19/07/2022

1522

Thị trưởng TP. Buzen Nhật Bản thăm và làm việc tại ĐH Đại Nam: Mở ra nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên

Sáng 18/7, Đoàn chính quyền và doanh nghiệp thành phố Buzen do Ông Goto Motohide - Thị trưởng thành phố Buzen, Nhật Bản dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Đại Nam.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nằm trong chương trình thăm, làm việc với các Bộ ngành tại Việt Nam.

Thị trưởng Goto Motohide thăm và làm việc tại trường Đại học Đại Nam.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn, về phía trường Đại học Đại Nam có TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Nhật Bản và Khoa Điều dưỡng.

Về phía đoàn chính quyền và doanh nghiệp thành phố Buzen có Ông Goto Motohide - Thị trưởng, ông Shigeyoshi Hironori - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, bà Ngô Thị Nhung - Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp thành phố Buzen.

TS. Lê Đắc Sơn chào mừng Đoàn chính quyền thành phố Buzen tới thăm và làm việc tại DNU.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Lê Đắc Sơn đã giới thiệu tổng quan về tầm nhìn, sứ mệnh và hoạt động của trường Đại học Đại Nam trong suốt 15 năm thành lập. TS. Lê Đắc Sơn cho biết, các ngành ngôn ngữ Anh – Trung – Hàn – Nhật là nhóm ngành được Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển. Riêng với ngành Ngôn ngữ Nhật Bản, Đại học Đại Nam đặt mục tiêu, sinh viên phải được đào tạo trong môi trường tốt nhất tại Việt Nam. Do đó, Nhà trường rất chú trọng hợp tác đào tạo với doanh nghiệp và đã ký kết với nhiều đối tác Nhật Bản nhằm thúc đẩy đào tạo sinh viên theo mô hình “đơn vị đào tạo - cộng đồng doanh nghiệp”.

TS. Lê Đắc Sơn kỳ vọng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản sẽ là một điểm sáng trong đào tạo tiếng Nhật ở khu vực miền Bắc: “Với sự hợp tác giữa thành phố Buzen và trường Đại học Đại Nam, hai bên sẽ đưa ra được các giải pháp để hỗ trợ sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản và 21 ngành đào tạo khác của  trường được trải nghiệm, thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Trường Đại học Đại Nam cam kết sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản về kỹ năng và trình độ tiếng Nhật của sinh viên khi ra trường”.

Thị trưởng Goto Motohide chia sẻ những chính sách thu hút nguồn nhân lực người nước ngoài đặc biệt là sinh viên Việt Nam đến thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Thị trưởng Goto Motohide giới thiệu những thế mạnh của thành phố Buzen cùng với những chính sách hỗ trợ cho sinh viên sang thực tập tại Sateraito Campus của thành phố từ 6-12 tháng. Theo đó, Chính quyền sẽ hỗ trợ về nhà ở và việc làm cho sinh viên của trường khi sang thực tập. Ông mong rằng, sinh viên sau khi hoàn thành xong kỳ thực tập sẽ nâng cao được năng lực làm việc, năng lực tiếng Nhật và sẽ có thể quay trở lại thành phố Buzen để làm việc lâu dài trong tương lai.

Sau buổi tiếp và làm việc, Đoàn công tác đã có buổi tham quan trường Đại học Đại Nam. Thị trưởng Goto Motohide bày tỏ sự ấn tượng với quy mô phát triển của trường, hệ thống cơ sở vật chất,  định hướng phát triển của Nhà trường, đặc biệt là sự năng động, thân thiện và khả năng nói tiếng Nhật của các bạn sinh viên DNU.

“Chúng tôi đánh giá cao về khả năng sinh viên cũng như môi trường học tập tại Đại học Đại Nam. Tôi hy vọng hai bên sẽ có những hợp tác sâu và rộng trong tương lai để mang tới nhiều cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên nhà trường tại thành phố Buzen, Nhật Bản”, Thị trưởng Goto Motohide nói.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại trường Đại học Đại Nam mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên DNU.

Với cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam đã xây dựng - phát triển mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn các trường đại học Nhật Bản; xây dựng đội ngũ giảng viên Việt Nam và bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy. Khoa đã và đang mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, chính quyền Nhật Bản nhằm tạo môi trường thực tập, trải nghiệm và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.


Đoàn chính quyền tham quan cơ sở vật chất của trường Đại học Đại Nam.

Chuyến thăm và làm việc của Thị trưởng Goto Motohide tại trường Đại học Đại Nam được Data-max.co.jp - trang chuyên về mảnh kinh tế, kinh doanh (Nhật Bản) long trọng đưa tin tại trang nhất.