22/10/2022

2083

Chào tân sinh viên K16 khoa Truyền thông: Hiểu về nghề để vững tin hơn trên con đường đã lựa chọn

Với mong muốn giúp cho sinh viên K16 có thể nhanh chóng hòa nhập và thích nghi, đồng thời khơi dậy sự hứng khởi cho sinh viên sau thời gian dài phải học online vì dịch bệnh, mới đây, khoa Truyền thông tổ chức buổi gặp mặt Chào tân sinh viên K16. Buổi gặp mặt đã mở ra cơ hội giao lưu giữa tân sinh viên và các khách mời nổi tiếng trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông.

Lời dặn dò dành cho sinh viên khoa Truyền thông

Mở đầu chương trình, TS. Trần Văn Lệ - Trưởng khoa hân hoan chào mừng các tân sinh viên K16 đã về với “ngôi nhà chung” của khoa Truyền thông. “Thầy mong rằng, các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại khoa Truyền thông trong 4 năm tới đây. Với nguồn năng lượng dồi dào, sự nhiệt huyết, tình yêu và kỷ luật với nghề, thầy tin rằng sinh viên khoa Truyền thông Trường Đại học Đại Nam sẽ ngày càng bay cao bay xa, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai”, TS. Trần Văn Lệ chia sẻ.

TS. Trần Văn Lệ - Trưởng khoa Truyền thông đại diện cán bộ, giảng viên nói lời chào với tân sinh viên K16.

Để khích lệ tinh thần học tập của tân sinh viên K16, khoa Truyền thông đã vinh danh và trao quà cho 04 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Khoa theo phương thức thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, 04 sinh viên được vinh danh là: Đỗ Thục Anh (27,9 điểm), Lê Nguyễn Quỳnh Anh (27,1 điểm), Dương Duy Khánh (25,9 điểm) và Nguyễn Thị Thu Huyền (25,5 điểm).

Khoa Truyền Thông vinh danh những sinh viên có điểm đầu vào cao nhất kì thi THPTQG 2022.

Cũng tại chương trình, sinh viên khoa Truyền thông có cơ hội giao lưu với 2 khách mời có thâm niên trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông: ThS. Đinh Thị Thu Hường – Tổng Giám đốc Nam Ninh Media và anh Bùi Thanh Liêm – MC VTC14.

Chia sẻ với sinh viên khoa Truyền thông, MC Bùi Thanh Liêm nhấn mạnh: “Là những người học tập trong lĩnh vực Báo chí – Truyền thông, các bạn phải đặc biệt nhanh nhạy với tin tức. Đặc biệt, phải biết chắc lọc thông tin, phân biệt được kênh tin tức chính thống, không nghe “tin đồn” hay tin chưa chính thống. Hãy nhớ rằng, các bạn cũng là một trong những nhân tố định hướng thông tin, định hướng dư luận”.   

MC Bùi Thanh Liêm chia sẻ kinh nghiệm cho những “hậu bối”

ThS. Đinh Thị Thu Hường cũng chia sẻ: “Để làm truyền thông, các bạn cần phải có niềm say mê, sự mới mẻ và thay đổi để phù hợp với xu thế. Truyền thông là một ‘mảnh đất màu mỡ’ dành cho những ai thực sự muốn sáng tạo, muốn phát hiện được những điều mới trong mọi khía cạnh của cuộc sống”.

Giám đốc Nam Ninh Media - Thạc sĩ Đinh Thị Thu Hường nhấn mạnh về vai trò của Truyền thông trong xã hội.

Nguyễn Lê Quỳnh Anh – tân sinh viên lớp QHCC 16.01 chia sẻ: “Sau khi được trải qua một thời gian học tập, em thực sự rất ấn tượng về Đại học Đại Nam, từ cơ sở vật chất đến giảng viên, sinh viên Nhà trường. Em thật sự bất ngờ vì không nghĩ học đại học lại được các thầy cô quan tâm nhiều đến như vậy. Điều đó khiến em và các bạn cảm thấy vững tin hơn trên con đường mình đã lựa chọn”.

Tân sinh viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh xúc động chia sẻ về những ấn tượng tại khoa Truyền thông, đại học Đại Nam.

Ra mắt CLB MC và trao giải “Gương mặt truyền thông-ers 2022”

Cũng trong buổi gặp mặt tân sinh viên K16, khoa Truyền thông chính thức “trình làng” CLB MC và hoạt động “Heat – Up” của CLB Truyền thông I-Com. Qua đó, Khoa mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh, kết nối sinh viên cùng học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm liên quan đến ngành học; bồi đắp kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ để tự tin bắt tay vào công việc sau này.

Phó chủ nhiệm CLB MC Speak up Đại Nam phát biểu ra mắt CLB

Chủ nhiệm CLB Truyền Thông I-Com thông báo phỏng vấn tuyển CTV

Một trong những phần hấp dẫn nhất của Lễ chào tân sinh viên K16 khoa Truyền thông là trao giải minigame “Gương mặt truyền thông-ers 2022”. Theo đó, Giải Nhất đã thuộc về Nguyễn Thị Thanh Huyền – tân sinh viên lớp TTĐPT 16.03; giải Nhì được trao cho Nguyễn Mai Anh – lớp TTĐPT 16.02; Giải Bà thuộc về Phạm Lê Khánh Linh và Nguyễn Đồng Tường của lớp TTĐPT 16.03.

Giải Nhất “Gương mặt Truyền thông – ers 2022” Nguyễn Thị Thanh Huyền - Lớp TT ĐPT 16.03

Giải Nhì “Gương mặt Truyền thông – ers 2022” Nguyễn Mai Anh - Lớp TT ĐPT 16.02

Giải Ba “Gương mặt Truyền thông – ers 2022” Nguyễn Đồng Tường - Lớp TT ĐPT 16.03

Giải Ba “Gương mặt Truyền thông – ers 2022” Phạm Lê Khánh Linh - Lớp TT ĐPT 16.03

Buổi gặp mặt Chào tân sinh viên K16 khoa Truyền thông đã để lại những cảm xúc và ấn tượng khó quên đối với mỗi người tham dự. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện:

          

Tập thể lớp QHCC 16.01 cùng cán bộ, giảng viên Khoa Truyền thông và khách mời

Tập thể lớp TTĐPT 16.01 cùng cán bộ, giảng viên Khoa Truyền thông và khách mời

Tập thể lớp TTĐPT 16.02 cùng cán bộ, giảng viên Khoa Truyền thông và khách mời

Tập thể lớp TTĐPT 16.03 cùng cán bộ, giảng viên Khoa Truyền thông và khách mời

Tân sinh viên K16 khoa Truyền thông tràn đầy nhiệt huyết và sự tự tin

Thầy cô khoa Truyền thông cực “nhiệt” trong buổi gặp mặt Chào tân sinh viên K16

Ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Truyền thông chụp ảnh lưu niệm cùng 2 khách mời.

Thuỳ Linh