20/06/2022

3274

Phiên toà giả định 2022 quy tụ đội ngũ Ban cố vấn “cực khủng” và nhiều tình huống “cân não” các luật gia DNU tương lai

Phiên toà giả định không chỉ được biến đến là sự kiện thường niên của Câu lạc bộ (CLB) Luật khoa mà còn là “đặc sản”, sân chơi học thuật khẳng định giá trị bản thân của các luật gia tương lai DNU.

Trải qua hơn 8 năm liên tục tổ chức, giá trị của Phiên toà giả định ngày càng được củng cố vững vàng, xứng đáng là một trong những sân chơi học thuật được sinh viên khoa Luật trường Đại học Đại Nam mong chờ.

Phiên Tòa giả định DNU 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 27/06/2022.

Phiên Tòa giả định DNU 2022 được tổ chức với mong muốn tạo môi trường cho sinh viên Khoa Luật trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng tranh tụng, kỹ năng điều hành phiên tòa, kỹ năng hành nghề luật sư; trải nghiệm thực tế mô hình tố tụng tại phiên tòa theo quy định pháp luật tố tụng Việt Nam phục vụ cho quá trình nghiên cứu, học tập cũng như tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp sau này. Đồng thời tạo sân chơi giao lưu cho các bạn sinh viên đam mê ngành Luật kinh tế, giúp các bạn có cái nhìn đa chiều hơn trong các vấn đề xã hội.

Những điểm khác biệt của Phiên toà giả định 2022

Khác với những năm trước, Phiên tòa giả định 2022 nhận được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên đăng kí tham gia, trải dài từ năm nhất cho đến sinh viên năm cuối.

Sinh viên tham gia phiên tòa giả định năm nay sẽ trải qua 2 vòng: Vòng đăng kí - Casting chọn vai và Vòng chung kết. Các bạn sẽ có 1 tháng để làm quen với hồ sơ vụ án, chuẩn bị kịch bản, xây dựng tình tiết và phân công các vai diễn: Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký phiên tòa, kiểm sát viên, Luật sư, Người bị hại, Bị cáo, Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan… Từ đó, tái hiện một phiên tòa “thực tế” với đầy đủ các bước thủ tục, tranh tụng, nghị án và tuyên án.

Phiên toà giả định là sân chơi học thuật được các bạn sinh viên ngành Luật kinh tế trường Đại học Đại Nam đặc biệt mong đợi.

Đặc biệt hơn nữa, Hồ sơ vụ án được dựa trên một vụ án có thật với phần phán quyết để mở, tạo không gian cho các em sinh viên trong Hội đồng xét xử đưa ra lập luận bảo vệ quan điểm của mình.

Bên cạnh đó, phiên toà giả định năm nay có đội ngũ Ban cố vấn “cực khủng”. Chị Cao Thị Thanh Huyền – Thư ký Tòa án nhân dân quận Ba Đình và Luật sư Nguyễn Ngọc Lan – thành viên Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức các buổi tranning cho sinh viên DNU Khoa Luật. Buổi Tranning với Ban cố vấn không những giúp các bạn sinh viên hình dung được trình tự tố tụng tại một phiên tòa thực tế mà các em còn được hướng dẫn về cử chỉ, giọng nói, tác phong phù hợp từng vị trí Thẩm phán, Luật sư, Viện kiểm sát, Bị cáo… Mặt khác, đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận, hiểu hơn và có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai.

Buổi tranning các kỹ năng tranh tụng trong Phiên tòa giả định năm 2022  với sự tham gia của Thư ký TAND quận Ba Đình – Chị Cao Thị Thanh Huyền và  Luật sư Nguyễn Ngọc Lan.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, rằng ngành Luật rất “khô khan”, chương trình đào tạo Cử nhân Luật kinh tế tại Trường Đại học Đại Nam rất thú vị và không kém phần hiệu quả thông qua phương pháp đào tạo theo mô hình thực tiễn.

Cùng đón chờ Phiên tòa giả định DNU 2022 diễn ra vào ngày 27/06/2022 tại Trường Đại học Đại Nam các bạn nhé!

02 phương thức xét tuyển ngành Luật kinh tế trường Đại học Đại Nam

Để trở thành sinh viên ngành Luật kinh tế, thí sinh cần thực hiện 02 bước:

  • Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;
  • Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>>>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

Lã Trinh