04/07/2022

3161

Ấn tượng với Profile của Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Đại Nam

TS. Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam nổi tiếng với những bài bình luận, dự đoán xu hướng phát triển của lĩnh vực kinh tế - tài chính – ngân hàng – chứng khoán – bất động sản trên CafeF – trang tin uy tín số 1 Việt Nam về lĩnh vực kinh tế - tài chính. Tính đến thời điểm hiện tại, TS. Nguyễn Hoàng Nam đã có hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý, giảng dạy bậc đại học và sau đại học tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Hoàng Nam – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam.

TS. Nguyễn Hoàng Nam bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ kinh tế ứng dụng tại Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế - Đại học Hồ Nam (Trung Quốc) – ngôi trường xếp hạng 195 thế giới (theo US News & World Report). TS. Nguyễn Hoàng Nam sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung. Thầy đã công bố thành công 03 nghiên cứu đạt chuẩn của Viện thông tin khoa học Hoa Kỳ (ISI) và trải qua công tác thực chiến tại Phòng nguồn vốn - Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (HANIF).

Hiện tại, ngoài công việc Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo khối ngành Kinh tế trường Đại học Đại Nam, TS. Nguyễn Hoàng Nam còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc chiến lược (CSO) tại Công ty Cổ phần Tài chính Lendbiz nhằm trau dồi tính thực chiến.

TS. Nguyễn Hoàng Nam và đại điện giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng DNU.

Đại học Đại Nam là “mảnh đất tốt” để tôi phát huy tất cả thể mạnh của bản thân

Nói về về cơ duyên đến với Đại học Đại Nam, TS. Nguyễn Hoàng Nam cho biết: “Khi quyết định rời khỏi trường công, tôi có vài lựa chọn ở 3 ngôi trường khác nhau nhưng tôi quyết định về trường Đại học Đại Nam vì một lý do hết sức đơn giản, đó là TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường là một trong số rất ít thần tượng của tôi từ cách đây gần 2 thập kỷ. Ngày đó, tôi hay nghe TS. Lê Đắc Sơn phát biểu trên bản tin Tài chính - Kinh doanh ở VTV. Sau đó tôi triển khai ý và thu thập số liệu thống kê minh chứng để lên giảng đường chia sẻ với các bạn sinh viên. Tôi kỳ vọng Đại học Đại Nam sẽ cho tôi cơ hội để phát huy thế mạnh cả về giảng dạy, quản trị cấp trung và đặc biệt là nghiên cứu hàn lâm sâu”.

TS. Nguyễn Hoàng Nam đặt mục tiêu đưa khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam trở thành địa chỉ đào tạo tài chính – ngân hàng ứng dụng số 1 tại Việt Nam; là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề.

Với quan điểm lãnh đạo chuyển đổi, tôn trọng ý kiến đóng góp cá nhân, khai mở sức sáng tạo của thành viên, TS. Nguyễn Hoàng Nam không đặt nặng vấn đề đúng, sai. Điều duy nhất thầy mong muốn là tất các các cộng sự của mình cùng tham gia đóng góp và đề xuất sáng kiến để công việc ngày càng tốt hơn.

“Trong tương lai, tôi hướng tới tới phương thức lãnh đạo số để tối ưu phân bổ nguồn lực nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, tôi rất coi trọng yếu tố văn hóa tổ chức - dung môi khuếch đại sức mạnh cá nhân, sức mạnh tổ chức. Đó là lý do khoa Tài chính – Ngân hàng DNU luôn có những cuộc họp xây dựng văn hóa tổ chức vào sáng thứ 3 hàng tuần. Ở đó tôi tham dự với tâm thế thành viên”, TS. Nguyễn Hoàng Nam cho biết.

Luôn đặt lợi ích của người học lên vị trí hàng đầu

Chia sẻ về quan điểm đào tạo, TS. Nguyễn Hoàng Nam cho biết: Trong giáo dục, lợi ích của người học luôn phải được đặt lên hàng đầu. Làm giáo dục mà không có tâm là có tội với học trò và gia đình của các em, đồng thời trực tiếp gây những hệ luỵ vô cùng nghiêm trọng cho xã hội.

Chính vì thế, khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam luôn nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới chương trình, phương pháp, bám sát  định hướng đào tạo ứng dụng của Nhà trường.

Cụ thể:

Sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng DNU sẽ được đào tạo theo hướng công nghệ ứng dụng, thực hành thực tế 70% và lý thuyết 30%. Được đào tạo các kiến thức cơ bản về kinh tế, có kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng; nắm vững kiến thức về cấu trúc, cơ chế vận hành và quản lý của hệ thống tài chính…  Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được học tập và ‘cầm tay chỉ việc’ ngay tại trung tâm thực hành mô phỏng tương tác.

Đặc biệt, sinh viên còn được học tập trực tiếp trên phần mềm ngân hàng lõi Core Banking – phần mềm được sử dụng trong các ngân hàng hiện nay. Cho đến thời điểm hiện tại, khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam là đơn vị duy nhất ứng dụng phần mềm này vào thực tế đào tạo.

Ngoài ra, các bạn sinh viên không bị ‘bó buộc’ việc học tập tại giảng đường mà còn được tham gia các chương trình hội thảo, tham quan thực tế tại các ngân hàng, doanh nghiệp… để kịp thời nắm bắt các xu hướng mới về ngành nghề; gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Nhờ đó, sinh viên có thể tiếp cận và thực hành các kỹ năng nghiệp vụ ngân hàng ngay từ trên giảng đường; đồng thời, giúp các bạn hoàn toàn tự tin về chuyên môn sau khi tốt nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển vào các ngân hàng, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Với cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam không ngừng kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng OCB, Agribank, ViettinBank, Techcombank, ACB, BIDV, SCB, VNDirect…

 

02 phương thức xét tuyển vào ngành Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY