04/06/2022

1011

Các đơn vị, doanh nghiệp đánh giá chất lượng sinh viên khoa Truyền thông DNU thế nào?

Sinh  viên khoa Truyền thông DNU luôn được các đơn vị, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đánh giá cao về ý thức, thái độ cũng như kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn trong kỳ thực tập tốt nghiệp.

Với mô hình đào tạo 70% thực hành, 30% lý thuyết giúp, chương trình đào tạo đã giúp sinh viên Truyền thông DNU phát triển toàn diện, nắm vững kỹ năng và được đánh giá cao tại các cơ quan báo chí, doanh nghiệp.

Ý  thức tốt, thái độ cầu tiến

Theo UNESCO, ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Để trở nên thành công thì thái độ của con người chiếm đến 70% và đây là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng hiện nay cần nhiều nhất ở một bạn sinh viên.

Bà Nguyễn Hoàng Việt Anh, Giám đốc Trung tâm truyền thông tại Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông Vietnamnet Icom có những đánh giá cao đối với sinh viên Truyền thông DNU. Bên cạnh những kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn, bà đặc biệt nhấn mạnh về thái độ và ý thức làm việc tại công ty của thực tập sinh. “Ngoài khả năng nắm bắt và chủ động trong công việc thì sinh viên Truyền thông DNU có thái độ cầu toàn, ham học hỏi, hoà đồng với đồng nghiệp. Đặc biệt, sinh viên chấp hành rất tốt các nội quy, quy định của công ty”, bà Việt Anh chia sẻ.

Sinh viên thực tập tại Trung tâm truyền thông, Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông Vietnamnet Icom.

Không chỉ tại Vietnamnet Icom, tại Tạp chí tự động hóa ngày nay sinh viên Truyền thông DNU cũng được đánh giá rất tích cực. “Sinh viên có ý thức, tinh thần trách nhiệm, có tinh thần cầu thị, ham học hỏi chuyên môn, kết nối thường xuyên để trao đổi chuyên môn viết trong tòa soạn”, bà Trần Thị Giang, Phó Tổng biên tập Tạp chí tự động hóa ngày nay cho biết.

Kỹ năng chuyên môn vững vàng

Bên cạnh thái độ là điều kiện then chốt thì kỹ năng chuyên môn là một trong những năng nền tảng các sinh viên phải có để làm cơ sở triển khai công việc tại doanh nghiệp. 

Bà Vương Gia Linh, Công ty cổ phần sách Alpha nhận xét: “Sinh viên có kỹ năng viết ổn. Bên cạnh đó, có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào công việc tốt”.

Sinh viên thực tập tại Công ty cổ phần sách Alpha.

Bà Trần Thị Cẩm Vân, Trưởng bộ phận Marketing Công ty TNHH TM & SX thể thao Hoàng Phong nhận xét: “Sinh viên luôn luôn hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được phân công, có ý thức học hỏi nhiệt tình trong công việc. Nắm vững nền tảng kiến thức chuyên môn. Làm tốt các công việc liên quan đến ngành học, áp dụng kiến thức vào công việc tốt”.

Năng lực phầm chất  nghề nghiệp của sinh viên Khoa Truyền thông được đề cao.

Cùng với các kiến thức chuyên môn và ý thức, thái độ thì hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng tuyển dụng những ứng viên trẻ, nhiệt huyết, ham học hỏi và có kỹ năng nghề nghiệp.

Ông Lưu Tuấn Nghĩa, Công ty TNHH Grandsure Việt Nam đánh giá cao những kỹ năng của sinh viên Truyền thông DNU, ông nhận xét: “Sinh viên chủ động, có kỹ năng mềm tốt, nhanh nhẹn. Có kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng xử lý tình huống tốt. Đặc biệt các em có khả năng làm MC - truyền thông nội bộ”.

Sinh viên thực tập tại Công ty cổ phần truyền thông và dịch vụ Phúc Thịnh.

Không chỉ ông Lưu Tuấn Nghĩa, bà Đinh Thị Mai, Công ty cổ phần truyền thông và dịch vụ Phúc Thịnh cũng đề cao năng lực nghề nghiệp. “Các sinh viên Truyền thông DNU có khả năng ứng biến linh hoạt để xử lý vấn đề trong công việc. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp rất tốt, làm việc đội nhóm hài hoà, biết điều chỉnh và sắp xếp thời gian làm việc hợp lý”, bà Đinh Thị Mai chia sẻ.    

Cùng với đó, là những chia sẻ của ông Vũ Cao Chính, UBND phường Cầu Dền (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) về sinh viên Truyền thông DNU: “Biết biên tập tin bài, tin sưu tầm đăng tải trên cổng thông tin phường Cầu Dền. Có kỹ năng thu âm, sử dụng phần mềm thu âm, phát thanh tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh phường. Có kỹ năng tin học văn phòng thành thạo. Có kỹ năng quản lý văn hoá xã hội, thể dục thể thao, di tích, giáo dục”. 

Qua đánh giá từ các cơ quan, doanh nghiệp, toà soạn có thể thấy sinh viên Truyền thông DNU khá toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, bằng việc kết hợp đào tạo lý thuyết trên lớp, thực hành nghề nghiệp tại nhà trường và với cơ hội cọ sát thực tế sau kỳ thực tập sinh viên đã rèn được thái độ, ý thức, kỹ năng… đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí của thị trường lao động.