20/09/2022

1555

Thủ khoa đầu vào K16 NN Trung Quốc, 29 điểm: Xinh đẹp, tài năng, lựa chọn DNU vì “3 chất”

Với số điểm 29 khối C00, cô gái 2K4 Quách Thị Hồng Hải (Thanh Hóa) chính thức trở thành Thủ khoa đầu vào của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Trường Đại học Đại Nam (DNU) năm 2022.

Tân sinh viên K16 Quách Thị Hồng Hải – thủ khoa đầu vào năm 2022 của khoa NN&VH Trung Quốc Trường Đại học Đại Nam.

Quách Thị Hồng Hải là cựu học sinh trường THPT Thạch Thành 3, tỉnh Thanh Hóa. Suốt 3 năm THPT, nữ sinh đều duy trì kết quả học tập đạt loại Khá, Giỏi. Trong kỳ thi đại học vừa qua, Hồng Hải đã xuất sắc giành số điểm cao gần như tuyệt đối 29 điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa). 

Sau khi có kết quả thi THPT, Hồng Hải ngay lập tức nộp hồ sơ đăng ký vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Đại Nam. Đây là một trong những ngành hot, dẫn đầu về số lượng hồ sơ xét tuyển của Nhà trường.

“Sau khi tìm hiểu và tự học tiếng Trung tại nhà, em cảm thấy đây là một ngôn ngữ rất thú vị. Do đó, sau khi có kết quả thi đại học, em quyết định phải theo học ngành tiếng Trung”, nữ sinh bày tỏ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Đại Nam, Hồng Hải cho biết: “Qua quá trình tìm hiểu, em quyết định lựa chọn Đại học Đại Nam bởi “3 chất”, chất lượng đào tạo, chất lượng cơ sở và chất lượng đội ngũ giảng viên. Đặc biệt với các chương trình ký kết hợp tác doanh nghiệp của Nhà trường, em tin tưởng sẽ là điểm tựa vững chắc cho em học tập và theo đuổi đam mê”.

Hồng Hải đang hoàn tất thủ tục nhập học để chính thức trở thành tân sinh viên K16 của Đại học Đại Nam.

Hiện tại, Hồng Hải rất mong chờ đến ngày nhập học để tận mắt chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại Đại học Đại Nam. Nữ sinh đặt mục tiêu sẽ “giật” học bổng trong 4 năm đại học.

Chúc cô thủ khoa xinh đẹp Hồng Hải cũng như toàn thể các bạn tân sinh viên K16 năm học mới học tập tốt và có nhiều trải nghiệm thú vị tại Trường Đại học Đại Nam!

PV