27/06/2022

3030

Giao lưu doanh nghiệp Hàn Quốc: Cơ hội để sinh viên tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp, trang bị kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng

Với mục đích tạo diễn đàn để sinh viên được trực tiếp giao lưu, tìm hiểu về văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc, từ đó trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng, khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, trường Đại học Đại Nam tổ chức chương trình “Giao lưu giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với sinh viên”.

Tham dự sự kiện, về phía trường Đại học Đại Nam có TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc.

Về phía doanh nghiệp, chương trình có sự tham dự của bà Đoàn Thái Thủy - Giám đốc công ty Phát triển và xúc tiến thương mại tỉnh Gyeonggi – Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Son Kang Seek - Giám đốc kinh doanh công ty Dịch vụ và thương mại Vinako.

TS. Lương Cao Đông - Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lương Cao Đông nhấn mạnh: "Hiểu và nắm rõ được văn hóa doanh nghiệp chính là yếu tố tiên quyết để sinh viên có thể thành công trong công việc. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, nắm vững văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường giúp các bạn chủ động hơn, có lộ trình rõ ràng hơn trong học tập để tích luỹ kiến thức – kỹ năng – thái độ chuẩn mực, chinh phục nhà tuyển dụng…” 

TS. Lương Cao Đông tặng hoa cho 2 đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi giao lưu với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, bà Đoàn Thái Thủy cũng hy vọng sẽ thúc đẩy sinh viên nắm rõ những bài học sâu sắc và quý báu, giúp các bạn trẻ có đủ bản lĩnh và tự tin làm việc tại các doanh nghiệp.

“Khi bước chân vào thị trường lao động, mỗi cá nhân sinh viên phải biết được giá trị của mình đang nằm ở đâu. Khi đã biết rõ điểm mạnh -  điểm yếu của bản thân, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ tìm được đâu là công việc phù hợp nhất với mình”, bà Thủy chia sẻ.

Ông Son Kang Seek cũng cho biết: “Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng rất quan trọng. Nếu ấn tượng đầu tiên tốt thì bạn đã thành công được 50%”.

Theo đó, những yêu cầu cơ bản doanh nghiệp Hàn Quốc cần ở các ứng viên là: văn hóa phục vụ, sự để ý – quan sát, tinh thần nhiệt huyết, lòng trung thực, tốc độ xử lý công việc…

Bà Đoàn Thái Thủy chia sẻ, bí quyết để sinh viên gây ấn tượng với doanh nghiệp ngay từ lúc phỏng vấn là thể hiện được thế mạnh của bản thân. Có như vậy, nhà tuyển dụng mới thấy được tiềm năng ở ứng viên. Và để trở thành một người chuyên nghiệp, xuất sắc, cần phải có đủ 5 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, thái độ, thói quen, hiệu quả.

Bà Đoàn Thái Thủy khẳng định, khi đã biết rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ tìm được đâu là công việc phù hợp nhất với mình.

Cũng trong buổi giao lưu, những thắc mắc của sinh viên đã được các vị khách mời giải đáp tận tình. Điều này giúp các bạn hiểu sâu và tường tận hơn về những mong muốn, yêu cầu thực tế của doanh nghiệp đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Trước câu hỏi: “Điều gì là trở ngại lớn nhất khi sinh viên Việt Nam đi làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc?”, bà Đoàn Thái Thủy cho biết: “Trở ngại lớn nhất chính là định kiến của người Hàn Quốc rằng người Việt Nam chưa chăm chỉ, hòa đồng và nhanh nhẹn trong công việc. Và điều khó khăn là các bạn sinh viên phải làm thế nào để xóa bỏ định kiến đó trong tư duy của người Hàn Quốc”.

Với câu hỏi: “Làm trong doanh nghiệp Hàn Quốc có cần phải giỏi nhiều ngoại ngữ không hay chỉ cần tốt tiếng Hàn là được?”, ông Son Kang Seek chia sẻ: “Ngoại ngữ chính là một trong những phương tiện đưa chúng ta đến thành công. Do đó, càng biết nhiều ngoại ngữ càng giúp chúng ta đạt được thành công sớm hơn. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta đang học tiếng Hàn nên việc giỏi và nắm chắc tiếng Hàn đã là một thành công”.

Đại diện doanh nghiệp cũng nhấn mạnh, bên cạnh những hành trang cần thiết, sinh viên cần xác định được giá trị của bản thân trên thị trường lao động. Khi đã khẳng định được mình, mức lương của các bạn sẽ không dưới 500 USD/tháng (khoảng 12 triệu/tháng).

Kết thúc buổi giao lưu, Vũ Minh Phương, sinh viên lớp Hàn Quốc 14.05 chia: “Em cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi được tham gia buổi giao lưu hôm nay. Đặc biệt, khi biết 2 công ty trên là những đối tác chiến lược của Khoa – nơi chúng em sẽ đến thực tập sau này, em càng cảm thấy việc theo học ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn quốc tại Đại học Đại Nam là một lựa chọn sáng suốt nhất của mình”.

“Đào tạo gắn kết thực tiễn, tăng cường kết nối doanh nghiệp” là phương châm đào tạo được Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng. Điều này không chỉ thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa Khoa với các doanh nghiệp mà còn tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về văn hóa doanh nghiệp, những mong muốn và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

02 phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Đại Nam

Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT: điểm trúng tuyển theo ngưỡng đảm bảo chất lượng. (Năm 2021 điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là 21 điểm).

Phương thức 2: Xét tuyển học bạ: xét 03 môn theo tổ hợp xét tuyển lớp 12, điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm.

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban Truyền thông + Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc