01/07/2022

1423

Tân Cử nhân Khoa Truyền thông: 04 năm giành học bổng Khuyến tài, xét kết nạp Đảng ngay trên giảng đường

Lâm Cúc Phương - cô sinh viên lớp QHCC 12.01, khoa Truyền thông gây ấn tượng với mọi người bởi sự đa tài, năng động và đầy trách nhiệm. Suốt 4 năm đại học, Phương đều giữ vị trí lớp trưởng, kết quả học tập luôn đạt loại Giỏi, Xuất sắc và duy trì học bổng Khuyến tài từ đầu vào; là một trong hai gương mặt xuất sắc của khoa Truyền thông trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 được Trường trao tặng giấy khen.

Đại học Đại Nam là cái duyên không định trước

Lâm Cúc Phương sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, là sinh viên lớp QHCC 12.01, khoa Truyền thông, trường Đại học Đại Nam. Mới đây, Cúc Phương đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp với đề tài “Xây dựng kế hoạch truyền thông cho thương hiệu bọc sách Paboca trong giai đoạn 3 năm đầu”, đạt 8 điểm.

Cúc Phương trong lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Nói về lý do đến với Đại học Đại Nam, Cúc Phương cho biết đó là một cái duyên không định trước. Ban đầu, cô nàng dự định sẽ theo học tại một ngôi trường ở TP. HCM. Tuy nhiên, gia đình lại muốn Phương ở lại Hà Nội thêm 4 năm để học hỏi và rèn luyện.

Lúc này, nhóm bạn thân từ hồi cấp 3 cũng rủ Phương nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học Đại Nam. Sau khi xem thông tin về trường và tìm hiểu ngành Quan hệ công chúng, Phương quyết định lựa chọn đây là nơi gắn bó và học tập suốt 4 năm thanh xuân.

“Em quyết định dừng chân ở Đại Nam mà không phải một ngôi trường khác bởi em thấy được sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy cô dành cho sinh viên. Môi trường học tập tại Khoa Truyền thông rất năng động, chương trình học bám sát thực tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Em hoàn toàn tin tưởng vào ngôi trường mình đã lựa chọn”, Phương cho hay.

4 năm nhận học bổng 50% học phí, xét kết nạp Đảng từ năm 3 đại học

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường, Cúc Phương đặt mục tiêu 4 năm ‘giật’ học bổng. Theo đó, tại Đại học Đại Nam, những tân sinh viên có điểm trúng tuyển đầu vào cao (theo ngưỡng quy định hàng năm của Nhà trường) sẽ nhận được Học bổng Khuyến tài miễn phí 100%, 50% học phí. Học bổng này sẽ tiếp tục được duy trì nếu sinh viên đạt kết quả Giỏi, Xuất sắc trong các học kỳ sau đó.

Nắm vững về chế độ học bổng của trường nên Cúc Phương xác định rõ lộ trình học tập của bản thân. Suốt 4 năm đại học, nữ sinh luôn duy trì thành tích học tập đạt loại Giỏi, Xuất sắc; kết quả rèn luyện đạt loại Xuất sắc; duy trì học bổng Khuyến tài trị giá 50% học phí học.

“Em nghĩ, khó có một ngôi trường nào có chế độ học bổng tuyệt vời như ở Đại học Đại Nam”, 10X bày tỏ.

Phương châm học tập của cô gái này là học ra học, chơi ra chơi. Khi học, Phương sẽ tránh các yếu tố gây nhiễu và tập trung tối đa vào bài vở. Vật bất ly thân của Phương là một cuốn sổ tay được dùng để ghi chép bài vở dưới dạy “keyword” (từ khóa). Bên cạnh đó, nữ sinh thường xuyên trao đổi, trò chuyện với giảng viên để hiểu sâu hơn bài học và phát triển bản thân.

