24/05/2023

2518

Sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam: Chọn học ngành Y vì đâu?

Điều gì truyền cảm hứng để em dành cả thanh xuân theo đuổi nghề Y? Đó là câu hỏi mà hầu hết sinh viên Y khoa nào cũng nhận được khi quyết định theo đuổi nghề thầy thuốc. Vậy lý do để theo đuổi ngành Y của sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Động cơ theo đuổi nghề thầy thuốc của sinh viên Y khoa Đại học Đại Nam

Động lực để trở thành bác sĩ của Nguyễn Quý Đạt – lớp YK 15.01 được “nhen nhóm” ngay từ nhỏ, sau mỗi lần vào viện khám và chữa bệnh.

“Do thường tiếp xúc với các bệnh nhân y tế nên từ đó ước mơ về bác sĩ trong em từ đó nảy nở và lớn dần theo thời gian. Đặc biệt vào năm học lớp 12, khi dịch COVID-19 bùng phát, em thấy được hình ảnh các y bác sĩ dũng cảm, xông vào tâm dịch để cứu lấy mạng sống của con người. Điều đó càng củng cố cho ước mơ thuở nhỏ của em, trở thành một bác sĩ sáng y đức, sâu y lý, giỏi y thuật”.

Quý Đạt nhận học bổng Giỏi của Khoa.

Cũng giống Quý Đạt, tình yêu nghề của Điêu Thị Trúc Hiền – lớp YK 16.01 cũng được hun đúc từ thuở bé. Bố mẹ của Trúc Hiền là những y bác sĩ ngày đêm miệt mài với công việc chữa bệnh, cứu người.

“Từ khi còn nhỏ, nhìn bố mẹ khoác trên mình chiếc áo blouse, ngửi mùi thuốc bệnh viện ám trên người bố mẹ, em thầm ngưỡng mộ họ biết bao. Mong muốn nối nghiệp gia đình, góp sức lực của mình vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe mọi người trở thành động lực phấn đấu của em”, 10X cho biết.

Trúc Hiền thực hành nghề nghiệp trên sân trường Đại học Đại Nam.

Đoàn Ngọc Nguyên Phương – lớp YK 15.01 quyết dành cả thanh xuân để theo đuổi nghề thầy thuốc bởi với nam sinh, ngành Y là một trong những nghề được kính trọng nhất.

“Lúc trước em hay xem phim thì thấy các bác sĩ rất “ngầu”. Sau này, khi nhìn thấy các bác sĩ hết mình cống hiến, tiên phong trong các công tác phòng, chống dịch bệnh; động lực trở thành bác sĩ trong em càng trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Em chắc chắn sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để có thể tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội; diệt trừ bệnh tật, mang lại cuộc sống bình an cho mọi người”.

Nguyên Phương say mê nghề thầy thuốc và không ngừng trau dồi chuyên môn mọi lúc, mọi nơi.

Còn với Hải Anh – lớp 14.01, động lực để trở thành bác sĩ là mong muốn tạo phúc cho đời: “Khoác lên mình chiếc áo blouse là khoác lên mình một trách nhiệm cao cả,. Sống vì người khác, sống vì cộng đồng. Em ngưỡng mộ những người theo đuổi nghề y vì họ không chỉ mang trong mình kiến thức chuyên môn phong phú, vững tay nghề mà còn có một tấm lòng yêu nghề để cứu người; thậm chí là thay đổi cuộc đời của một ai đó. Đấy là một công việc vĩ đại, mang phúc phần lớn lao”.

Hải Anh tận dụng tốt cơ hội thực tập lâm sàng để rèn tay nghề, bồi đắp chuyên môn.

Nguyễn Kim Đoan – lớp YK 16.01 bày tỏ: “Niềm hạnh phúc khi cứu sống và mang lại niềm vui cho người khác thật to lớn biết chừng nào. Em đã luôn ước mơ một ngày nào đó chính hai bàn tay mình giúp mang lại niềm vui sống cho những người bệnh”.

Kim Đoan nỗ lực học tập và trau dồi kỹ năng để trở thành bác sĩ giỏi trong tương lai. 

Học Y khoa Đại học Đại Nam là một quyết định đúng đắn

Nguyên Phương cho biết đã tìm hiểu nhiều trường đào tạo Y khoa trước và sau khi thi đại học. Cuối cùng, anh chàng quyết định “chốt đơn” ngành Y khoa của trường Đại học Đại Nam khiến ai cũng ngỡ ngàng.

