31/05/2022

1377

Đại học Đại Nam tổ chức thành công Festival Japan 2022: Ấn tượng đêm chung kết Miss&Mr Sakura

“Festival Japan 2022” là sự kiện do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam phối hợp với trường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hóa), Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật JLAN, Học viện Nhật ngữ GAG (Nhật Bản) tổ chức.

Festival Japan 2022 với phạm vi 07 trường THPT trên địa bàn huyện Triệu Sơn được tổ chức quy mô, hoành tránh, chuyên nghiệp thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng ngàn học sinh, phụ huynh trên đìa bàn huyện.  Cùng đồng hành với chương trình là các nhà tài trợ: Tập đoàn Giang Anh Group, Công ty CP Viet Sun Travel, Học viện Nhật ngữ GAG, Công ty CPĐT Đức Nghiệp, Công ty CP NV Group…

Sự kiện hướng tới kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023); tạo cơ hội cho học sinh các trường THPT được giao lưu, tìm hiểu về đất nước, văn hóa, ẩm thực và con người Nhật Bản; cung cấp thông tin về các tư vấn hướng nghiệp, thông tin về du học, du lịch, lao động tại Nhật Bản.

Tham gia Festival Japan 2022, các bạn học sinh được trải nghiệm các hoạt động như cuộc thi Miss&Mr Sakura, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, đường đua Sasuke, giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các trường…

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của Festival Japan 2022 là đêm chung kết cuộc thi “Miss&Mr Sakura” diễn ra vào tối ngày 21/5.

Đêm chung kết diễn ra tại sân khấu trường THPT Triệu Sơn 1, thu hút hơn 3.500 lượt người đến theo dõi, cổ vũ, động viên các thí sinh. Vòng chung kết cuộc thi Miss&Mr Sakura 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự 07 cặp đôi nam thanh nữ tú, đa tài đến từ các trường THPT và 02 cặp đôi đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản và khoa Tài chính – Ngân hàng trường Đại học Đại Nam.

Ths. Hứa Ngọc Tân – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ThS. Hứa Ngọc Tân -  Phó Trường khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trường Đại học Đại Nam, Trưởng BTC đã nhấn mạnh: “Đây là sân lành mạnh, chơi bổ ích để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu, kết nối, tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản, rèn luyện các kỹ năng. Đây cũng là một trong những sự kiện đánh dấu bước chuyển mình trong phong trào sinh viên của khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, hướng tới nhiệm vụ giáo dục toàn diện’’.

Thầy Nguyễn Quốc Ngân - Hiệu trưởng trường THPT Triệu Sơn 1, Phó trưởng ban tổ chức, đơn vị đồng tổ chức sự kiện chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên các trường THPT trên địa bàn huyện Triệu Sơn tổ chức được một sự kiện quy mô, tầm cỡ lớn như vậy. Mọi công tác chuẩn bị đều rất công phu, chuyên nghiệp, bài bản. Đặc biệt chỉ trong một thời gian ngắn, Ban tổ chức đã tổ chức được hàng loạt hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, giá trị cho học sinh, sinh viên…”

Phần thi Trình diễn trang phục Truyền thống Việt Nam.

Đêm chung kết “Miss&Mr Sakura” với các phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, thi Tài năng, trang phục Kimono.

Sau ba phần thi 05 thí sinh xuất sắc nhất và 01 cặp đôi đôi có kết quả bình chọn cao nhất qua fanpage của chương trình được giành quyền đi tiếp trong phần thi ứng xử.

Phần thi Trình diễn trang phục Truyền thống Nhật Bản

Phần thi Trình diễn tài năng của các thí sinh.

Bằng tài năng, vẻ đẹp hình thể, trí tuệ, sự hiểu biết, kĩ năng và tự tích lũy trong quá trị học tập, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi của mình đồng thời trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo một cách bình tĩnh, thông minh.

Kết quả chung cuộc, cặp thí sinh có SBD 09 Nguyễn Thành Đức – Nguyễn Như Quỳnh đến từ khoa Tài Chính Ngân hàng – Đại học Đại Nam đã xuất sắc vượt qua các cặp thí sinh trong đêm chung kết giành giải Nhất và giải Thí sinh tài năng nhất.  Giải Nhì được trao cho cặp thí sinh SBD 04 Trịnh Thị Mai – Trần Hữu Vinh đến từ trường THPT Triệu Sơn 3; Giải Ba được trao cho cặp thí sinh SBD 07 Lê Thị Bảo Nguyên – Lê Thanh Trung Hiếu  đến từ trường THPT Triệu Sơn 5.

Giải nhất Cuộc thi cặp thí sinh có SBD 09 Nguyễn Thành Đức – Nguyễn Như Quỳnh đến từ khoa Tài Chính Ngân hàng – Đại học Đại Nam

Giải nhì Cuộc thi cặp thí sinh có SBD 04 Trịnh Thị Mai – Trần Hữu Vinh đến từ trường THPT Triệu Sơn 3

Giải ba Cuộc thi cặp thí sinh có SBD 07 Lê Thị Bảo Nguyên – Lê Thanh Trung Hiếu  đến từ trường THPT Triệu Sơn 5

Giải thí sinh được yêu thích nhất qua hệ thống bình chọn trên Fanpage của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản được trao cho cặp thí sinh SBD 07 Lê Thị Bảo Nguyên – Lê Thanh Trung Hiếu ; Giải trình diễn trang phục truyền thống Nhật Bản đẹp nhất được trao cho cặp thí sinh SBD 01 Phùng Văn Khương – Nguyễn Thị Thơm đến từ Khoa NN & VH Nhật Bản DNU; Giải trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam đẹp nhất được trao cho cặp thí sinh SBD 02 Lê Đoàn Thanh Tâm – Trần Đình Trung. Đêm thi chung kết đã khép lại, những dư âm của cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng đến toàn thể các thầy cô, học sinh trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Thầy Bùi Xuân Luân, Trưởng Ban giám khảo chia sẻ “Tôi thực sự ấn tượng với công tác chuẩn bị của các bạn thí sinh. Tôi thực sự ấn tượng với các bạn học sinh THPT địa bàn huyện Triệu Sơn, rất tự tin, đa tài. Đây chính là điều mà nền giáo dục hiện đại mà chúng ta đang hướng tới đó là đào tạo các bạn học sinh vừa giỏi kiến thức vừa toàn diện về kĩ năng”.

Cô Tống Thị Hương, thành viên BGK đã phát biểu “Kết quả cuộc thi đã phản ánh trung thực những nỗ lực, cố gắng của các bạn thí sinh, các giám khảo chấm độc lập. Cảm ơn Chương trình đã đem đến cho các bạn học sinh một sân chơi đầy ý nghĩa, khán giả được theo dõi đêm chung kết đầy sắc màu, sân khấu chuyên nghiệp, bài bản. Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng chúng tôi thực sự rất ấn tượng với công tác tổ chức”.

Một số hình ảnh về Cuộc thi Miss & Mister Sakura 2022:

 

Quang Vinh