02/07/2019

9628

CLB Kiến trúc ĐH Đại Nam: Sân chơi học thuật cho sinh viên giàu sức trẻ

Trước khi bắt đầu kì nghỉ hè, sinh viên ngành Kiến trúc đã kịp tham gia một sự kiện hấp dẫn và đặc biệt có ý nghĩa. Câu lạc bộ (CLB) Kiến trúc ĐH Đại Nam (DNU) chính thức được thành lập, đánh dấu sự ra đời của một sân chơi học thuật chia sẻ kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp cho những Kiến trúc sư tương lai.
Trước khi bắt đầu kì nghỉ hè, sinh viên ngành Kiến trúc đã kịp tham gia một sự kiện hấp dẫn và đặc biệt có ý nghĩa. Câu lạc bộ (CLB) Kiến trúc ĐH Đại Nam (DNU) chính thức được thành lập, đánh dấu sự ra đời của một sân chơi học thuật chia sẻ kiến thức, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp cho những Kiến trúc sư tương lai.

Nơi kết nối những trái tim đam mê, nhiệt huyết

Đơn giản như chính tên gọi, CLB Kiến trúc DNU được thành lập dành riêng cho những sinh viên có chung tình yêu với những góc cạnh của ngành kiến trúc. Tại đây, các bạn trẻ được khơi gợi, nuôi dưỡng và phát triển những hạt mầm đam mê, như chính lời của ThS. Lê Hưng Anh - giảng viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc, Ủy viên CLB Kiến trúc DNU: “Được ấp ủ từ lâu, các giảng viên và sinh viên Khoa luôn tâm huyết cho ra đời một cộng đồng có thể tìm kiếm và kết nối những trái tim yêu kiến trúc. Chẳng gì vui hơn khi được học hỏi, nghiên cứu và trải nghiệm cùng với những người chung sở thích”.
 
TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ tại buổi ra mắt CLB Kiến trúc ĐH Đại Nam.

Không gian chia sẻ kiến thức, kỹ năng chuyên ngành

Tập hợp những người hăng say tìm tòi cùng một chủ đề, CLB hướng tới mục tiêu căn bản nhất là thu lượm, chia sẻ kiến thức và kỹ năng thực tiễn cho các thành viên. TS. Lương Cao Đông - Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ: “Đây là một trong số ít CLB học thuật của trường, có mục tiêu hoạt động rõ ràng và dài hạn nhằm phát triển nền tảng và khả năng của các thành viên. Điều này chắc chắn sẽ giúp tổ chức hoạt động lâu bền và thực sự hiệu quả…”

Cô Cao Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cũng đánh giá rất cao mục tiêu thiết thực của CLB Kiến trúc và khẳng định “Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để các thành viên được hoạt động thoải mái, tích cực và ý nghĩa nhất.”
 
Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao mục địch và ý nghĩa của sự ra đời CLB Kiến trúc.

Để dẫn chứng phần nào cho đường hướng hoạt động sau này, CLB đã tổ chức kết hợp buổi Tọa đàm chia sẻ về kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Khoa. Tham gia buổi tọa đàm có KTS. Trần Quang Trung - nguyên KTS Trưởng phụ trách công tác bảo tồn di tích của Bộ Văn hóa và KTS. Phạm Minh Giang - du học sinh Kiến trúc tại Pháp, Giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế OA. Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã có những giây phút chia sẻ rất gần gũi và sôi nổi cùng các thành viên của CLB về kinh nghiệm học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn, phù hợp cho nghề nghiệp sau này.
 
Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm.
 
Cánh cửa rộng mở cho những cơ hội nghề nghiệp, định hướng tương lai

Tham gia CLB Kiến trúc DNU, các thành viên không chỉ được hoàn thiện học vấn và trải nghiệm thực tế mà còn được tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp tương lai. Anh Vũ Hoài Nam - Phó Chủ nhiệm CLB; cựu sinh viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc ĐH Đại Nam chia sẻ: “Chính sự giao lưu học hỏi mà CLB định hướng sẽ là chiếc chìa khóa để các thành viên tiếp xúc với nhiều tập thể cùng chung đam mê và mở cánh cửa đến gần hơn với thị trường, doanh nghiệp.”.  Như vậy, sinh viên Khoa sẽ dễ dàng yên tâm theo ngành học và tìm kiếm một công việc yêu thích sau khi tốt nghiệp.
 
Anh Vũ Hoài Nam - Phó Chủ nhiệm CLB; cựu sinh viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc ĐH Đại Nam.

Khám phá sức trẻ và tiềm năng của bản thân

Cuối cùng, bất cứ CLB sinh viên nào được thành lập cũng đều hướng tới phát triển cá nhân cho các bạn trẻ. “Thời gian rảnh của em khá nhiều, và em nghĩ năm học tiếp theo đây em sẽ không phí hoài khoảng thời gian ấy nữa. Đã có nơi để em sinh hoạt, có không gian để em khám phá bản thân và nuôi dưỡng đam mê của mình.”- Lê Ngọc Hưng - sinh viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc, thành viên CLB rất tâm đắc.
 
Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò Khoa Xây dựng – Kiến trúc tại buổi ra mắt CLB.

Với mục đích và đường lối hoạt động đúng đắn, CLB Kiến trúc DNU sẽ giúp các bạn khai phóng những tiềm năng của bản thân về chuyên ngành kiến trúc nói riêng và cả những lĩnh vực khác trong cuộc sống. Không gì có thể lay chuyển được đam mê, đặc biệt là khi nó được vận hành bằng nhiệt huyết và sức trẻ.
 
Ka Linh