24/04/2022

663

Đoàn trường Đại học Đại Nam ra quân hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Trái đất 22/4

Sáng 21/4, Đoàn trường Đại học Đại Nam tổ chức ra quân hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4; giáo dục ý thức, lan tỏa tinh thần “vì một tương lai xanh” đến từng cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong trường.

Ra quân hành động vì môi trường là một trong những hoạt động phong trào thường niên của Đoàn trường Đại học Đại Nam.

Với mục đích chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường; lan tỏa tinh thần “vì một tương lai xanh” đến từng cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trong và ngoài trường, trong những năm qua, trường Đại học Đại Nam liên tục tổ chức các hoạt động phong trào ý nghĩa vì môi trường. Có thể kể đến như: Hội trại truyền thống – Vì một tương lai xanh, tuần lễ “nói không” với túi nilon và đồ nhựa sử dụng một lần, tháng hành động vì Hà Nội trong lành, Thứ 7 xanh, các chiến dịch ra quân hành động vì môi trường…

Các bạn trẻ háo hức với hoạt động ra quân.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, hầu hết sinh viên của trường vẫn đang phải học online tại nhà. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động truyền thống của Nhà trường và hưởng ứng tinh thần Ngày Trái đất 22/4, Đoàn trường Đại học Đại Nam vẫn tổ chức ra quân hành động vì môi trường với sự tham gia của sinh viên khoa Y, Dược, Điều dưỡng.

Tại buổi ra quân, các bạn sinh viên đã cùng nhau dọn vệ sinh các khu vực trong trường tại cơ sở chính; triển khai công trình hàng rào thanh niên, quả cầu xanh, ngôi nhà pin và thùng rác tái chế…

Anh Vũ Đặng Tuấn Anh – Bí thư Đoàn trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Chung tay bảo vệ môi trường không cần phải là những việc làm “đao to búa lớn”. Bất cứ ai cũng có thể chung tay hành động từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống thường ngày, như: dọn vệ sinh nơi ăn chốn ở, trồng cây xanh, bỏ pin đã qua sử dụng đúng nơi thu gom, tái sử dụng các vật liệu đã qua sử dụng, hạn chế dùng túi nilon, không dùng chai và các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, phân loại rác thải…”  

Hàng rào thanh niên do chính tay các bạn Đoàn viên thanh niên Đại học Đại Nam thực hiện. Cây xanh được trồng trên các vật liệu tái chế.

Các thành viên trong Đội sinh viên tình nguyện và sinh viên xung kích của trường trực tiếp lên ý tưởng, thực hiện trồng và chăm sóc hàng rào thanh niên.

Cũng theo anh Vũ Đặng Tuấn Anh, chúng ta không thể kêu gọi và bắt mọi người phải có ý thức và hành động bảo vệ môi trường trong ngày 1 ngày 2 mà đó là cả một quá trình. Thói quen giúp hình thành ý thức, ý thức dẫn đến hành động. Các hoạt động vì môi trường của Đại học Đại Nam mong muốn lan tỏa những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người.

Quả cầu xanh – mỗi người hãy chung tay hành động để trái đất ngập tràn màu xanh.

“Ước mong cuộc sống thanh tao, phân đúng loại rác bỏ vào điểm gom” là thông điệp của công trình ngôi nhà pin DNU.

Giảng viên của trường mang pin đã qua sử dụng đến điểm thu gom.

Thùng rác tái chế từ lốp xe đã qua sử dụng.

Ban Truyền thông