20/04/2022

1370

Sắc màu Nhật Bản trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại trường THPT Thái Thuận, Bắc Giang

Ngày 15/4 vừa qua, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam tham gia ngày hội Tư vấn tuyển sinh tại trường THPT Thái Thuận (TP. Bắc Giang). Đến với chương trình, khoa đã phủ "sắc màu văn hóa Nhật Bản" rất riêng biệt tới gần 500 học sinh khối 12 trường THPT Thái Thuận.

Trường Đại học Đại Nam nổi bật trong Ngày hội tuyển sinh tại THPT Thái Thuận.

Ngày hội tư vấn, tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Thái Thuận năm nay có sự tham gia của 14 trường Đại học, Cao đẳng trên miền Bắc.

Tham gia Ngày hội tư vấn, tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Thái Thuận, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam đã mang đến cho các bạn học sinh những thông tin hữu ích, liên quan tới ngành Ngôn ngữ Nhật và văn hóa Nhật Bản học, giúp các em có cái nhìn tổng thể về chương trình học, mức học phí, chế độ học bổng, chính sách thực tập thực tế trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng thời, các bạn học sinh quan tâm cũng được giới thiệu về cam kết của khoa về việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp, cơ hội thực tập có lương tại Nhật, cơ hội học tập trao đổi tại Nhật... Từ đó, bước đầu giúp các bạn học sinh xác định và lựa chọn được ngành học phù hợp nhất với năng lực, sở thích của bản thân và nhu cầu xã hội. 

Cùng với hoạt động tư vấn, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản còn mang đến chương trình những hoạt động trải nghiệm bổ ích giúp các bạn học sinh THPT Thái Thuận tìm hiểu thêm những nét đẹp trong văn hóa của người Nhật, nhờ đó có thêm góc nhìn mới mẻ về ngành học Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

Các giảng viên và sinh viên của khoa đã phủ rộng một không gian "Nhật Bản thu nhỏ" tới gần 500 học sinh từ cách sắp xếp, bài trí gian tư vấn cùng hàng loạt hoạt động nổi bật: trải nghiệm trà đạo Nhật Bản, mặc Yukata, tham gia các minigame đậm chất Nhật, tham gia cuộc thi Kawaii Thái Thuận Kimono,  .... Đặc biệt, các bạn học sinh sau khi tìm hiểu thông tin, tham gia các chương trình còn được nhận những phần quà hết sức dễ thương được order trực tiếp từ Nhật về.

Các thầy cô trường THPT Thái Thuận trải nghiệm trang phục truyền thống Nhật Bản.

Cô Phan Thị Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Thái Thuận cho biết: "Tôi đã có thời gian công tác tại thành phố Yokohama, Nhật Bản trong vòng 1 tháng. Tôi thực sự rất ấn tượng về văn hóa và con người Nhật Bản. Tôi đã phần nào thấy tinh thần Nhật Bản ở các thầy cô và sinh viên khoa khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam. Thầy cô và các em là những người đến sớm nhất và về muộn nhất, chuẩn bị rất chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ, tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Tôi đặc biệt ấn tượng với cách thầy trò khoa khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản dọn dẹp vệ sinh sau khi kết thúc chương trình. Với những gì đang có, chúng tôi tin các em sinh viên sẽ là những người được giáo dục theo đúng tinh thần Nhật, đúng như những gì tôi đã được trải nghiệm trong thời gian ở Nhật".

Các hoạt động trải nghiệm của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản được diễn ra từ buổi sáng để các bạn học sinh có cơ hội tham gia, tiếp xúc với các giá trị văn hóa Nhật Bản, như: Kimono, Yukata, trà đạo, .... Đặc biệt, trải nghiệm tham gia cuộc thi "Kawaii Thái Thuận Kimono đã thu hút được rất đông các bạn học sinh quan tâm.

Các bạn học sinh trường THPT Thuận Thái tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.

Bạn Nguyễn Minh Ánh, học sinh lớp 12A7 chia sẻ: "Em đang tìm hiểu về ngành tiếng Nhật, rất may mắn là trong ngày hội lần này, các thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã giúp em hiểu được về ngành tiếng Nhật, giúp em tìm hiểu một chút về Văn hóa Nhật Bản. Đây là một cơ hội giúp em vững tin vào mục tiêu lựa chọn ngành tiếng Nhật để theo học”.

Quang Vinh