28/07/2022

5485

Những tố chất cần có để theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung cũng là một ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn học tập ở bậc đại học. Tuy nhiên, nhiều sĩ tử vẫn băn khoăn không biết mình có phù hợp với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc? Những tố chất cần có để theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn ‘gỡ rối’ câu hỏi này.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên mọi lĩnh vực: kinh tế; thương mại; du lịch; ngoại giao.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sau khi ra trường sẽ có khả năng làm việc độc lập trong các lĩnh vực về thương mại; kinh tế; du lịch. Đặc biệt là khả năng biên dịch, soạn thảo văn bản bằng tiếng Trung, ký kết hợp đồng, đàm phán thương mại…

Ngôn ngữ Trung Quốc là một trong những ngành đứng đầu số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi năm của trường Đại học Đại Nam

04 những tố chất cần có để theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Yêu thích Ngôn ngữ Trung Quốc

Khi quyết định theo học bất kỳ ngành nghề nào, điều đầu tiên phải có là sự yêu thích và đam mê. Bởi khi có tình yêu, bạn mới có thể dành thời gian; công sức để học nó mỗi ngày, mỗi giờ. Có như vậy, khả năng ngoại ngữ của bạn mới có thể nâng cao từng ngày.

Hơn hết, tiếng Trung được đánh giá là 1 trong 10 ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới, nếu không đủ đam mê và yêu thích sẽ không khác gì “vịt nghe sấm”. Điều này sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức học tập.

Thư viện với hàng nghìn đầu sách cho sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc lựa chọn

Sự năng động và tư duy hướng ngoại

2 yếu tố trên rất cần thiết với những người học các chuyên ngành về ngoại ngữ, đặc biệt là học ngôn ngữ Trung Quốc. Học ngôn ngữ rất phù hợp với những người học có tư duy hướng ngoại thích giao tiếp, đặc biệt là thích xem phim đọc sách (kể cả phim có phụ đề hay sách dịch). Hơn hết, qua các hoạt động giao tiếp hàng ngày bạn sẽ được rèn luyện phản xạ nghe, hiểu và nói, đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn học một ngôn ngữ nào đó.

Việc năng động sẽ giúp người học tìm tòi các phương pháp học tập mới, mở rộng tư duy về sự hội nhập văn hóa, từ đó thúc đẩy quá trình trau dồi ngôn ngữ tốt hơn.

Tự tin, giao tiếp và diễn đạt tốt

Tự tin cũng là một trong những tố chất cần phải có của những người theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Trong quá trình học tập, bạn cần tự tin để thể hiện bản thân trong các tình huống giao tiếp trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Có như vậy, bạn mới có thể tự tin trong giao tiếp và loại bỏ được cảm giác sợ hãi khi học một ngôn ngữ mới.

Tự tin và giao tiếp lưu loát sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời vì có thể truyền đạt đến người nghe một cách rõ ràng và đơn giản nhất. Việc sở hữu tư duy tốt trong việc sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt thông tin sẽ là một lợi thế cho các bạn đam mê ngoại ngữ nói chung và ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế

Thích làm việc trong môi trường quốc tế

Khi bạn định hướng theo đuổi một ngoại ngữ nào đó, đích đến của bạn sẽ là môi trường làm việc quốc tế năng động với mức thu nhập hấp dẫn. Do đó, tiêu chí “yêu thích môi trường làm việc quốc tế” cũng là một tiêu chí mà các bạn không thể bỏ qua.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, Trung Quốc được coi là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam trên mọi mặt Kinh tế, Văn hóa, Xã hội,… Chính vì vậy, việc học Ngôn ngữ Trung Quốc đang trở thành xu hướng mới trong thị trường lao động và việc làm Việt Nam.

Tại sao nên học Ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Đại Nam?

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn

Nếu bạn chưa tự tin vì mình chưa có đủ các tố chất đã nêu trên, hãy đến với Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đại Nam, tại đây bạn sẽ:

  • Được cung cấp khối lượng kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về ngôn ngữ Trung Quốc.
  • Được trang bị các kiến thức cần thiết về lý luận dịch, kỹ năng phiên dịch và biên dịch, được chú trọng thực hành biên phiên dịch và khẩu ngữ tiếng Hán thương mại.
  • Tự tin ra trường khi thành thạo 5 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, dịch, đạt được trình độ nghiệp vụ đủ để hoạt động và công tác có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn.
  • Được bồi dưỡng năng lực học tập tự chủ hiệu quả. Sinh viên ngay từ khi vào học đều được rèn luyện kỹ năng tự lập, tự chủ, hoạt động teamwork… Qua đó, giúp sinh viên tiếp tục tự nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn, cũng như khả năng tư duy nghiên cứu khoa học, tạo cơ sở cho sinh viên tham gia các chương trình sau đại học.
  • Trang bị kỹ năng mềm từ các hoạt động ngoại khóa, các chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên Trung Quốc, trải nghiệm văn hóa Trung Quốc trong ngày hội Hán ngữ, hội trại thường niên…

02 phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký xét tuyển.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông