25/09/2021

1001

Khoa Thương mại điện tử gặp mặt trực tuyến tân sinh viên và ra mắt CLB “E- commerce From DNU”

Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh hệ đại học chính quy ngành Thương mại điện tử (TMĐT). Với lợi thế ngành học “hot”, phù hợp trong thời kỳ chuyển đổi số và sự khác biệt trong chương trình đào tạo Cử nhân TMĐT thế hệ 4.0, ngành TMĐT Trường Đại học Đại Nam có lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển rất lớn.

Với mong muốn giúp tân sinh viên có được bức tranh toàn cảnh về trường, về khoa, về ngành học và cơ hội việc làm trong tương lai, khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT &KTS) tổ chức gặp mặt trực tuyến tân sinh viên K15 và ra mắt CLB “E- commerce From DNU”.

Khoa TMĐT&KTS gặp mặt trực tuyến tân sinh viên K15 trúng tuyển đợt 1 và ra mắt CLB “E- commerce From DNU”.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng chúc mừng và nồng nhiệt chào đón các bạn tân sinh K15 khoa TMĐT&KTS. Cô khẳng định Đại học Đại Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên ngành TMĐT học tập, nghiên cứu, thỏa sức phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ.

Cô Cao Thị Hòa chúc mừng và chào đón các bạn tân sinh viên K15 ngành TMĐT.

Tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh trong bối cảnh chuyển đổi số và chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, TMĐT là ngành học được đánh giá là phù hợp nhất, tiềm năng nhất. TMĐT là ngành gần như duy nhất “nói không” được với các rủi ro của thời cuộc. Đặc biệt, mức lương của ngành TMĐT luôn nằm trong top cao nhất.

“Chúc mừng bạn tân sinh viên đã có lựa chọn nghề nghiệp rất thông minh và đúng đắn. Với chương trình đào tạo thực hành, thức chiến doanh nghiệp, chắc chắn sinh viên sau khi ra trường tốt nghiệp sẽ trở thành những nhân sự vạn năng, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng”, TS. Nguyễn Việt Anh chia sẻ.

Cũng tại buổi gặp mặt TS. Nguyễn Đức Tài – Trưởng khoa TMĐT&KTS đã giới thiệu về chương trình, phương châm đào tạo “thực hành, thực chiến” của Khoa, đồng thời cho biết CLB “E- commerce From DNU” là tiền đề để khoa phát triển Trung tâm ứng dụng Thương mại điện tử và Kinh tế số trong năm 2022, nhằm mang đến môi trường thực tập nghề nghiệp tốt nhất cho sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Tiến – CEO Gia minh Media chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp với các bạn tân sinh viên.

Chia sẻ về cơ hội việc làm của sinh viên ngành TMĐT, ông Nguyễn Văn Tiến – CEO Gia minh Media khẳng định: “Sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT hướng tới một nền kinh tế số đang được dẫn dắt bởi các doanh nghiệp hàng đầu, bao gồm các doanh nghiệp truyền thống như Walmart, Ford, IBM, General Electrics và những doanh nghiệp điện tử mới hình thành như Google, Facebook, Amazon, Apple… Từ năm 2015 đến nay, TMĐT tiếp tục chuyển sang làn sóng phát triển mới với TMĐT  xã hội (social commerce), TMĐT di động (mobile commerce) và TMĐT địa phương dựa trên định vị của khách hàng (local commerce). Chính vì thế, cơ hội việc làm của ngành TMĐT rất rộng lớn. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận những sản phẩm TMĐT của sinh viên Đại học Đại Nam và hi vọng các em sẽ trở thành những đồng nghiệp, nhân sự chủ chốt trong doanh nghiệp của chúng tôi”.

Sau hơn 2 tuần học tập tại trường và được lắng nghe chia sẻ của các thầy cô, doanh nghiệp trong buổi gặp mặt tân sinh viên, Nguyễn Thanh Đạt – tân sinh viên K15 bày tỏ: “Đến giờ phút này thì em đã hoàn toàn yên tâm, tin tưởng lựa chọn của mình là đúng đắn…”

Buổi gặp mặt tân sinh viên K15 của khoa TMĐT&KTS kết thúc bằng việc ra mắt CLB E- commerce From DNU. Với khẩu hiệu “Cơ hội để khác biệt”, các thành viên trong CLB thể hiện quyết tâm đồng lòng, tinh thần thực chiến tạo ra các sản phẩm online cho ngành TMĐT 4.0 và kinh tế nền tảng.

CLB E- commerce From DNU ra đời là nơi giao lưu, học hỏi, cung cấp những thông tin bổ ích về Thương mại điện tử; đào tạo kỹ năng thực hành nghề nghiệp, thực chiến cho sinh viên; khích lệ tinh thần sáng tạo ra các sản phẩm online cho ngành TMĐT 4.0 và kinh tế nền tảng từ đó đem lại công việc làm thêm, tạo thu nhập cho sinh viên từ.

Slogan của CLB: "CƠ HỘI ĐỂ KHÁC BIỆT". 

Slogan “Cơ hội để khác biệt” mang ý nghĩa cùng nhau học tập, cùng nhau phát triển, giúp đỡ lẫn nhau để tạo ra sự khác biệt, giúp các bạn có bước tiến nhanh hơn, xa hơn để chinh phục giấc mơ thương mại điện tử.

 - Mục tiêu của CLB :

+ Đẩy mạnh chuyên môn đào tào các thành viên có đam mê với TMĐT;

+ Liên tục tuyển thành viên trên toàn trường nhằm không bỏ sót bất kì ai có đam mê với TMĐT;

+ Tích cực tham gia các hoạt động về TMĐT, truyền thông của trường;

+ Tham gia thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm để các thành viên có cơ hội trải nghiệm với môi trường chuyên nghiệp;

+  Tích cực giao lưu học hỏi thực tế từ các CLB khác và trong ngoài trường

*Thành phần CLB:

- Ban Kỹ Thuật

- Ban Truyền Thông

- Ban Kĩ Năng Mềm

*Nhiệm vụ của từng ban:

- Ban Kỹ Thuật: Đảm nhiệm tất cả các yếu tố liên quan đến kĩ thuật trong câu lạc bộ như: làm các video, clip, làm poster, banner các ấn phẩm truyền thông cho câu lạc bộ, cho khoa, cho Trường…

- Ban Truyền Thông: Ban Truyền Thông có nhiệm vụ thực hiện công tác truyền thông của CLB, giúp quảng bá hình ảnh EFD CLB Thương Mại Điện Tử ĐH Đại Nam, và truyền thông các hoạt động phong trào của CLB. Ngoài ra, Ban Truyền Thông còn phối hợp ăn ý, chặt chẽ với Ban Kỹ Thuật và Ban Kỹ Năng Mềm trong việc phát triển, mở rộng, nâng cao hình ảnh... của CLB tới các CLB khác trong trường.

- Ban Kỹ Năng Mềm: Là nơi giao lưu, học hỏi tạo sân chơi cho các thành viên tham gia, mang lại cho các bạn sinh viên một môi trường rèn luyện thái độ sống, kỹ năng sống và kiến thức thực tiễn giúp chúng ta trưởng thành hơn và tự tin trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Kỹ Năng Mềm sẽ giúp các thành viên rèn luyện kĩ năng giao tiếp, nâng cao kiến thức về làm việc theo nhóm; kỹ năng viết, thuyết trình hay trình bày và giải quyết vấn đề.