Cúc Phương (thứ ba từ trái qua) rất năng nổ trong các hoạt động của Khoa, của Trường và địa phương

Trong suốt thời gian học tập, Cúc Phương đã chứng tỏ mình là một cô gái đa tài, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Trong 4 năm đại học, Phương đều giữ vị trí lớp trưởng, kiêm Phó chủ nhiệm, Trưởng ban Truyền thông tại CLB Khoa; là một trong hai gương mặt xuất sắc của khoa Truyền thông trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019 được trường trao tặng giấy khen; đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi “Đại Nam trong tôi”, “Olympic Đại Nam”… Không chỉ vậy, Phương còn được xét kết nạp Đảng vào năm 3 đại học.

Ngôi nhà thứ 2 mang tên Đại học Đại Nam

Hiện tại, Cúc Phương đang làm PR cho một công ty lớn tại Hà Nội. Bên cạnh đó, nữ sinh Hà Thành còn là cộng tác viên của một trang tin điện tử và là ủy viên Ban thường vụ Đoàn cấp xã/phường. Đây đều là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của cô gái nhỏ.

Bên cạnh đó, Đại học Đại Nam cũng tạo tiền đề và là bước đệm vững chắc để Cúc Phương phát triển và trưởng thành như hôm nay. “Trước hết, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất Ban lãnh đạo, các thầy cô trong khoa Truyền thông và Nhà trường đã đồng hành, chỉ bảo và giúp đỡ em trưởng thành từng ngày. Thầy cô đã đem đến cho em những cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp tuyệt vời. Đối với em, trường Đại học Đại Nam nói chung và Khoa Truyền thông nói riêng chính là ngôi nhà thứ 2, là nơi giúp em nuôi dưỡng và phát triển kỹ năng nghề nghiệp”, Phương nói.

10X vẫn gắn bó với Pr sau khi tốt nghiệp. Nếu có duyên, Cúc Phương cho biết sẽ tiếp nối ước mơ dang dở của mẹ với nghề báo

‘Săn’ học bổng tại Đại học Đại Nam

Trở thành sinh viên Đại học Đại Nam, người học có thể nhận được các loại học bổng sau: Học bổng khuyến tài dành cho tân sinh viên; Học bổng thường niên dành cho sinh viên có học lực Khá, Giỏi; Học bổng lớp chất lượng cao; Học bổng doanh nghiệp; Học bổng của Khoa…

Năm học 2022 - 2023, học bổng Khuyến tài áp dụng cho các sinh viên có điểm xét tuyển đại học đạt kết quả cao gọi là “Học bổng khuyến tài”, áp dụng cho sinh viên hệ đại học chính quy tập trung khóa 16 theo các mức như sau:

- Cấp học bổng 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những sinh viên trúng tuyển, hoàn thành nhập học có tổng điểm 03 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển: Ngành Y đa khoa đạt từ 28 điểm; Ngành Dược học, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc/Hàn Quốc đạt từ 27 điểm; Các ngành còn lại đạt từ 24 điểm.

Riêng đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, điều kiện nhận học bổng cần có thêm chứng chỉ TOEIC đạt từ 700 điểm, ILETS đạt từ 6.0 hoặc có điểm thi Tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đạt từ 9 điểm trở lên.

- Cấp học bổng Khuyến tài trị giá 50% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những sinh viên trúng tuyển, hoàn thành nhập học có tổng điểm 03 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển: Ngành Y đa khoa đạt từ 27 điểm; Ngành Dược học, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc/Hàn Quốc đạt từ 26 điểm; Các ngành còn lại đạt từ 23 điểm.

Riêng đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, điều kiện nhận học bổng cần có thêm chứng chỉ TOEIC đạt từ 450 điểm, ILETS đạt từ 5.0 hoặc có điểm thi Tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đạt từ 8 điểm trở lên.

- Từ học kỳ thứ II trở đi, sinh viên được xét cấp học bổng khuyến khích học tập hoặc học bổng lớp chất lượng cao theo quỹ học bổng thường niên của trường.


Ban Truyền thông