03/03/2023

2942

Đã xinh đẹp lại tài năng – Chỉ có thể là sinh viên DNU

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Nguyễn Vũ Nhật Linh – lớp QHCC 14.01 còn gây ấn tượng bởi tài năng và thành tích học tập nổi bật. Suốt 05 học kỳ liên tiếp, nữ sinh ngành Quan hệ công chúng của Đại học Đại Nam đều xuất sắc giành học bổng Khuyến tài trị giá 50% học phí.

“Thợ săn” học bổng

Nhật Linh hiện là sinh viên năm thứ 3 ngành Quan hệ công chúng, khoa Truyền thông trường Đại học Đại Nam. Bản thân là người hướng ngoại nên cô nàng rất yêu thích và đam mê những công việc sáng tạo, năng động.

Nhật Linh gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp, tính cách tinh nghịch, dễ thương.

Chia sẻ về “cơ duyên” đến với khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam, Nhật Linh cho biết: “Qua quá trình tìm hiểu, em thấy Đại học Đại Nam là môi trường năng động để học tập và phát triển. Đây cũng là một trong số ít trường đại học ở miền Bắc đào tạo về ngành Quan hệ công chúng. Em tin nơi đây sẽ giúp mình được sống trọn với niềm đam mê...”

Trong học tập, Nhật Linh là một “đối thủ đáng gờm” của những người muốn giành học bổng. Nữ sinh cho biết, bản thân rất kỹ tính trong việc làm bài tập trên lớp, chuẩn bị, tìm tòi và nghiên cứu tài liệu. Mục tiêu của cô nàng là giành nhiều nhất điểm A, A+ và giành trọn học bổng trong 4 năm học.

10X nhận được nhiều sự yêu mến của bạn bè.

Nhật Linh cho biết, bản thân đặc biệt ấn tượng với chương trình đào tạo thực hành, thực chiến của Khoa và Nhà trường. Ngay từ năm nhất, nữ sinh đã có cơ hội trải nghiệm các tòa soạn, Đài truyền hình Việt Nam; gặp gỡ và giao lưu cùng nhiều người nổi tiếng trong nghề như BTV/MC Sơn Lâm, BTV/MC Thụy Vân, BTV Mỹ Vân…

Những chia sẻ về nghề của các nhà báo, MC nổi tiếng đã giúp Nhật Linh có cái nhìn thực tế về nghề; áp dụng vào các môn học thực hành, tổ chức sự kiện… Từ đó, rút ra được những bài học cho bản thân và sẵn sàng “chinh chiến” khi đi thực tập.

“Lựa chọn Đại học Đại Nam là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời em. Nơi đây đã cho em rất nhiều thứ. Từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng sống và cơ hội làm việc. Em được thoải mái “diễn trên đất của mình”, phát huy được hết điểm mạnh của bản thân”, nữ sinh chia sẻ.

DNU “se duyên” với “nghề tay trái”

Được mệnh danh là “thợ săn” học bổng nhưng Nhật Linh không phải mọt sách. Cô nàng  được biết đến là một Dancer chuyên nghiệp của vũ đoàn LadiesNight. Với ngoại hình xinh đẹp, Nhật Linh từng làm mẫu quảng cáo cho một dự án của Vietnam Airline.

10X bén duyên với nghề dancer chuyên nghiệp.

Chia sẻ về “nghề tay trái”, Nhật Linh cho biết chính cuộc thi Let’s Dance – Season 3 của Đại học Đại Nam đã “se duyên” cho em đến với nghề dancer. Công việc này đã mang đến cho nữ sinh một nguồn thu nhập đủ để chi trả học phí và các khoản chi tiêu cá nhân. Hơn hết, nữ sinh được sống đúng với đam mê và bổ trợ được cho việc học.

“Dancer và Quan hệ công chúng tưởng chừng không liên quan nhưng lại hỗ trợ nhau rất nhiều. Nghề Dancer cho em mối quan hệ, sự tự tin, kinh nghiệm, cọ xát  – những điều vô cùng cần thiết của một người làm trong ngành Quan hệ công chúng”, 10X nói.

Nhật Linh trong một dự án của Vietnam Airline.

Say mê nghề dancer nhưng Nhật Linh xác định học tập là ưu tiên hàng đầu. Nữ sinh luôn cố gắng sắp xếp lịch làm việc, tham gia các sự kiện một cách linh hoạt, phù hợp để không trùng lịch học. Đặc biệt, không vì công việc mà xao nhãng nghiên cứu bài vở, ôn thi.

Áp lực tạo nên kim cương

Là một người cầu toàn nên đôi lúc Nhật Linh cảm thấy xuống tinh thần vì chưa đạt mục tiêu. Khi ấy, nữ sinh sẽ dành thời gian nghỉ ngơi để “sạc pin”. Sau đó nghĩ cách giải quyết vấn đề để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nếu lỡ thất bại, Linh không chán nản mà xem lại lỗi sai để rút ra bài học và thúc đẩy bản thân phải cố gắng nhiều hơn. Nữ sinh quan điểm: “Nếu mình tin vào chuyện tốt, thì chắc chắn chuyện tốt sẽ đến”.

Nhật Linh chụp ảnh cùng nghệ sĩ Quang Tèo trong một sự kiện.

Trong tương lai, Nhật Linh Em muốn trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, thành đạt, độc lập và tự chủ cuộc sống. Ước mơ lớn nhất của cô nàng là tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Quan hệ Công chúng DNU, ra trường có việc làm đúng chuyên ngành. Bên cạnh đó vẫn được thỏa sức với đam mê “ánh đèn sân khấu”.

“Dẫu biết chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng em không ngại đương đầu. Em tin vào bản thân và tin rằng áp lực sẽ tạo nên kim cương”, cô nói.

10X không ngừng nỗ lực để bản thân tốt hơn từng ngày.

Chúc “hot girl” ngành Quan hệ Công chúng sẽ đạt được những mục tiêu của bản thân và trở thành một người thành công trong tương lai!

Đào Hà