01/09/2022

3510

Ra mắt CLB Lập trình DNU: Sân chơi học thuật dành cho người trẻ đam mê lập trình

Nhằm thúc đẩy tính chủ động, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học, tạo ra sân chơi lành mạnh để sinh viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lập trình, mới đây, Khoa Khoa học Máy tính (KHMT) Trường Đại học Đại Nam đã thành lập và ra mắt CLB Lập trình DNU.

Tham dự sự kiện có: TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam; TS. Trần Đăng Công – Trưởng khoa CNTT; TS. Lương Cao Đông – Trợ lý Chủ tịch, giảng viên khoa CNTT ThS. Phạm Thị Tố Nga – Phó Trưởng khoa KHMT; TS. Bùi Quang Hưng – Trợ lý Chủ tịch phụ trách khoa KHMT, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa KHMT, CNTT và các sinh viên quan tâm tới CLB.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Thị Thanh Hương cho biết: Làn sóng Cách mạng công nghệ 4.0 toàn cầu, làn sóng chuyển đối số toàn cầu, Chiến lược quốc gia về phát triển trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, nhu cầu nhân lực KHMT cao từ thị trường Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu… là những tiền đề thúc đẩy ngành KHMT phát triển với tốc độ vũ bão và dẫn đầu về nguồn nhân lực trong thời gian tới.

“Sự hình thành và phát triển của CLB Lập trình DNU là thức thời với xu hướng của thời đại. Tôi tin tưởng đây sẽ là bước đệm vững chắc cho các bạn sinh viên phát triển, rèn luyện và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này”, cô nói.

TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại sự kiện.

TS. Lê Thị Thanh Hương đặc biệt chỉ đạo lãnh đạo khoa KHMT duy trì và phát triển để CLB “sống tốt – sống khỏe – sống chất lượng” và trở thành địa chỉ tin cậy cho các bạn trẻ đam mê lập trình trong và ngoài trường.

ThS. Phạm Thị Tố Nga cho biết, mục tiêu xuyên suốt của CLB là xây dựng và phát triển thành viên; tổ chức đào tạo kỹ năng lập trình, đăng ký các đề tài NCKH (tập trung các vấn đề mang tính ứng dụng và có khả năng chuyển giao công nghệ); kết hợp với doanh nghiệp đối tác nhận các dự án thực tế; hỗ trợ đào tạo, giới thiệu việc làm…

ThS. Phạm Thị Tố Nga cam kết phát triển CLB Lập trình DNU “sống tốt – sống khỏe – sống chất lượng”.

Theo đó, thành viên của CLB Lập trình DNU sẽ được kết nối và giới thiệu việc làm tại các đơn vị vị tuyển dụng là đối tác chiến lược của Khoa như: Công ty FPT Software, Công ty VTI Education, Công ty Fimo, Công ty TNHH Phần mềm 2NF, Công ty CP Seiko Ideas…

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để phát triển và mở rộng quy mô CLB, giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng lập trình, rút ngắn khoảng cách với doanh nghiệp…”, ThS. Phạm Thị Tố Nga chia sẻ.

Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Lập trình DNU.

Sau lễ ra mắt, CLB Lập trình DNU đã thu hút hơn 30 đơn đăng ký tham gia. Đây chính là nguồn động lực để Ban lãnh đạo, thầy cô Khoa KHMT, CNTT và Ban Chủ nhiệm CLB nỗ lực và phát triển hơn nữa sân chơi học thuật hữu ích này.

KHMT là 1 trong 4 ngành học mới của trường Đại học Đại Nam, chính thức tuyển sinh trong năm học 2022 – 2023. Với phương châm “học đi đôi với hành”, sinh viên KHMT được đào tạo theo hướng thực hành, thực tế, bám sát với yêu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên sẽ được học lập trình ngay từ năm nhất và xuyên suốt trong 4 năm học; thực tập tại các công ty hàng đầu về các lĩnh vực trong ngành KHMT. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội được nhận làm việc lâu dài tại công ty thực tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ban Truyền thông + Khoa Khoa học máy tính