17/05/2022

2743

Những việc làm thêm đúng chuyên ngành đào tạo, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể bắt nhịp được ngay từ năm thứ nhất

Tìm kiếm các công việc làm thêm đúng với chuyên ngành được đào tạo để học hỏi, cọ xát, tích lũy kiến thức – kỹ năng – kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội việc làm tiềm năng sau khi ra trường và có thêm thu nhập là một trong những định hướng quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái học tập, trải nghiệm cho sinh viên thuộc tất cả các ngành đào tạo của trường Đại học Đại Nam.

Bài viết dưới đây là những việc làm thêm đúng chuyên ngành đào tạo, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể bắt nhịp được ngay từ năm thứ nhất.

Sinh viên ngành NN&VH Hàn Quốc có khả năng bắt nhịp ngay công việc làm thêm ngay từ năm thứ nhất đại học.

Làm giảng viên hoặc trợ giảng cho các Trung tâm ngoại ngữ tiếng Hàn

Bước sang năm thứ 3 khi đã có được nền tảng tiếng Hàn vững chắc với chứng chỉ Topik 5, Topik 6, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể ứng tuyển làm giảng viên dạy tiếng Hàn tại các Trung tâm tiếng Hàn. Đây là công việc vừa giúp bạn mang lại nguồn thu nhập ổn định, vừa là môi trường để bạn rèn luyện, trau dồi các kiến thức học được từ giảng đường đại học, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, rèn luyện sự tự tin…

Sinh viên năm thứ nhất, thứ 2 đã có khả năng làm trợ giảng cho giảng viên Hàn Quốc tại Trung tâm tiếng Hàn.

Các bạn sinh viên năm nhất, năm 2 với chứng chỉ Topik 2, Topik 3, Topik 4 có thể làm trợ giảng cho giảng viên Hàn Quốc tại các Trung tâm tiếng Hàn. Khi làm trợ giảng, các bạn sẽ được tham gia vào lớp học với tư cách người hỗ trợ cho giáo viên chính tổ chức các hoạt động học tập, là cầu nối giữa giáo viên và học viên. Công việc này vừa giúp các bạn có thêm thu nhập, vừa giúp tăng khả năng giao tiếp cả bằng tiếng Việt và tiếng Hàn và cũng là môi trường để các bạn học thêm, tích lũy thêm kiến thức – kỹ năng rất tốt.

Làm thêm tại các trung tâm ngoại ngữ là cơ hồi để sinh viên luyện tập, thực hành vốn tiếng Hàn đã được học.

Làm gia sư tiếng Việt cho người Hàn

Đây là công việc với mức lương cao, lại là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể trực tiếp giao tiếp với người Hàn, nâng cao năng lực tiếng. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc và sinh sống, gia sư tiếng Hàn vẫn sẽ là công việc làm thêm hứa hẹn dành cho các bạn sinh viên.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn có thể làm gia sư dạy tiếng Việt cho người Hàn.

Làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng khách du lịch Hàn Quốc rất lớn. Theo đó, làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn là một trong những công việc làm thêm tuyệt vời mà các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc có thể lựa chọn. Đây là cơ hội tốt để các bạn mài dũa khả năng nghe nói tiếng Hàn, cũng như tích lũy được thêm nhiều kiến thức về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc cũng như các kỹ năng mềm khác. Công việc này phù hợp với những bạn sinh viên năm thứ 3, có năng lực tiếng Hàn tốt.

Làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn.

Làm nhân viên trong các nhà hàng, cửa hàng dịch vụ của Hàn Quốc

Đây là công việc mà bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, được tiếp xúc với văn hóa làm việc trong các cơ sở dịch vụ của Hàn Quốc. Khi làm việc trong môi trường này, hàng ngày, bạn sẽ được tiếp xúc với khách hàng chủ yếu là người Hàn nên khả năng phản xạ với tiếng Hàn, kỹ năng nghe nói tiếng Hàn dần dần sẽ được cải thiện đáng kể.

Làm cộng tác viên biên dịch tiếng Hàn cho các công ty dịch thuật

Làm biên – phiên dịch cho các công ty dịch thuật.

Làm công tác viên biên dịch tiếng Hàn cho các công ty dịch thuật là công việc phù hợp với các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn thích viết lách và có khả năng biên dịch tốt. Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, cũng như năng lực tiếng cao. Đây là môi trường lý tưởng để các bạn rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ biên dịch trong thực tế, nhất là đối với những bạn có ý định hay mơ ước trở thành biên dịch viên sau này.

 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc