06/12/2022

2495

Sinh viên Truyền thông thực hành nghề qua tọa đàm chuyên môn “Quan hệ Báo chí và Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên số”

Mới đây, lớp Quan hệ công chúng 14-01 đã tổ chức buổi toạ đàm chuyên môn “Quan hệ Báo chí và Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên số”. Đây là nội dung thực hành của học phần Quan hệ báo chí và Văn hóa Doanh nghiệp & Truyền thông nội bộ. Buổi tọa đàm đánh dấu cho hoạt động thực hành sẽ được áp dụng cho các học phần chuyên ngành của 02 ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông đa phương tiện.

Quan hệ báo chí, truyền thông là một hoạt động đặc thù của bộ phận PR tại doanh nghiệp. Hoạt động này đòi hỏi những người làm truyền thông phải có am hiểu về pháp luật; văn hóa, bản sắc, hoạt động doanh nghiệp; đặc biệt nắm vững kỹ năng nghề nghiệp, có mối quan hệ mật thiết với báo chí, truyền thông để kịp thời xử lý những tình huống khủng hoảng của doanh nghiệp.

Câu chuyện về hoạt động quan hệ báo chí, kinh nghiệm trả lời phỏng vấn, phát ngôn trên báo chí, xử lý tình huống khó, truyền thông nội bộ… là những vấn đề được sinh viên quan tâm. Đó cũng là lý do để lớp Quan hệ công chúng 14-01 thực hiện tạo đàm “Quan hệ báo chí và Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên số”.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của đại diện Ban Giám hiệu; Ban lãnh đạo, giảng viên, sinh viên khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam.

Về phía khách mời có ThS. Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Truyền thông CTCP Misa. Chị đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quản lý và phát triển thương hiệu trong nhiều lĩnh vực… 

ThS. Nguyễn Thanh Huyền (áo vàng) chia sẻ cùng giảng viên, sinh viên khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam.

Tại buổi tọa đàm, ThS. Nguyễn Thanh Huyền đã có những chia sẻ chi tiết xoay quanh bài học kinh nghiệm từ hoạt động quan hệ báo chí, truyền thông nội bộ của CTCP Misa. Theo đó, diễn giả khẳng định mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ mật thiết, tương duyên; những doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp hiểu báo chí, chia sẻ với báo chí và ngược lại.

Với lối trao đổi gần gũi, dẫn dắt câu chuyện độc đáo, bài chia sẻ của ThS. Nguyễn Thanh Huyền đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia đặt câu hỏi, tương tác.

Trước câu hỏi “Xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ như thế nào?”, ThS. Nguyễn Thanh Huyền cho biết, trước hết phải xem xét thực trạng, đánh giá hiệu quả của công tác truyền thông nội bộ hiện tại của doanh nghiệp đang như thế nào qua các chuyến dịch trước đó. Tiếp đến là xác định đối tượng và mục tiêu truyền thông theo từng tuần, tháng, năm; xây dựng nội dung, lựa chọn hình thức truyền thông.

Sau cùng là triển khai kế hoạch truyền thông, bám sát các hoạt động truyền thông và đánh giá hiệu quả, rút ra kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

Sinh viên đặt câu hỏi về quan hệ báo chí và truyền thông nội bộ cho diễn giả.

Khách mời tương tác trực tiếp với sinh viên K16 tham gia chương trình.

Chia sẻ sau tọa đàm, Nhật Linh – sinh viên lớp QHCC 14-01 bày tỏ: “Qua chương trình, em đã thu nạp cho bản thân rất nhiều kiến thức liên quan đến chuyên ngành đang theo học. Em mong sẽ có nhiều hơn nữa các tiết học thực hành như thế này”.

ThS. Nguyễn Thanh Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam.

Buổi tọa đàm “Quan hệ Báo chí và Truyền thông nội bộ trong kỷ nguyên số” đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến nhiều kiến thức, kỹ năng và bài học kinh nghiệm cho sinh viên lớp QHCC 14-01 nói riêng và sinh viên khoa Truyền thông nói chung.

Lan Thu – SV lớp QHCC 14-01