05/07/2022

3779

Các ‘luật gia tương lai’ tự tin khẳng định mình tại “Phiên tòa giả định 2022”

Với mong muốn tạo sân chơi để sinh viên ứng dụng các kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, vừa qua, khoa Luật trường Đại học Đại Nam đã tổ chức thành công Phiên toà giả định với chủ đề “cố ý gây thương tích”. Phiên toà giả định được tổ chức dưới sự cố vấn của bà Cao Thị Thanh Huyền – Thư ký Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội), Luật sư Nguyễn Ngọc Lan – thành viên Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, CLB Luật Khoa và Ban chủ nhiệm Khoa Luật trường Đại học Đại Nam.

Tham dự Phiên tòa giả định có: TS. Lê Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam; PGS.TS Phạm Văn Lợi - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường, Quản lý khoa Luật; TS. Đỗ Gia Thư - Phó Trưởng khoa Luật; ThS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng khoa Luật; cùng tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Luật và các quý vị phụ huynh.

TS.Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự kiện Phiên toà giả định của thầy trò khoa Luật.

Phát biểu tại phiên toà, TS. Lê Thị Thanh Hương bày tỏ sự tự hào và dành những lời khen ngợi, đánh giá cao sự kiện Phiên tòa giả định lần này của khoa Luật: “Phiên tòa giả định là hoạt động giúp các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về mô hình tố tụng tại Việt Nam, giúp các bạn có trải nghiệm thực tế về vị trí việc làm như thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư,… đồng thời hoạt động giúp cho các bạn sinh viên có thể rèn luyện được các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng tranh tụng, phản biện, rèn cách nói, cử chỉ, thái độ,… những kiến thức khi tham gia các hoạt động thực tế như phiên tòa giải định sẽ quý báu hơn nhiều so với việc chỉ học lý thuyết trên sách vở”.

Phiên toà giả định 2022 của thầy trò khoa Luật DNU được đầu tư công phu mang lại cho sinh viên những trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích.

Tại chương trình, sinh viên khoa Luật được trải nghiệm một phiên tòa giả định với vụ án được xây dựng theo những tư liệu thực tiễn và hóa thân vào luật sư tranh tụng, kiểm sát viên, hội đồng xét xử… trực tiếp điều hành phiên tòa, tham gia tranh tụng, giải quyết vụ án.

Các ‘luật gia tương lai’ đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh của mình với những lời luận tội đanh thép của kiểm sát viên, phần tranh gay cấn của các luật sư bảo vệ thân chủ, những mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo, bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng… Tất cả tạo nên cao trào của phiên xét xử.

Thư ký Hội đồng xét xử tự tin điều hành phiên toà.

Qua đó, Phiên tòa giả định mở ra cơ hội cho sinh viên khoa Luật cọ xát thực tế, trải nghiệm không khí tại tòa án và hình dung được vai trò quan trọng của bộ phận pháp lý trong đời sống thực tiễn. Đây cũng là dịp để sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp; đồng thời hiểu hơn về ngành học cũng như các vị trí nghề nghiệp mà mình sẽ đảm nhận trong tương lai.

Đặc biệt, khi tham gia Phiên tòa giả định, thầy và trò khoa Luật càng thêm gắn kết khi cùng thức đến 0h để nghiên cứu hồ sơ án, chỉnh kịch bản chương trình, phân vai, diễn tập… Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với những ‘luật gia tương lai’.

Sự chuyên nghiệp của các luật gia tương lai tại phiên toà giả định.

Phiên tòa giả định là mô hình học tập hiệu quả dành cho sinh viên ngành Luật. Đây là hình thức phổ biến mang tính trực quan, sinh động giúp sinh viên tiếp thu nội dung pháp luật một cách tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ; là cơ hội để sinh viên ngành Luật trực tiếp tham gia nghiên cứu những vụ việc thực tế của ngành học, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm…

Bên cạnh đó, phiên toà giả định còn là kênh giáo dục có tác động mạnh tới việc nhận thức pháp luật, ý thức tôn trọng, ứng xử và chấp hành pháp luật đối với tất cả các đối tượng được phổ biến.

Với phương châm đào tạo theo định hướng ứng dụng, cầm tay chỉ việc, học đến đâu thực hành đến đó, khoa Luật trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng và tích cực đẩy mạnh hoạt động thực hành pháp luật cho sinh viên.

Ban cố vấn chương trình Luật sư Nguyễn Ngọc Lan - Giảng viên Khoa Luật và ThS. Cao Thị Thanh Huyền - Thư ký Tòa án Nhân dân Quận Ba Đình, giảng viên Trần Thị Thúy Nga và các cô hỗ trợ chương trình chụp hình lưu niệm cùng đội sinh viên diễn án.

Các phương thức xét tuyển ngành Luật kinh tế trường Đại học Đại Nam

Để trở thành sinh viên ngành Luật kinh tế, thí sinh cần thực hiện 02 bước:

  • Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển;
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm;
  • Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

 

Khoa Luật