24/09/2022

1607

Vì sao hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản của DNU “hút” thí sinh?

“Em lựa chọn ngành Khoa học máy tính, hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản của Đại học Đại Nam bởi mức học bổng hấp dẫn đến từ Nhà trường và công ty FIMO; thứ hai là cam kết chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng và cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và thị trường Nhật Bản” – thí sinh Nguyễn Thúy Quỳnh (Hải Dương) chia sẻ.

Thí sinh và phụ huynh đăng ký xét tuyển hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản của Đại học Đại Nam.

Ngành Khoa học Máy tính là một trong những ngành học thuộc top đầu được thí sinh ưu tiên lựa chọn. Điểm chuẩn mặt bằng chung ngành Khoa học máy tính của các trường năm 2022 dao động từ 25-28 điểm. Dự báo điểm chuẩn ngành này có xu hướng tiếp tục gia tăng trong các năm tới.

Năm nay, là năm đầu tiên Đại học Đại Nam tuyển sinh ngành Khoa học máy tính  lớp đào tạo hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản, ngành học đã thu hút hơn 300 thí sinh dự tuyển trên tổng số chỉ tiêu là 30 sinh viên, tỷ lệ chọi vào hệ đào tạo kỹ sư KHMT chất lượng cao năm nay là 1/10.

Sau khi biết điểm khối A00 là 24, Thái Văn Quý (Thạch Thất, Hà Nội) lập tức nộp hồ sơ xét tuyển vào hệ đào tạo kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản của Đại học Đại Nam. Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành học này, nam sinh cho biết: “Khoa học máy tính là ngành học có số điểm gần như tuyệt đối ở các trường công lập, em muốn “chắc chân” vào ngành học yêu thích nên đã lựa chọn Đại học Đại Nam. Một lý do nữa là không phải trường đại học nào cũng có hệ đào tạo kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản và cam kết việc làm với mức thu nhập hấp dẫn như vậy”.

Học bổng hấp dẫn, cam kết chuẩn đầu ra, việc làm là những yếu tố thu hút thí sinh.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đại Nam cho biết: DNU mở lớp đào tạo hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản nhằm mục đích phát triển – nâng cao nguồn lực Khoa học máy tính đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số Quốc gia; mở rộng cơ hội việc làm, tăng khả năng cạnh tranh của sinh viên sau khi ra trường.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao có thể đáp ứng tốt những yêu cầu công việc trong vai trò kỹ sư Khoa học máy tính tại Nhật Bản cũng như các nước phát triển khác; đồng thời cũng có thể học tập nâng cao tại các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Trường Đại học Đại Nam cam kết 100% sinh viên ngành Khoa học máy tính ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại thị trường Việt Nam hoặc Nhật Bản.

Thời gian đào tạo hệ kỹ sư chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản từ 4-5 năm, với mức học phí là 30 triệu đồng/năm.

Trong quá trình học, sinh viên sẽ nhận được:

Học bổng: 35.200.000 đồng (100% Kinh phí hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật). Trong đó, Học bổng từ Đại học Đại Nam là 24.000.000 đồng/sinh viên và Học bổng từ FIMO là 11.200.000 đồng/sinh viên.

Loại bằng cấp: Kỹ sư Khoa học máy tính

Cam kết chuẩn đầu ra:

  • Tiếng Nhật (đạt chuẩn N3++) và Kỹ năng mềm Nhật Bản
  • Theo năm học:
  • Năm thứ nhất: Kỹ thuật viên (Mạng, phần cứng, lập trình)
  • Năm thứ hai: Kỹ thuật viên (Lập trình, công nghệ phần mềm)
  • Năm thứ ba: Chuyên viên xử lý dữ liệu và ứng dụng AI
  • Năm thứ tư: Chuyên viên Big Data và điều khiển thông minh
  • Năm thứ năm: Kỹ sư Ứng dụng AI    

Cam kết công việc khi ra trường:

  • Tại Việt Nam: mức lương tối thiểu 700 USD
  • Tại Nhật Bản: mức lương tối thiểu 2000 USD

Làm thế nào để trở thành sinh viên hệ kỹ sư Khoa học máy tính chất lượng cao định hướng thị trường Nhật Bản?  

Đối tượng xét tuyển: Toàn bộ các sinh viên đủ điều kiện trúng tuyển vào khoa CNTT và Khoa học máy tính trường Đại học Đại Nam.

Hình thức xét tuyển:

  • Lấy từ cao xuống thấp theo điểm xét tuyển cho đến khi hết chỉ tiêu.
  • Có đơn đăng kí tham gia chương trình.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật là một lợi thế.
  • Tất cả các sinh viên sau khi đăng kí sẽ được tham dự giờ học trải nghiệm Tiếng Nhật để chắc chắn lựa chọn của mình.

Liên hệ Hotline/Zalo: 0971595599/ 0961595599/ 0931595599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY

Ban truyền thông