31/01/2023

8734

Tại sao nên học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc?

Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc giờ đây đã trở thành một trong những ngành học được đông đảo bạn trẻ lựa chọn theo học. Bởi ngành học này có một cơ hội nghề nghiệp, phát triển cao trong tương lai. Tại sao nên học ngành ngôn ngữ Trung Quốc? Ngành ngôn ngữ Trung Quốc lấy bao nhiêu điểm? Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc như thế nào?...  Đó luôn là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra khi có ý định lựa chọn ngành ngôn ngữ Trung Quốc làm con đường dấn thân.

Tại sao nên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc?

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là một ngành học thực sự có tiềm năng, và cơ hội nghề nghiệp tốt. Vậy lý do nào nên theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc ? Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số ưu thế vượt trội của ngành học này.

Ngành học thú vị, hấp dẫn

Trung Quốc là một ngôn ngữ có nhiều điều thú vị mà bạn nên tìm hiểu. Trong quá trình học tiếng, bạn sẽ tự mình khám phá ra nhiều điều bí ẩn đằng sau ngôn ngữ này. Không những bạn chỉ học từ vựng để có thể nói một cách lưu loát mà bạn còn tìm hiểu được nguồn gốc hình thành chữ viết, văn hóa truyền thống và con người Trung Quốc. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn trong suốt quãng đời sinh viên khi còn trên ghế nhà trường. 

Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc là ngành thú vị, hấp dẫn.

Ngành học có tiềm năng phát triển tốt

Hiện nay, thành thạo Tiếng Trung là một lợi thế lớn, rộng cửa cho nhiều bạn trẻ có một công việc với mức lương cao đáng mơ ước. Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Tiếng Trung Quốc, bạn sẽ có cơ hội làm một số công việc như:

Biên, phiên dịch: làm công việc biên phiên dịch, biên tập bản dịch Trung - Việt tại các công ty dịch thuật, các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, nhà xuất bản, các cơ quan đối ngoại...

Hành chính tổng hợp: làm trợ lý, thư kí, chuyên viên văn phòng, phụ trách các công việc liên quan đến đối ngoại, quản lý nhân sự, kinh doanh, xuất nhập khẩu, điều phối và quản lý dự án... trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung Quốc.

Hướng dẫn, quản lý kinh doanh du lịch: làm hướng dẫn viên du lịch, nhân viên phụ trách các công việc chăm sóc khách hàng, quản lý, điều phối, khai thác tour du lịch... tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Nghiên cứu, dạy học: làm nghiên cứu về ngôn ngữ, đất nước Trung Quốc, giảng dạy tiếng Trung Quốc tại các trung tâm, trường cao đẳng, đại học, học viện có ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước đông dân cư, có du nhập đến nhiều nước trên toàn thế giới. Trong đó, dân cư Trung Quốc hiện đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam dần tăng lên một cách đáng kể.

Lượt khách du lịch từ Trung Quốc sang nước ta hàng năm với con số ổn định. Vì thế, nhu cầu về nhân lực thành thạo Tiếng Trung ngày càng nhiều, mở ra cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên, học viên vừa mới ra trường.

Cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Trung rất đa dạng và tiềm năng.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế hội nhập giữa các quốc gia trên thế giới, cùng chính sách: “mở cửa” của nước ta đã tạo nên một thị trường việc làm đa dạng. Điều này đã thu hút lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp đa quốc gia, trong đó phần lớn là Trung Quốc. Vì thế, việc thành thạo, giao tiếp lưu loát tiếng Trung Quốc là một lợi thế nghề nghiệp lớn cho các bạn trẻ. Có thể kể đến một số ngành nghề hiện đang rất hot đó chính là:

  • Thông dịch viên
  • Biên dịch viên
  • Nhân viên, quản lý hành chính nhân sự
  • Nhân viên văn phòng các công ty Trung Quốc hoặc các công ty có hợp tác với Trung Quốc

Có thể thấy thị trường việc làm ngành học ngôn ngữ Trung Quốc tại Việt Nam là vô cùng lớn. Do đó, nếu bạn có đam mê với ngôn ngữ Trung Quốc thì hãy nên theo đuổi nó.

Phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc Trường ĐH Đại Nam

Ngôn ngữ Trung Quốc dần được một số lượng lớn bạn trẻ đăng ký theo học tại các trường đại học trên toàn quốc. Đối với từng trường đại học, học viện sẽ có những phương thức xét tuyển sinh viên, học viên của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu phương thức xét tuyển của trường Đại học Đại Nam với ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

Hiện nay trường đang tiến hành xét theo 2 phương thức xét tuyển sinh viên cho năm 2022 như sau:

Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Năm 2022 đối với chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam áp dụng xét điểm thi tốt nghiệp THPT với mã tổ hợp C00, D01, D09, D66 tương ứng các môn như sau:

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

D01: Toán , Ngữ văn, Tiếng Anh

D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh

D66: Ngữ văn, GDCD, Tiếng Anh

Hình thức sử dụng kết quả học tập lớp 12

Sinh viên sử dụng kết quả học tập lớp 12 theo 3 môn từ tổ hợp C00, D01, D09 để đăng ký xét tuyển.

Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc ĐH Đại Nam lấy bao nhiêu điểm?

Điểm số luôn là yếu tố được nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến. Bạn đang lo lắng, băn khoăn không biết ngành ngôn ngữ Trung Quốc sẽ bao nhiêu điểm? Thực ra, mỗi trường đại học sẽ có những mức điểm sàn, điểm chuẩn vào ngành học ngôn ngữ này khác nhau.

Theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT

Đối với trường Đại học Đại Nam, mức điểm chuẩn đầu vào có tăng đối với ngành ngôn ngữ Trung Quốc theo kết quả thi THPT và theo kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia. Dưới đây là điểm chuẩn của ngành ngôn ngữ Trung Quốc trong vòng 3 năm gần đây:

  • Năm 2020:  15.0 điểm
  • Năm 2021:  21.0 điểm
  • Năm 2022:  23.0 điểm

Theo phương thức xét tuyển học bạ THPT (lớp 12)

Ngoài phương thức xét tuyển điểm thi, trường Đại học Đại Nam còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT (lớp 12) để mang đến nhiều cơ hội cho các sinh viên. Điểm chuẩn xét tuyển theo hình thức học bạ THPT của trường đại học Đại Nam ngành ngôn ngữ Trung Quốc năm 2022 là 24.0 điểm. Các bạn có thể theo dõi thêm tại trang web trường để biết thêm thông tin chi tiết về ngành học này.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có những kiến thức rõ hơn về ngành học này. Chúc các bạn lựa chọn được ngành học yêu thích, phù hợp!