22/07/2022

2189

Học Ngôn ngữ Anh ở Đại học Đại Nam có tốt không?

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thống trị toàn cầu khi là “tiếng mẹ đẻ” của hơn 500 triệu người, ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới, ngôn ngữ thứ hai của hơn 1 tỉ dân số. Vì vậy, không khó hiểu khi ngôn ngữ Anh là ngành học hấp dẫn hàng đầu trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, câu hỏi khiến nhiều sĩ tử quan tâm là “Nên học ngành ngôn ngữ Anh ở đâu?”. Bài viết dưới đây sẽ “giải mã” cho bạn lý do tại sao nên chọn Đại học Đại Nam, học Ngôn ngữ Anh ở Đại Nam có tốt không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Anh để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời, ngành học này trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, logistic, quan hệ quốc tế… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Một tiết học với giảng viên nước ngoài của sinh viên Ngôn ngữ Anh DNU.

Học Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quốc tế xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ,… cho đến Marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng… Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 1000 công ty nước ngoài đặt văn phòng đại diện với nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn cho cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh.

Thời gian qua, Việt Nam đã ký thành công hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia hiệp định tự do mậu dịch với Châu  Âu và Hàn Quốc, Cộng đồng kinh tế ASEAN đã chính thức vận hành… Trong tương lai, người lao động tại Việt Nam sẽ có lợi thế dịch chuyển lao động trong khu vực kinh tế chung AEC, có cơ hội được tiếp cận hơn 6.000.000 việc làm tốt, có mức thu nhập “khủng” nếu có nền tảng tiếng Anh tốt.

Điều đó là minh chứng cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh là rất lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc. Chính vì vậy, nắm vững ngôn ngữ này chính là nắm được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công trong tương lai.

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường sẽ làm gì?

Với sức hấp dẫn và độ hot của ngành Ngôn ngữ Anh hiện tại và trong tương lai thì cơ hội việc làm của ngành này cũng rất đa dạng, có thể kể đến như:

  • Phiên dịch, biên dịch tiếng Anh, phóng viên quốc tế.
  • Quản trị dự án Công nghệ Thông tin tại các công ty toàn cầu, Kỹ sư cầu nối.
  • Điều phối viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngoại giao, xuất nhập khẩu.
  • Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán…
  • Giảng dạy về tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ….
  • Chuyên viên Kinh doanh Quốc tế.

Sinh viên Ngôn ngữ Anh DNU được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về kỹ năng, chuyên môn.

Lương bao nhiêu?

Chế độ đãi ngộ và thăng tiến của ngành Ngôn ngữ Anh rất lớn. Mức lương khởi điểm trung bình từ 400 - 700 USD/tháng. Đối với các vị trí cao cấp mức lương dao động từ 1.000 – 2.000 USD/tháng.

Học ngôn ngữ Anh ở Đại học Đại Nam có tốt không?

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Đại Nam được xây dựng dựa trên sự đóng góp của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vức ngôn ngữ đến từ nhiều trường Đại học danh tiếng trong cả nước. Các môn học thực hành tiếng chiếm 2/3 số tín chỉ của toàn bộ chương trình.

Sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình dạy học theo nước ngoài 100% bằng tiếng Anh ngay từ năm đầu tiên và có cơ hội được học tập với giáo viên bản ngữ có chứng chỉ TESOL đến từ các tổ chức uy tín trong cả nước như Atlantic, British Coucil…

Sinh viên cũng được đào tạo song song ngoại ngữ thứ hai là tiếng Trung, tiếng Nhật hoặc tiếng Hàn. Đây chính lợi thế của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Đại Nam khi được trang bị đến hai ngoại ngữ thông dụng hiện nay.

Trong năm học thứ 3, sinh viên sẽ được lựa chọn chuyên ngành mà mình muốn theo đuổi như: Biên phiên dịch tiếng Anh Thương Mại, Phương Pháp giảng dạy, Tiếng Anh Du Lịch,… Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính… qua các hoạt động phát triển cá nhân.

Đó là lý do vì sao sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đại Nam được các doanh nghiệp đánh giá cao và săn đón. Theo kết quả khảo sát việc làm cựu sinh viên hàng năm của khoa Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Đại Nam: 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành với chế độ đãi ngộ cao.

Đội ngũ giảng viên có trình độ, chuyên môn cao

Hơn hết, 100% đội ngũ giảng viên công tác tại khoa Ngôn ngữ Anh có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, có trình độ chuyên môn cao, vững kỹ năng sư phạm, tận tâm, nhiệt tình và yêu thương học trò.

Giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam không chỉ là người thầy, người hướng dẫn mà còn là “anh/chị Chánh Văn” giúp sinh viên giải đáp tất cả các thắc mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống 24/7. Đến với ngôi nhà chung khoa Ngôn ngữ Anh, sinh viên sẽ được sống trong một môi trường chuyên nghiệp nhưng rất thân thiện.

02 phương thức xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;

- Phương thức thứ 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Giảng viên Nguyễn Thị Huyền Trang

Khoa Ngôn Ngữ Anh