25/04/2023

14470

Giảng viên Ngôn ngữ Anh ĐH Đại Nam tiếp cận phương pháp giảng dạy quốc tế cùng chuyên gia nước ngoài

Với mục đích đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo; đổi mới phương thức khai thác, sử dụng tài liệu, dạy học theo hướng tiếp cận phương pháp dạy học quốc tế cho đội ngũ giảng viên; mới đây, khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam tổ chức workshop về việc khai thác, sử dụng tài liệu gốc (Authentic Material) trong giảng dạy cùng ông David Persey – chuyên gia cố vấn về học thuật và đào tạo giáo viên tiếng Anh với hơn 30 năm kinh nghiệm.

TS. Nguyễn Thành Long – Trưởng khoa Ngôn ngữ Anh cho biết: Tiếng Anh là một trong những môn học quan trọng đối với sinh viên. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà là cơ hội việc làm, khả năng cạnh tranh của sinh viên tại thị trường lao động trong và ngoài nước; quyết định mức thu nhập và chất lượng cuộc sống.

Hiểu được tầm quan trọng đó, khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy. Giảng viên liên tục được đào tạo nâng cao trình độ, tiếp cận và làm chủ các phương pháp giảng dạy hiện đại, quốc tế bám sát xu hướng đào tạo và nhu cầu học tập của người học; tăng cường hiệu quả tiếp thu, giúp người học tự tin giao tiếp và sáng tạo trong cách học ngoại ngữ.

Hội thảo nâng cao trình độ cùng chuyên gia nước ngoài là hoạt động thường xuyên của thầy cô khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam.

“Qua buổi hội thảo cùng chuyên gia, các thầy cô sẽ lĩnh hội được những kiến thức, phương pháp giảng dạy của chuyên gia để áp dụng vào việc giảng dạy tại trường, giúp sinh viên chủ động nghiên cứu, tích cực trau dồi tiếng Anh và tự tin hơn trong giao tiếp”, TS. Nguyễn Thành Long chia sẻ.

Cụ thể, chuyên gia David Persey giới thiệu cho thầy cô khoa Ngôn ngữ Anh cách thác tài liệu gốc từ nhiều nguồn khác nhau, như: Sách, Video, Podcast, Vlogs… Áp dụng linh hoạt theo từng chuyên đề, phù hợp với mỗi nội dung giảng trên lớp. Ngoài ra, chuyên gia khuyến nghị thầy cô nên thúc đẩy và nâng cao khả năng tiếng Anh của người học bằng phương pháp Creativity (Sáng tạo), Collaboration (Hợp tác), Critical Thinking (Tư duy phản biện), Communication (Kỹ năng giao tiếp).

Sau buổi hội thảo, thầy cô Khoa Ngôn ngữ Anh có thêm những góc nhìn mới mẻ, đa dạng về phương thức khai thác, sử dụng tài liệu học thuật. Từ đó áp dụng vào các bài giảng trên lớp, giúp sinh viên được tiếp cận với nguồn tài liệu gốc, dễ dàng nắm bắt kiến thức, có kỹ năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên; khơi dậy cảm hứng và tạo động lực cho người học.

Nhận định sau hội thảo, chuyên gia David Persey cho biết: “Tôi ấn tượng về sự nhiệt huyết, trẻ trung và siêng năng trau dồi chuyên môn của đội ngũ giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đại Nam. Các bạn là những chiến binh xuất sắc trong công tác phủ rộng tiếng Anh đến sinh viên toàn trường”.

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh – Giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Buổi tập huấn với chuyên gia nước ngoài thật sự bổ ích và hiệu quả. Chúng tôi không chỉ nâng cao được trình độ, phương pháp khai thác tài liệu, giảng dạy, kết nối và tương tác với sinh viên mà còn được truyền cảm hứng giảng dạy; tăng thêm tình yêu với nghề, với ngoại ngữ…”

Trong thời gian tới, khoa Ngôn ngữ Anh tiếp tục tổ chức các hội thảo với chuyên gia nước ngoài, đưa cán bộ - giảng viên đi trải nghiệm thực tế, tập huấn tại doanh nghiệp để nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp đào tạo, tạo động lực và cảm hứng học tập cho sinh viên; hướng đến mục tiêu “100% sinh viên Đại học Đại Nam tốt nghiệp ra trường vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, thành thạo ngoại ngữ, đủ điều kiện trở thành công dân toàn cầu, có công việc tốt và thu nhập hấp dẫn”.

BTT