08/06/2022

890

Một ngày thực hành của sinh viên khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam

Học tập trải nghiệm là quá trình bắt nguồn từ kinh nghiệm để tạo ra tri thức. Nghĩa là, nguồn gốc từ những kiến thức mà người học có được là nhờ sự thực hành chứ không phải hoàn toàn lý thuyết. Chương trình đào tạo Kế toán tại trường Đai học Đại Nam chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường thông qua việc đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy các học phần.

Vậy một ngày thực hành của sinh viên Khoa Kế toán - Trường Đại học Đại Nam sẽ diễn ra như thế nào????

Cùng theo chân các bạn sinh viên của Khoa Kế toán để hiểu hơn về nghề Kế toán mà chúng mình theo học nhé!

Đầu tiên, phải kể đến Trung tâm thực hành Tài chính Ngân hàng và kế toán trông giống như một văn phòng làm việc chuyên nghiệp. Tại đây, các bạn sẽ được trải nghiệm các vị trí công việc của kế toán dựa trên bộ số liệu “ thực tế ảo” mà các thầy cô đã dày công nghiên cứu và chuẩn bị.

Vào mỗi buổi thực hành, giảng viên và sinh viên sẽ cùng nhau trao đổi và giải quyết các công việc dựa trên các tình huống mà thầy cô đưa ra. Điều này thực sự tạo ra các buổi học không hề nhàm chán , Sinh viên thì lại vô cùng hứng thú và dễ tiếp nhận vấn đề, học tập một cách chủ động. Không còn bỡ ngỡ khi ra trường làm việc thực tế

Ngoài các công việc độc lập, các tình huống được giao cho từng cá nhân. Sinh viên cũng được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, dưới sự dẫn dắt của giáo viên hướng dẫn để nâng cao động lực học tập và kết nối các mối quan hệ, hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau.

Bên canh những giờ thực hành tại trung tâm, các bạn sinh viên sẽ được  tham quan và trải nghiệm thực tế tại các công ty như: Công ty Cổ phần Misa, Công ty dịch vụ kế toán – Công ty TNHH  Đầu tư thương mại, dịch vụ A&T Toàn Cầu,… 

Kết thúc các buổi thực hành tại Trung tâm của Nhà trường sinh viên sẽ trưởng thành hơn cả về kiến thức lẫn tác phong, thái độ làm việc. Đây sẽ là bước đệm vững chắc để các bạn tự tin thể hiện và phát huy năng lực của mình trong các công môi trường làm việc sau này.

Khoa Kế toán