“Dù mới đào tạo về ngành Y nhưng trường Đại học có những điều khiến mình tin rằng, mình sẽ “làm nên chuyện” tại đây. Cơ sở vật chất xịn sò, môi trường học tập văn minh, hiện đại; chương trình đào tạo chất lượng; nhiều cơ hội thực hành, thực tập; thầy cô tâm lý, hết lòng vì sinh viên. Sau 02 năm học tập và trải nghiệm, em tự tin nói rằng, là sinh viên y khoa Đại học Đại Nam là quyết định đúng đắn nhất của mình”, nữ sinh bày tỏ.

Sinh viên Y khoa thực hành ngay tại giảng đường từ năm nhất và xuyên suốt cả quá trình học.

Đảm bảo thành thục các kỹ năng trước khi đi học thực hành lâm sàng tại bệnh viện.

Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, tâm huyết với nghề, tận tâm với sinh viên.

Từ bỏ trường Đại học Y khoa Vinh, Hải Anh quyết định chọn Đại học Đại Nam để theo đuổi đam mê. Sau 03 năm học tập, nữ sinh cảm thấy quyết định khi ấy của mình là vô cùng đúng đắn.

“Khoa Y luôn được Nhà trường dành một sự quan tâm sâu sắc, không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất mà còn về chất lượng giảng dạy. Thầy cô luôn quan tâm, bảo ban, hướng dẫn chúng em từ những chuyện nhỏ nhất. Thầy cô cũng rất cẩn trọng khi đưa ra quyết định cho từng bước đi của chúng em, thiết kế học phần, lựa chọn cơ sở đi thực tập lâm sàng,… Em rất yên tâm khi có thầy cô và Nhà trường đồng hành trên con đường thực hiện ước mơ. Thật tự hào khi là sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam”.

Sinh viên Y Khoa DNU phụ mổ cho các Bác sĩ tại phòng phẫu thuật.

Tự tin hành nghề.

Nỗ lực học tập để trở thành bác sĩ sáng y đức, sâu y lý, giỏi y thuật

Để tiến gần hơn với ước mơ bác sĩ, Nguyên Phương đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ từng ngày: “Ngoài giờ học trên lớp, em còn chăm chỉ đi thực hành tại bệnh viện, lắng nghe chia sẻ, giảng dạy thực tế của các y bác sĩ. Đồng thời, em cũng tìm kiếm và đọc rất nhiều sách chuyên khoa để hiểu bồi dưỡng chuyên môn, hiểu hơn về nghề”.

Hải Anh cũng bày tỏ: “Em luôn nhắc nhở bản thân, bác sĩ phải làm việc 18h/ngày và 7ngày/tuần. Nếu không thể an ủi bản thân trước điều này, hãy rời khỏi nghề. Vì vậy, để quyết hiện thực hóa ước mơ bằng cách trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức lâm sàng; xây dựng bản thân tính chuyên nghiệp về kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp, lòng trắc ẩn, kiên nhẫn và kỷ luật”.

Sinh viên Y khoa đi thực tập lâm sàng tại bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn.

Nỗ lực học hỏi, nắm bắt cơ hội để có thể trở thành bác sĩ giỏi trong tương lai.

Trúc Hiền chia sẻ: “Bước vào ngôi trường Đại Nam, cô sinh viên Y1 là em đang cố gắng trau dồi kiến thức từ thầy cô và các anh chị khóa trên. Em sẽ tận dụng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành y khoa cũng như các cơ hội đến viện để nâng cao chuyên môn và tay nghề. Chắc chắn em sẽ trở thành một người thầy thuốc giỏi trong tương lai”.

Khoác lên mình chiếc áo blouse, động lực để sinh viên Y khoa chính là: “Mang hết tâm sức và trí lực của mình ra để chữa bệnh, cứu người, bảo vệ cộng đồng”. Chúc các bác sĩ tương lai của trường Đại học Đại Nam luôn giữ vững tinh thần, sự nhiệt huyết, tình yêu thương và quyết tâm trở thành người “chiến sĩ áo trắng” với trách nhiệm cao cả.

04 cách để trở thành sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 380 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Y khoa theo 4 phương thức xét tuyển.

Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Thí sinh có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do Trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, riêng Khối ngành Sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Ngành Y khoa phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển  ≥ 24 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

BTT