26/07/2022

1550

Thẩm định chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung DNU: Đáp ứng yêu cầu thực tiễn của xã hội, đem lại nhiều giá trị cho người học

Mới đây, trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thẩm định chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Hội đồng thẩm định quy tụ các Phó giáo sư, Tiến sĩ là chuyên gia đầu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, đang công tác tại các trường đại học lớn tại Hà Nội.

Hội đồng thẩm định có: Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS. Cầm Tú Tài, Trưởng Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, trường ĐH Ngoại ngữ - Du lịch, ĐH Công nghiệp; Phản biện 1 - TS Nguyễn Thị Minh, Phó trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội; Phản biện 2 - TS. Đặng Thế Tuấn, Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Học viện khoa học Quân sự; Uỷ viên Thư ký - TS. Lê Huyền Trang, Phó giám đốc trung tâm đảm bảo chất lượng, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội; Uỷ viên - TS. Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc - Người sáng lập Công ty phát triển giáo dục và hợp tác quốc tế ThanhmaiHSK.

Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam có sự tham gia của: PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh - Cố vấn chuyên môn Khoa; TS. Vũ Thị Hà - Trưởng khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa.

Hội đồng thẩm định làm việc hết sức nghiêm túc và cẩn thận.

Tại phiên họp, các thành viên trong hội đồng thẩm định đã thống nhất các tiêu chí thẩm định, xác định rõ chuẩn đầu ra, đảm bảo tính thống nhất của mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể, cấu trúc và tính thống nhất của chương trình đào tạo.

PGS.TS. Cầm Tú Tài – Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh, phải xây dựng làm sao để chương trình đào tạo tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc vừa phù hợp với thực tế yêu cầu xã hội, vừa đem lại nhiều giá trị cho người học và thuận lợi cho người dạy.

Trong buổi thẩm định, Hội đồng khẳng định khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam đã căn cứ trên nhu cầu đào tạo của khoa, nhu cầu của người học, nhu cầu của xã hội và các văn bản pháp quy để xây dựng chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đáp ứng chuẩn đầu ra, có tính nhất quán giữa mục tiêu chương trình tổng thể và mục tiêu của từng môn học. Đội ngũ giảng viên cơ hữu đáp ứng được chương trình đào tạo mới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện, giáo trình, tài liệu phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu.

Hội đồng thẩm định quy tụ các Phó giáo sư, Tiến sĩ là chuyên gia đầu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Hội đồng thẩm định kết luận các chương trình đã đáp ứng tốt những yêu cầu trong việc xây dựng chương trình đào tạo Cử nhân ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Thời gian đào tạo 4 năm với thời lượng lý thuyết, thực hành phù hợp với định hướng ứng dụng, đảm bảo mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể của ngành, giúp người học có được kiến thức và kỹ năng để đáp ứng với yêu cầu của các vị trí làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thay mặt Hội đồng, PGS.TS. Cầm Tú Tài chia sẻ: “Tôi mong rằng, sau buổi thẩm định hôm nay, chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của trường Đại học Đại Nam sẽ ngày càng hoàn thiện và được đẩy mạnh hơn”.

Thẩm định chương trình đào tạo là hoạt động thường niên của trường Đại học Đại Nam, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại và thực tiễn tại doanh nghiệp. Mục tiêu của trường Đại học Đại Nam là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp và không mất nhiều thời gian đào tạo lại.

Ban Truyền thông + Khoa NN&VH Trung Quốc