chức tập huấn phòng, chống dịch Covid – 19 cho hơn 400 cán bộ, giảng viên và sinh viên khối Sức khỏe nhằm chuẩn bị đầy đủ tinh thần, kiến thức, kỹ năng sẵn sàng chung tay cùng cả nước đẩy lùi Covid 19 trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Kết thúc đợt tập huấn, hàng trăm cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên khối Sức khỏe của trường đã tình nguyện xung phong chi viện cho tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang. Đặc biệt, có những thầy cô đã ngoài 70 tuổi; các thầy cô trẻ đang vướng bận gia đình, con nhỏ; các sinh viên năm nhất vẫn tình nguyện xung phong vào tâm dịch chỉ với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với kiến thức phòng, chống dịch được trang bị bài bản cùng tinh thần và quyết tâm cao, thầy trò DNU tự tin tham gia chi viện cho các tâm dịch.

 “Là một trong những cán bộ Đoàn trưởng thành từ Đội sinh viên tình nguyện, từ những hoạt động cộng đồng do Trường Đại học Đại Nam tổ chức; ý thức bản thân có đầy đủ trách nhiệm, sức khỏe và sẵn sàng tinh thần, tôi mong được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh..." Đó là nguyện vọng tha thiết của anh Vũ Đặng Tuấn Anh - Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam viết trong đơn tình nguyện tham gia chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang.

Dù mới chỉ là sinh viên năm nhất nhưng 100% sinh viên khoa Y Trường Đại học Đại Nam đều cho biết sẵn sàng lên đường khi có lệnh điều động của Bộ Y tế và nhà trường.

 “Hàng ngày theo dõi diễn biến của dịch bệnh, chứng kiến sự quả tải, vất vả, hy sinh của đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng chống dịch tuyến đầu, em rất muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong đó. Nguyện vọng của em cũng được gia đình, thầy cô, bạn bè ủng hộ. Khi có lệnh điều động, em luôn sẵn sàng ở mức cao nhất…” Mai Hoàng – lớp Y Đa khoa 14-01, khoa Y chia sẻ.

Đặng Thị Huyền Trang – lớp Dược Chất lượng cao 10-06, khoa Dược bộc bạch: “Tham gia chi viện phòng, chống dịch bệnh tại tâm dịch không chỉ cần tinh thần mà còn cần phải có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tốt. Với kiến thức học về Dược học được trong 05 năm học và kiến thức phòng, chống dịch đã được nhà trường tập huấn bài bản, em tự tin tham gia chi viện theo lệnh điều động…”

Chúng con lên đường hình Tổ quốc trong tim.

Lê Duy Hải – sinh viên năm ba khoa Điều Dưỡng Trường Đại học Đại Nam cũng tình nguyện xung phong chi viện cho tâm dịch. “Là một điều dưỡng viên tương lai, em thấy mình không thể đứng ngoài cuộc chiến này. Em mong muốn được san sẻ 1 phần gánh nặng công việc cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu để dịch bệnh sớm được đẩy lùi…”

TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam cho biết: “Nhà trường sẽ tiến hành lựa chọn những cán bộ, giảng viên và sinh viên có kiến thức về phòng, chống dịch bệnh, có sức khỏe tốt, tinh thần và ý thức chung tay cao để sẵn sàng lên đường khi có lệnh điều động của Bộ Y tế…”

Bên cạnh việc hưởng ứng về nguồn nhân lực, Trường Đại học Đại Nam còn kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và Đoàn viên thanh niên trong trường quyên góp ủng hỗ Quỹ Covid-19. Theo đó, chỉ sau vài ngày phát động đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường đã phê duyệt chi 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của trường. 

 

Ban TT