08/06/2022

1411

Tôi đã bắt đầu cuộc sống sinh viên ở Đại học Đại Nam như thế…

“Ai cũng có thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ. Ở thời trẻ ấy, mỗi nơi ta đến và trải nghiệm đều mang lại những ý nghĩa riêng, đều có những mục tiêu phấn đấu trong suốt năm tháng học sinh. Ước muốn đó đã trở thành hiện thực khi cánh cổng trường Đại học Đại Nam đã rộng mở đón tôi vào những ngày tháng 9 năm 2021. Là ngày đầu tiên tôi đã bước vào cánh cửa mới để phát triển những ước mơ, hoài bão của mình”.

Đó là những lời tâm sự chân thành từ sinh viên năm nhất Đỗ Ngọc Sơn – Lớp phó học tập TA 15-01, người đã có khoảng thời gian 6 tháng được học tập và trải nghiệm ở Khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam.

Đối với Ngọc Sơn, năm học mới 2021-2022 thật đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên bạn được gặp những người bạn mới, thầy cô của mình qua màn hình máy tính. Tuy vậy, em vẫn rất vui vì đã làm quen được những người bạn tốt và có cả một thầy giáo chủ nhiệm hết sức tâm lý và nhiệt huyết.

Sinh viên Đỗ Ngọc Sơn – Lớp phó học tập TA15-01

Những giờ học online thú vị …

Học trực tuyến 100% ngay từ những ngày đầu nhưng Ngọc Sơn cũng nhanh chóng làm quen và được các bạn trong lớp tín nhiệm bầu làm cán bộ lớp. “Các tiết học của chúng em rất sinh động và giàu giá trị bởi những kiến thức và cách thầy cô truyền tải nội dung bài học là rất dễ hiểu và giúp em nhớ sâu. Các giờ học tiếng Anh sôi nổi, nhiều hoạt động vừa học vừa chơi giúp chúng em tiếp thu kiến thức rất tự nhiên, phương pháp giảng dạy của thầy cô cũng rất khác với cấp 3, như thổi tia lửa để bùng cháy việc luyện tập ngoại ngữ mỗi ngày”, Sơn tâm sự.

Tập thể lớp TA 15-01 dù chưa một lần được gặp mặt nhau trực tiếp nhưng luôn đoàn kết, sôi nổi trong học tập và các hoạt động phong trào.

Ngọc Sơn cũng chia sẻ thêm, bản thân bạn cũng phải tự tìm tòi và học hỏi thêm các kiến thức mới vì những tri thức ở đại học là rất rộng và có những thứ rất mới. Tuy nhiên được giảng dạy bởi các thầy cô giáo nhiệt tình và hỏi hỏi từ các bạn trong lớp, Sơn thấy càng thêm có động lực để phấn đấu học hơn. Bản thân Ngọc Sơn cũng rất háo hức khi mong được đi học tại trường để thấy ngôi trường mình đang theo học.

Các hoạt động phong trào sôi nổi …

Bên cạnh học tập, bản thân Ngọc Sơn cũng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào của nhà trường như Chào tân sinh viên K15, Cuộc thi ảnh “the 15th icon”, … và cảm thấy rất vui và trưởng thành hơn sau các chương trình.

Ngay từ khi mới là tân sinh viên K15, Ngọc Sơn đã chủ động tìm hiểu về các CLB của Nhà trường và mong muốn được tham gia vào các CLB mà mình yêu thích. Với năng khiếu vốn có là ca hát và nhảy, Ngọc Sơn hi vọng mình sẽ được biểu diễn trên sân khấu của Đại Nam. Em cũng hi vọng Nhà trường và Khoa có nhiều chương trình ngoại khóa hơn nữa để em có cơ hội được giao lưu và chia sẻ từ các bạn nhiều hơn.

Khi được hỏi về dự định trong tương lại, lớp phó học tập TA15-01 mong muốn có thể học tốt và rèn luyện được những kĩ năng cho bản thân và sau đó là hoàn thành mơ ước đi du học Úc. Bước vào cánh cửa đại học, Ngọc Sơn đã tự hứa với bản thân mình sẽ cố gắng học hỏi, tích lũy tri thức và nhiệt tình tham gia các hoạt động để vượt qua mọi thử thách. Mong rằng “mái nhà” mang tên Khoa Ngôn ngữ Anh sẽ là điểm tựa nâng đỡ Ngọc Sơn chinh phục được ước mơ của mình!

Chúc cho Ngọc Sơn sẽ luôn học tập tốt, là cán bộ lớp gương mẫu và chúc cho em sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp dưới mái trường Đại Nam yêu thương!

Khoa Ngôn ngữ Anh